Bầu cử tổng thống Mỹ: Lần đầu tiên Bloomberg tham gia tranh luận - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bầu cử tổng thống Mỹ: Lần đầu tiên Bloomberg tham gia tranh luận
19/02/2020, tại Las Vegas, nhà tỷ phú Michael Bloomberg lần đầu tham gia cuộc tranh luận truyền h́nh giữa các ứng cử viên Dân Chủ trong cuộc chạy đua giành quyền đại diện đảng này tranh chức tổng thống Hoa Kỳ.



Ứng viên Michael Bloomberg thuộc đảng Dân Chủ tham gia một sự kiện vận động tranh cử tại viện bảo tàng quốc gia Buffalo Soldiers ở thành phố Houston (Texas, Mỹ) ngày 13/02/2020. REUTERS/Go Nakamura

Từ San Francisco, thông tín viên Eric de Salves gởi về bài tường tŕnh :
Với hơn 300 triệu đô la chi tiêu cho một chiến dịch quảng cáo dồn dập chưa từng có, chỉ trong ṿng 3 tháng, Bloomberg đă vượt lên chiếm hạng hai trong các cuộc thăm ḍ ư định bỏ phiếu. Chiến lược của ông khiến các đối thủ khó chịu.

Trên mạng Twitter, ứng cử viên có triển vọng nhất Bernie Sanders viết : Cũng như mọi người, Michael Bloomberg có quyền ra tranh cử tổng thống, nhưng ông ấy không có quyền bỏ tiền ra mua cuộc bầu cử tổng thống.

Cựu thị trưởng New York, trước đây theo đảng Cộng Ḥa, là người cuối cùng lao vào cuộc đấu vào tháng 11 vừa qua, nhưng rồi tự đặt ḿnh bên trên các ứng cử viên khác. Cho tới nay, Bloomberg chưa tham gia một cuộc tranh luận nào và thậm chí không tham gia 4 cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên. Ông tập trung mọi nỗ lực vào ngày Super Tuesday 03/03, khi 14 bang sẽ bỏ phiếu cùng một lúc, bầu chọn tổng cộng 1/3 số đại biểu.

Nhưng người giàu thứ 9 thế giới bị cáo buộc đă mua chỗ để tranh luận trên truyền h́nh. Đối thủ của ông, bà Elisabeth Warren xem hành động này là đáng xấu hổ. Cho tới nay, để được tham gia tranh cử, các ứng cử viên phải đạt đến một ngưỡng nào đó trong các cuộc thăm ḍ ư kiến và trong việc quyên góp tiền tài trợ. Trong khi đó Bloomberg, với một tài sản kếch xù, không có nhà tài trợ nào khác ngoài chính ông.

Đảng Dân Chủ đă phải sửa đổi các quy định tuyển chọn ứng cử viên và đă bỏ tiêu chuẩn thứ hai để Bloomberg có thể lần đầu tiên lên sàn đấu ở Las Vegas, ngay trước khi diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Nevada, mà nhà tỷ phú cũng không tranh phiếu.



Ứng cử viên TT Đảng Dân chủ, cựu Thị trưởng TP New York Michael Bloomberg phát biểu trong cuộc vận động "Mike for Black America" tại Bảo tàng Quân nhân Quốc gia Buffalo ngày 13/2/2020 ở Houston. (AP Photo/David J…
Cựu thị trưởng New York Michael Bloomberg hôm thứ ba 18/2 đă hội đủ điều kiện để tham gia cuộc tranh luận giữa các ứng cử viên Đảng dân chủ ở bang Nevada trong tuần này, như vậy ông sẽ xuất hiện trên sân khấu cùng với các đối thủ lần đầu tiên trong cuộc đua để được Đảng Dân chủ chọn ra tranh chức Tổng thống Mỹ, theo Reuters.

Cuộc tranh luận hôm thứ Tư 19/2 sẽ là cuộc tranh luận thứ 9 trong cuộc tranh đua để xem ứng cử viên nào được chọn đại diện cho Đảng Dân chủ ra thách thức tổng thống Đảng Cộng ḥa Donald Trump trong cuộc bầu cử ngày 3/11/2020.

Ông Bloomberg, 78 tuổi, người sở hữu khối tài sản 60 tỷ USD, là ứng cử viên tham gia cuộc đua trễ nhất. Mức ủng hộ dành cho ông đă tăng trong các cuộc thăm ḍ công chúng giữa lúc ông chi ra hàng trăm triệu đô la tiền riêng vào một chiến dịch quảng cáo truyền h́nh trên toàn quốc.
Khi bước lên sân khấu vào ngày mai, 19/2, có khả năng ông Bloomberg sẽ bị các đối thủ trực tiếp thách thức về chính sách trị an có tính cách “phân biệt đối xử” thời ông làm Thị trưởng thành phố New York, và về văn hóa doanh nghiệp độc hại kỳ thị phụ nữ trong tập đoàn công ty của ông.

Theo kết quả một cuộc thăm ḍ ư kiến do NPR/PBS NewsHour/Marist công bố hôm thứ ba, ông Bloomberg giành được sự ủng hộ của 19% các đối tượng được khảo sát.

Sau khi đạt mức ủng hộ 2 con số trong 4 cuộc thăm ḍ toàn quốc được Đảng Dân chủ công nhận, ông Bloomberg hội đủ điều kiện để được tham gia tranh luận, chiến dịch của ông cho biết trong một tuyên bố.
Trong khi ông Bloomberg không dự tranh trong bốn cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên ở các bang Iowa, New Hampshire, Nevada và South Carolina, ông hy vọng sẽ giành được lá phiếu của các đại biểu bắt đầu từ ngày Super Tuesday – Siêu Thứ Ba rơi nhằm ngày 3/3, khi 14 tiểu bang sẽ bỏ phiếu.

