Hàn Quốc chi hơn 250 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàn Quốc chi hơn 250 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp
Chính phủ sẽ gia hạn thời hạn nộp phí sử dụng hạ tầng hàng không trong ṿng tối đa 3 tháng với những hăng hàng không giá rẻ phải tạm dừng hoặc giảm số đường bay do ảnh hưởng của dịch COVID-19.



Chủ tŕ Hội nghị Bộ trưởng kinh tế về công tác đối phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) kiêm Hội nghị Bộ trưởng hữu quan về quy chế xuất khẩu của Nhật Bản ngày 17/2, Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ lập chương tŕnh hỗ trợ vốn khẩn cấp quy mô tối đa 300 tỷ won (254 triệu USD) cho các hăng hàng không giá rẻ.

Ngoài ra, chính phủ cũng sẽ gia hạn thời hạn nộp phí sử dụng hạ tầng hàng không trong ṿng tối đa ba tháng đối với những hăng hàng không giá rẻ phải tạm dừng hoặc giảm số đường bay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 (nCoV).

Với giới doanh nghiệp vận tải biển, Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ lập mới khoản vốn hỗ trợ kinh doanh khẩn cấp quy mô 60 tỷ won (khoảng gần 51 triệu USD), miễn giảm tối đa 100% phí sử dụng hạ tầng cảng biển và tiền thuê bến tàu khách trong thời gian các hăng phải tạm dừng vận tải hành khách do dịch bệnh.

Ở lĩnh vực du lịch, Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ vốn vay đặc biệt không cần bảo lănh quy mô 50 tỷ won (tương đương hơn 42 tỷ USD), lăi suất thấp 1% để giúp các doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ giải tỏa khó khăn về vốn.

Ngoài ra, chính phủ cũng sẽ mở rộng đối tượng được hưởng hỗ trợ vốn vay thông thường quy mô tối đa 3 tỷ won (2,5 triệu USD), kéo dài thời gian đáo hạn tối đa một năm nếu có đề nghị từ doanh nghiệp.

Các khách sạn, nhà nghỉ sẽ được miễn giảm thuế tài sản. Với các nhà hàng ăn uống, chính phủ sẽ mở rộng quy mô hỗ trợ vốn hiện đang là 10 tỷ won (8,4 triệu USD), và giảm 0,5% lăi suất cho vay.

Phó Thủ tướng Hong Nam-ki một lần nữa kêu gọi sự đồng ḷng, hợp sức của khối nhà nước và tư nhân nhằm giảm thiểu thiệt hại kinh tế từ dịch COVID-19 (nCoV) nhằm đưa các hoạt động kinh tế quay trở lại b́nh thường.

Liên quan tới việc Chính phủ Nhật Bản siết chặt quy chế xuất khẩu với ba mặt hàng vật liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc hồi năm ngoái, Phó Thủ tướng Hong Nam-ki đánh giá t́nh h́nh sản xuất, xuất khẩu các vật liệu liên quan vẫn đang ổn định, doanh nghiệp trong nước chưa bị thiệt hại lớn.

Tuy nhiên, chính phủ sẽ tiếp tục hối thúc Nhật Bản rút lại quy chế này, đồng thời nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành vật liệu, linh kiện, trang thiết bị trong nước, cải thiện "thể chất" cho nền kinh tế, duy tŕ vững chắc chuỗi giá trị.

Lo ngại dịch bệnh COVID-19 (nCoV), ngày 17/2, Ủy ban Khắc phục sự cố trung ương thuộc Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc đă tổ chức buổi họp báo công bố biện pháp đối phó với t́nh h́nh một lượng lớn du học sinh Trung Quốc sắp nhập cảnh vào trong nước, chuẩn bị khai giảng năm học mới.

Trước tiên, ủy ban sẽ thiết lập đường dây nóng giữa các trường đại học và trung tâm y tế ở các địa phương nhằm đối phó nhanh khi phát sinh bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 (nCoV) ở các trường đại học.

Cơ quan này cũng đề nghị chính quyền các địa phương hỗ trợ pḥng dịch cho những khu vực tập trung đông người trong trường đại học, như căngtin, kư túc xá, và các khu vực lân cận, nơi tập trung nhiều người nước ngoài.

Ủy ban đề nghị chính quyền các địa phương phối hợp bố trí địa điểm cư trú cho du học sinh người Trung Quốc, theo dơi chặt chẽ t́nh trạng sức khỏe, tư vấn y tế cho các du học sinh sau khi nhập cảnh vào trong nước.

Các trường đại học quản lư du học sinh người Trung Quốc bằng cách kiểm tra, khai thác thông tin từ ứng dụng tự theo dơi sức khoẻ các du học sinh bắt buộc phải cài vào điện thoại trong quy tŕnh nhập cảnh đặc biệt tại sân bay.

Trước đó, để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đă khuyến nghị các trường đại học cho du học sinh người Trung Quốc bảo lưu học kỳ một năm nay nếu gặp khó khăn về nhập cảnh, như chưa xác định được ngày dự kiến nhập cảnh hay địa điểm cư trú trong nước, hoặc bị chậm cấp thị thực.

Bộ Giáo dục sẽ hỗ trợ các trường xây dựng bài giảng từ xa, cho phép các du học sinh Trung Quốc nghe giảng trực tuyến và vẫn được công nhận điểm số như b́nh thường.

Căn cứ dữ liệu quản lư xuất nhập cảnh của Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục cho biết trong ṿng 11 tuần từ ngày 1/12/2019 tới ngày 14/2 vừa qua, đă có 19.022 du học sinh quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh vào trong nước. Tổng số du học sinh người Trung Quốc tại Hàn Quốc là hơn 70.000 người.

Liên quan đến dịch COVID-19 (nCoV), ngày 17/2, Hàn Quốc thông báo nước này lên kế hoạch cách ly toàn bộ số công dân về nước sau khi được đón từ du thuyền Diamond Princess, đang được cách ly ở thành phố Yokohama của Nhật Bản.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip cho biết số du khách từ du thuyền Diamond Princess trở về sẽ được cách ly thêm 14 ngày.

Trước đó, Hàn Quốc đă điều ba máy bay để đưa công dân đang sống tại vùng tâm dịch Hồ Bắc, Trung Quốc, về nước. Tất cả những người này đều được cách ly và kiểm tra sức khỏe tại các cơ sở y tế sau khi trở về.

Cùng ngày, Hàn Quốc đă xác nhận thêm một trường hợp nhiễm COVID-19 (nCoV), nâng tổng số người nhiễm mới lên 30 người. Theo Trung tâm Pḥng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (KCDC), bệnh nhân 68 tuổi, là vợ của trường hợp nhiễm thứ 29, được phát hiện ngày 16/2 tại nước này.

Thái Lan cũng công bố ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm COVID-19 (nCoV) tại nước này lên 35 người. Bệnh nhân là người Trung Quốc, 60 tuổi và trước đó chín thành viên trong gia đ́nh này đều được xác nhận nhiễm virus nguy hiểm này.

Theo Bộ Y tế Thái Lan, nhằm chống nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm, giới chức nước này tăng cường các biện pháp kiểm tra thân nhiệt hành khách đến từ Singapore và Nhật Bản.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-17-2020
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,801
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	k.jpg
Views:	0
Size:	52.5 KB
ID:	1531242  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05853 seconds with 12 queries