WHO xem xét mọi kịch bản ứng phó với diễn tiến dịch Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default WHO xem xét mọi kịch bản ứng phó với diễn tiến dịch Covid-19
Mặc dù số liệu từ Trung Quốc cho thấy số ca chết và nhiễm nCoV có giảm nhưng WHO vẫn xem xét mọi kịch bản về diễn tiến của dịch.

"Dữ liệu cho thấy các ca nhiễm mới đă giảm, nhưng cần cẩn trọng khi diễn giải xu hướng này và nó có thể thay đổi khi có thêm người mắc bệnh. Vẫn c̣n quá sớm để khẳng định sự suy giảm này sẽ c̣n tiếp tục. Mọi kịch bản đều được thảo luận", Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói với các phóng viên ở Geneva hôm qua.

Tedros cho biết một báo cáo được Trung Quốc công bố về hơn 44.000 trường hợp nhiễm bệnh đă cung cấp hiểu biết rơ hơn về độ tuổi của người nhiễm bệnh, mức độ nghiêm trọng của bệnh và tỷ lệ tử vong.


Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trong cuộc họp ở Geneva, Thụy Sĩ, hôm 12/1. Ảnh: AFP.

Tiến sĩ Mike Ryan, chuyên gia hàng đầu phụ trách các vấn đề khẩn cấp của WHO, nói rằng vấn đề thực sự nằm ở khả năng lây lan nhanh chóng của dịch bên ngoài Trung Quốc và hiện "vẫn chưa thấy điều đó".

Ryan cho biết tại Trung Quốc, nCoV chỉ tấn công khoảng 4 trong số 100.000 người, ngay cả tại tâm dịch Vũ Hán và khu vực xung quanh ở tỉnh Hồ Bắc. "Đây là dịch bệnh nghiêm trọng và nó có thể phát triển thêm. Tuy nhiên, chúng ta cần phải cân bằng số người bị nhiễm bên trong và ngoài tâm dịch. Bên ngoài Hồ Bắc, dịch chỉ đang ảnh hưởng tới một tỷ lệ rất rất nhỏ người dân", Ryan nói thêm.

Tiến sĩ Sylvie Briand, phụ trách cơ quan pḥng chống rủi ro truyền nhiễm toàn cầu của WHO, cho biết đang làm việc chặt chẽ với giới chức Nhật Bản để giải quyết các ca mắc bệnh trên du thuyền Diamond Princess đang neo đậu ở cảng Yokohama.

"Trọng tâm của chúng tôi là sức khỏe cộng đồng. Chúng tôi chỉ khống chế virus chứ không khống chế người dân", Briand khẳng định.

Dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán từ tháng 12/2019, xuất hiện ở 27 quốc gia, vùng lănh thổ, khiến 1.873 người tử vong, 73.332 ca nhiễm. Người phát ngôn của Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm 16/2 cho biết các số liệu cho thấy dịch bệnh đang được kiểm soát.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-18-2020
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,158
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	183.3 KB
ID:	1531766  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06263 seconds with 12 queries