Các tiểu thư, quý nữ thời cổ đại với bí quyết 'bung tỏa hương thơm' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các tiểu thư, quý nữ thời cổ đại với bí quyết 'bung tỏa hương thơm'
Là phụ nữ, ai cũng muốn mình có một sức hấp dẫn. Một trong số đó là cơ thể có mùi hương thơm, quyến rũ. Vậy bí kíp để "bung tỏa hương thơm" của các tiểu thư, quý nữ thời cổ đại là gì?

Dù thời xưa không có nước hoa hay bất cứ hóa mỹ phẩm gì, nhưng các thiếu nữ thời xưa vẫn có thể thơm tho một cách tự nhiên, cuốn hút. Bí kíp nằm ở đâu các dụng cụ xông hương.

Thời cổ đại, gian phòng của những thiếu nữ được gọi là khuê phòng hay là hương khuê. Lý do là bởi trong những gian phòng này, luôn ẩn khuất, thoang thoảng mùi thơm thanh khiết, rất đặc trưng.

Thời xưa không có nước hoa, không có hóa mỹ phẩm, cũng không thể để quá nhiều hoa tươi trong phòng. Vậy tại sao gian phòng của các thiếu nữ thời xưa hay quần áo của họ lại luôn có những mùi thơm dịu nhẹ, cuốn hút?



Theo tìm hiểu, dù thời xưa không có nước hoa hay bất cứ hóa mỹ phẩm gì, nhưng lại có các loại hương, nhang rất tốt. Đốt những hương, nhang này xông phòng, căn phòng không chỉ ấm áp, còn có mùi thơm rất cuốn hút, vương vấn.

Có nhiều loại dụng cụ để xông hương như huân lô (lò hương), huân lung (lồng hương), huân cầu (bóng hương). Các loại dụng cụ này lúc đầu được làm bằng đồng, sau đó được làm bằng các chất liệu khác, đắt tiền hơn, sang trọng hơn như ngọc, sứ, bạc, vàng...



Kiểu dáng của các dụng cụ xông hương này cũng ngày càng đa dạng, phong phú, dễ sử dụng, vừa giúp thiếu nữ thơm tho, vừa giữ ấm cho họ.

Thông thường, các thiếu nữ con nhà bình dân sẽ dùng dụng cụ xông hương bằng sứ, bằng đồng. Những tiểu thư con quan, quý nữ con nhà giàu lại thích sử dụng dụng cụ xông hương bằng vàng, bạc hoặc ngọc.

Họ có thể để lò xông hương, bóng xông hương trong phòng, cũng có thể treo lên đỉnh màn, để khi ngủ vẫn ngửi thấy mùi thơm mà mùi thơm cũng quấn vào tóc, thấm vào da thịt, quần áo. Như vậy, mùi thơm không chỉ trong phòng, đến khi ra ngoài, thân thể của các thiếu nữ cũng sẽ thơm tho một cách tự nhiên, khiến người gặp người thích.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-19-2020
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	63.1 KB
ID:	1532237   Click image for larger version

Name:	222.jpg
Views:	0
Size:	70.0 KB
ID:	1532238  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05876 seconds with 12 queries