Một trường hợp nhiễm virus Corona đặc biệt khiến chuyên gia hoang mang - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một trường hợp nhiễm virus Corona đặc biệt khiến chuyên gia hoang mang
COVID-19 trường hợp mới: Xét nghiệm đờm âm tính, nước tiểu dương tính. Thế mới đáng lưu ư. Hiện các chuyên gia, bác sĩ rất hoang mang về trường hợp này.

Trong khi dịch bệnh “viêm phổi Vũ Hán” vẫn đang vô cùng gay go, Trung Quốc Đại Lục lại xuất hiện một trường hợp bệnh đặc biệt: Một người đàn ông Chiết Giang qua 3 lần xét nghiệm đờm đều hiện kết quả âm tính, nhưng phân và nước tiểu lại cho kết quả dương tính, cuối cùng được xác nhận chẩn đoán là người bệnh không có triệu chứng và được tiến hành cách ly điều trị.



Lại thêm một trường hợp “viêm phổi Vũ Hán” đặc biệt
Trang tin trực tuyến The Paper tại Đại Lục đưa tin hôm 20/2, Văn pḥng Tiểu ban Lănh đạo Công tác Pḥng chống Kiểm soát Dịch bệnh thuộc Ủy ban Y tế Sức khỏe thành phố Chu Sơn tỉnh Chiết Giang cho biết, một người đàn ông họ Thích cùng vợ họ Lưu và con gái ở thành phố Chu Sơn, trong dịp Tết âm lịch đă trở về Sơn Đông đón Tết. Ngày 2/2, gia đ́nh họ trở lại Chu Sơn. Ngày 3/2 không hề ra ngoài. Ngày 4/2, gia đ́nh nhận được thông báo của khu dân cư rằng tất cả những người ở ngoài trở về Chu Sơn cần phải ở nhà tiến hành quan sát y tế trong 14 ngày. Gia đ́nh này cũng tự thuật rằng trong thời gian 14 ngày, họ không ra ngoài, và 2 lần nhờ nhân viên khu dân cư mua rau đưa đến cửa.

Ngày 14/2, người vợ họ Lưu xuất hiện triệu chứng ho, được cho phép tự lái xe đi đến bệnh viện Chu Sơn để khám, do là người thuộc diện ở nhà quan sát, nên ngay lập tức được đưa đến pḥng bệnh khoa truyền nhiễm. Chiều cùng ngày, người chồng họ Thích nhận được tin cha mẹ ở Sơn Đông được chẩn đoán nghi lây nhiễm “viêm phổi Vũ Hán”. Ngày 15/2, kết quả xét nghiệm mẫu đờm của người vợ cho kết quả âm tính, chồng và con gái cũng cho kết quả âm tính.

Ngày 16/2, người vợ tiếp tục được xét nghiệm đờm, kết quả cho thấy âm tính, phân và nước tiểu của con gái cũng thể hiện âm tính. Tuy nhiên, mẫu phân và nước tiểu của người chồng lại cho phản ứng dương tính, c̣n trong xét nghiệm mẫu đờm th́ lại thể hiện âm tính, cũng không có triệu chứng lâm sàng của “viêm phổi Vũ Hán”. Người chồng được đưa đến bệnh viện chỉ định tại địa phương để tiến hành cách ly và điều trị, vợ và con gái được cách ly để quan sát.

Ngày 18/2, người chồng tiếp tục được xét nghiệm, kết quả xét nghiệm mẫu đờm thể hiện vẫn là âm tính, nhưng mẫu phân và nước tiểu vẫn là dương tính.



Xem thêm: Cả gia đ́nh nữ y tá Vũ Hán tử vong, Giám đốc BV Số 8 Vũ Hán nguy kịch
“Viêm phổi Vũ Hán” khác thường
Từ khi “Viêm phổi Vũ Hán” bùng phát vào tháng 12/2019 đến nay, nguồn gốc và con đường lây truyền vẫn chưa được tra ra rơ ràng.

Ngày 3/1, Ủy ban Y tế Sức khỏe Vũ Hán phát thông báo cho biết, tính đến 8:00 ngày 3/1, thành phố Vũ Hán xuất hiện tổng cộng 44 trường hợp mắc bệnh viêm phổi không rơ nguyên nhân, 11 người bệnh t́nh nghiêm trọng; tất cả người bệnh đều được bố trí đến cơ quan y tế liên quan ở Vũ Hán để tiến hành cách ly và điều trị, trong đó có một bộ phận người bệnh là người buôn bán ở chợ Hoa Nam. Ủy ban Y tế Vũ Hán cũng đă hoàn thành công tác khử trùng tiêu độc, vệ sinh môi trường xung quanh chợ hải sản này. Điều tra bước đầu cho thấy, chưa phát hiện một cách tương đối rơ ràng hiện tượng lây nhiễm từ người sang người, cũng không phát hiện trường hợp nhân viên y tế bị lây nhiễm.

