Phim Việt đầu năm 2020 gây thật vọng lớn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Phim Việt đầu năm 2020 gây thật vọng lớn
Dù mới đầu năm 2020 nhưng đă có hàng loạt bộ phim Việt được công chiếu. Nhưng chỉ rất ít trong số đó tạm khiến khán giả hài ḷng c̣n đâu đều rất dở tệ. Việc quảng bá rầm rộ trước đó đă khiến khán giả sớm hụt hẫng khi xem phim. Dưới đây là những thông tin chi tiết. Từ đầu năm đến hôm 15-2, số lượng phim Việt ra rạp là 7 phim: Bí mật đảo linh xà, 30 chưa phải tết, Gái già lắm chiêu 3, Đôi mắt âm dương, Tiền nhiều để làm ǵ?, Bí mật của gió (đă hoăn chiếu), Sắc đẹp dối trá (phim Việt duy nhất ra rạp đợt 14-2). Duy nhất Mắt biếc là phim của năm 2019 c̣n trụ rạp.

Phim "thảm họa", v́ đâu?

Trong số các phim vừa ra mắt, có thể gọi phim Bí mật đảo linh xà và Tiền nhiều để làm ǵ? là phim "thảm họa".

Hai phim này có lịch sử sản xuất khác nhau nhưng cách trở thành "thảm họa" lại khá giống nhau: kém về kỹ thuật điện ảnh, cũ về nội dung, giả tạo về cảm xúc và có nhiều t́nh tiết lố lăng, phản cảm.Từ đầu năm đến hôm 15-2, số lượng phim Việt ra rạp là 7 phim: Bí mật đảo linh xà, 30 chưa phải tết, Gái già lắm chiêu 3, Đôi mắt âm dương, Tiền nhiều để làm ǵ?, Bí mật của gió (đă hoăn chiếu), Sắc đẹp dối trá (phim Việt duy nhất ra rạp đợt 14-2). Duy nhất Mắt biếc là phim của năm 2019 c̣n trụ rạp.

Phim "thảm họa", v́ đâu?

Trong số các phim vừa ra mắt, có thể gọi phim Bí mật đảo linh xà và Tiền nhiều để làm ǵ? là phim "thảm họa".

Hai phim này có lịch sử sản xuất khác nhau nhưng cách trở thành "thảm họa" lại khá giống nhau: kém về kỹ thuật điện ảnh, cũ về nội dung, giả tạo về cảm xúc và có nhiều t́nh tiết lố lăng, phản cảm.Phim được quay từ mấy năm trước và mất khá nhiều thời gian làm hậu kỳ, cũng như ra mắt hạn chế ở rất ít rạp, chỉ có khoảng vài chục suất chiếu mỗi tuần. Chính v́ vậy, Bí mật đảo linh xà bị coi như hàng tồn kho, ra rạp chỉ để... ra rạp chứ không mong chinh phục khán giả hay ḥa vốn.

Cũng giống như Bí mật đảo linh xà, Tiền nhiều để làm ǵ? gây cảm giác là phim "thảm họa" ngay từ khi tung trailer và poster.Poster được dân mạng ví là thiết kế bằng... phần mềm Word, c̣n trailer rất nhàm chán, cắt ra từ một đoạn trong phim. Phim được sản xuất từ tháng 3-2019 nhưng gây cảm giác rất cũ kỹ, không bắt kịp tŕnh độ và xu thế điện ảnh hiện nay.

Sự cẩu thả trong sản xuất và quảng bá khiến khán giả phải đặt câu hỏi v́ sao những phim này được làm ra?

Hụt hẫng sau Mắt biếc và Chị chị em em

Sau Mắt biếc và Chị chị em em (2019), hai phim Việt có tŕnh độ sản xuất trội hơn so với mặt bằng chung, và đặc biệt là cơn sốt lớn Mắt biếc, khán giả có lẽ chờ đợi hơn vào phim Việt năm 2020.

Ít nhất, nếu chưa có phim tốt, họ hi vọng phim Việt không c̣n ngô nghê, lỗi thời và mắc quá nhiều lỗi kỹ thuật.

Nhưng 7 phim Việt đầu năm nay chưa thể đáp ứng kỳ vọng đó. Trong số 7 phim, chỉ Gái già lắm chiêu 3 có thiết kế sản xuất công phu, nội dung khá đầu tư dù cái kết gây hụt hẫng và phá hỏng một phần thông điệp ư nghĩa trước đó. C̣n lại, các phim ở mức trung b́nh hoặc dưới trung b́nh.

Mới nhất, Sắc đẹp dối trá, phim đầu tay của hoa hậu Hương Giang trong vai tṛ diễn viên, gây thất vọng v́ tiếp tục mắc điểm yếu cố hữu: kịch bản dở, không trọng tâm, ôm đồm quá nhiều chủ đề (chuyển giới, thi hoa hậu, truy sát) nhưng không một chủ đề nào được thể hiện kỹ.

Đặc biệt, chuyển giới và hoa hậu, hai chủ đề nhiều người cho rằng ít ai bộc lộ tốt hơn Hương Giang v́ cô là "người thật việc thật", lại được thể hiện không thể qua loa hơn. Phim trở thành một tổng thể hời hợt và phi lư, chỉ mô tả được nhan sắc diễn viên chính.

Phần hóa trang nam giới được giới thiệu là do chuyên gia trang điểm Hollywood thực hiện cũng gây thất vọng.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Sắc đẹp dối trá được hoàn thành gấp rút cho lịch khởi chiếu vào tháng 12-2019 (nhưng rồi lại dời lịch sang tháng 2 năm nay). V́ thế, phim c̣n nhiều điểm chưa hài ḷng.

Với ảnh hưởng của dịch COVID-19 và khuyến cáo không tụ tập chốn đông người, thời điểm này khó tạo nên sự bùng nổ ở pḥng vé, nhất là khi chất lượng phim không cao. Khán giả có thể trông chờ đến tháng 4 và tháng 5, khi một số phim hứa hẹn ăn khách như Lật mặt: 48h hay Trạng Tí ra mắt.

Vừa ra mắt, phải hoăn chiếu

Bộ phim phù hợp cho dịp 14-2 khi kể về t́nh yêu tuổi học tṛ chân thành, lăng mạn. Phim nỗ lực tạo nên câu chuyện sâu sắc khi kết nối giữa thời hiện đại và thời chiến tranh thông qua nhân vật chính là một hồn ma từ năm 1975.

Điểm yếu của Bí mật của gió nằm ở diễn xuất của cặp diễn viên chính: Khả Ngân và Quốc Anh. Cả hai làm khá tốt ở những cảnh vui vẻ, trẻ trung đúng lứa tuổi nhưng gây cảm giác đuối khi diễn các cảnh cảm động, đau khổ, đ̣i hỏi chiêm nghiệm sâu sắc.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-18-2020
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,732
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sac-dep-doi-tra-172-3read-only-15819538426591192470478.jpg
Views:	0
Size:	108.2 KB
ID:	1532111  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06153 seconds with 12 queries