Tờ Tân Kinh báo tại Đại Lục đưa tin, ngày 31/12/2019, tất cả những người bệnh viêm phổi không rơ nguyên nhân đều được chuyển đến một bệnh viện chuyên khoa bệnh truyền nhiễm – Bệnh viện Kim Ngân Đàm để tiến hành cách ly điều trị, đồng thời cấm người nhà của bệnh nhân và người ngoài đến bệnh viện thăm, ḍ hỏi thông tin. Ở Vũ Hán, Bệnh viện Kim Ngân Đàm cũng là bệnh viện chỉ định điều trị các sự kiện y tế công cộng đột phát tại địa phương. Trong đó, một bệnh nhân viêm phổi từng trải qua 10 xét nghiệm virus khác nhau, nhưng cuối cùng đều không chẩn đoán ra nguyên nhân thực sự của bệnh.

Theo trang tin trực tuyến Caixin tại Đại Lục đưa tin, ngày 20/1, trả lời phỏng vấn trong chương tŕnh “Tin tức 1+1” của Đài truyền h́nh CCTV, ông Chung Nam Sơn cho biết, theo các tài liệu và thông tin liên quan đến “viêm phổi Vũ Hán” hiện có, “hiện nay có thể nói, chắc chắn có hiện tượng lây truyền từ người sang người”. Ông Chung Nam Sơn nói, ví dụ như: Tỉnh Quảng Đông có 2 người nhiễm bệnh chưa từng đến thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc, do người nhà của họ từng đến Hồ Bắc, kết quả cũng lây nhiễm loại virus corona mới này. Do đó, có thể xác nhận rằng “viêm phổi Vũ Hán” có năng lực lây truyền từ người sang người.

Ông Chung Nam Sơn c̣n nói, so với SARS, tính lây nhiễm của “viêm phổi Vũ Hán” không mạnh, ít độc hại hơn. Vẫn cần phải quan sát t́nh h́nh phát triển sau đó.

Ngày 28/1, Caixin đưa tin, trả lời phỏng vấn trong chương tŕnh “Tin tức 1+1” của CCTV, Phó Chủ nhiệm Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Trung Quốc Phùng Tử Kiến thừa nhận, số trường hợp nhiễm bệnh “viêm phổi Vũ Hán” tăng gấp đôi với thời gian ngắn hơn SARS, dịch SARS trong thời gian 9 ngày sẽ tăng gấp đôi, c̣n virus “viêm phổi Vũ Hán” th́ khoảng 6 – 7 ngày số trường hợp nhiễm bệnh tăng gấp đôi.

Hôm 1/2, trang Dịch vụ Tin tức Trung Quốc (China News Service) đăng thông tin trên Weibo cho biết, bệnh viện trực thuộc Đại học Vũ Hán và Trung tâm Nghiên cứu Virus Vũ Hán thuộc Viện Khoa học Trung Quốc phối hợp nghiên cứu phát hiện, trong phân của người bệnh “viêm phổi Vũ Hán” cũng phát hiện axit nucleic của virus corona mới. Do đó, “viêm phổi Vũ Hán” ngoài phương thức lây truyền qua giọt bắn và tiếp xúc, c̣n tồn tại khả năng lây truyền qua đường phân.

Tờ Báo đô thị Phương Nam tại Đại Lục đưa tin hôm 3/2, gần đây, tay nắm cửa trong gia đ́nh của một người bệnh “viêm phổi Vũ Hán” được kiểm tra phát hiện có virus corona mới 2019. Do đó, “viêm phổi Vũ Hán” có thể có nhiều con đường lây nhiễm gián tiếp, bao gồm cả việc sử dụng ṿi nước, điện thoại di động, bàn phím máy tính, điều khiển từ xa, điện thoại bàn, v.v, cần chú ư đến vệ sinh hằng ngày nơi ở.

Chiều ngày 3/2, chính quyền Bắc Kinh thông báo t́nh h́nh mới nhất về dịch “viêm phổi Vũ Hán”. Số liệu cho thấy, số người tử vong do “viêm phổi Vũ Hán” không những vượt quá cả dịch SARS, mà số người lây nhiễm trên phạm vi toàn cầu cũng vượt quá cả dịch SARS.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-21-2020
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	28.3 KB
ID:	1533491  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
minhhanhnguyen (02-21-2020)
Old 02-21-2020   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

corona đánh chiến thuật du kích, hoạt động theo từng nhóm riêng biệt, tấn công từng khu và rút đi không để lại dấu vết.

ví dụ corona tấn công vào họng, vào mũi rồi rút vào trong phân núp, thử dịch mũi đờm th́ làm sao thấy nó.
y như Việt Cộng ngày xưa, bắn vài tràn AK-47, thụt vài quả B-41 vào đồn rồi bỏ chạy, chém vè dưới đầm lầy đầy cỏ lát, lục b́nh hehehe
tucodien_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09271 seconds with 12 queries