Super Tuesday là ngày các đảng viên Dân chủ và Cộng ḥa tranh đua trong các cuộc bầu sơ bộ và bầu kín ở 14 bang để chọn ứng viên ra tranh chức Tổng thống.

Có ít nhất 5 ứng cử viên khác hội đủ điều kiện để tham gia cuộc tranh luận hôm thứ Tư, trước các cuộc bầu cử sơ bộ ngày 22/2 ở bang Nevada. Các ứng cử viên đó gồm cựu Phó Tổng thống Joe Biden, các Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, Elizabeth Warren và Amy Klobuchar, cùng với Pete Buttigieg, cựu Thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana.

Bà Warren và ông Sanders cáo buộc ông Bloomberg là t́m cách “mua” cuộc bầu cử. Ông trả lời rằng ông hoàn toàn tuân thủ các quy định, và đă đề nghị tài trợ cho các nỗ lực của Đảng Dân chủ nhằm đánh bại ông Trump, dù cho cá nhân ông không giành được sự đề cử của đảng.

Ông Bloomberg có nhiều khả năng sẽ bị chất vấn v́ ông đă từng ủng hộ chính sách thực thi công lực nhắm vào người da đen và người gốc La Tinh - gọi là "chặn lại và rà soát," thời c̣n làm thị trưởng New York.
Ông Bloomberg đă ngỏ lời xin lỗi về chính sách này ngay trước khi loan báo ông tham gia cuộc đua để được Đảng Dân chủ đề cử ra tranh chức tổng thống Mỹ.

Chiến dịch vận động của ông đă từ chối b́nh luận về những chỉ trích về phát biểu của ông hồi năm 2008 khi ông liên kết sự sụp đổ của thị trường địa ốc với sự kết thúc của quy định redlining, có tính cách phân biệt đối xử mà các ngân hàng dùng để từ chối không cho một số thành phần vay tiền mua nhà để giảm thiểu rủi ro.

Ông cũng bày tỏ sự hối tiếc về những chuyện đùa không phù hợp có tính cách kỳ thị phụ nữ. Trong một trường hợp, một nhân viên đệ dơn kiện ông vào năm 1995, nói rằng khi bà cho ông Bloomberg biết là bà đang mang thai, ông nói: “Giết nó đi!”. Ông bác bỏ lời cáo buộc nhưng dàn xếp vụ này ngoài ṭa.

Hôm Chủ Nhật, phát ngôn viên của chiến dịch vận động của ông Bloomberg, bà Julie Wood nói: "Trong bất kỳ tổ chức lớn nào, thể nào cũng có những khiếu nại- nhưng Mike không chấp nhận bất kỳ cách phân biệt đối xử hoặc quấy rối nhân viên nào, và ông đă tạo ra một văn hóa trong đó, tất cả đều được b́nh đẳng và không ai bị gạt ra ngoài lề.

RFI &VOA

Thanh Phương

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 02-22-2020
Reputation: 762706


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,190
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Webp.net-resizeimage.jpg
Views:	0
Size:	5.3 KB
ID:	1534350  
Attached Images
 
hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,587
Thanked 37,438 Times in 12,690 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 2 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
tonydavidson (02-22-2020), trungthu (02-22-2020)
Old 02-22-2020   #2
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Chính trường ở Mỹ, dân rất là công bằng, ai thích th́ họ bầu cho người đó, Nếu họ tin tưởng là tổng thống tương lai sẽ mang lại thịnh vượng cho nước Mỹ.
Michael Bloomberg dùng tiền để mua/ ảnh hưởng là phiếu th́ cũng giống đảng con lừa dùng chính sách mị dân để mua lá phiếu vậy thôi ,ông ta có thể ngon lành hơn bọn Socialist, ông Michael Bloomberg đă dùng tiền ông ta để lấy lá phiếu, c̣n đảng con lừa th́ dùng tiền thuế của dân lao động Mỹ, dùng chính sách mị dân để lấy lá phiếu. Chính hai ông/ bà socialist này to tiếng chửi rủa Michael trong đêm tranh luận, bọn Socialist này-Crazy Bernnie, Pocahontas Warren c̣n bẩn thỉu hơn Michael Bloomberg.
Đêm tranh luận th́ đảng con lừa dùng hết 90% thời gian để chửi rủa lẫn nhau, không nghe thấy con lừa nào nói sẽ làm ǵ cho dân, cho đất nước Mỹ hùng mạnh hơn, đứng đầu thế giới về mọi mặt kinh tế, khoa học, quân sự, giáo dục, y tế, không gian.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	APP-Liberal-Bashing-rUSSIAN-sOVIET-cOMMUNIST-bERNIE-sANDERS-022219.jpg
Views:	0
Size:	357.6 KB
ID:	1534357   Click image for larger version

Name:	bloomberg-debate.jpg
Views:	0
Size:	144.9 KB
ID:	1534358   Click image for larger version

Name:	elizabeth-warren-apologizes-cherokee-indian-nation-for-dna-test-mockery-933x445.jpg
Views:	0
Size:	66.5 KB
ID:	1534359   Click image for larger version

Name:	Ud6krzOUaQiVrbx4IWkuzUrMD8vWr4qbG1wMtmWKQ94r7Doi6fybXXnACJoLFtKR-lol.png
Views:	0
Size:	46.8 KB
ID:	1534360  

Attached Images
 

Last edited by vinhduong68; 02-22-2020 at 21:21.
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
hoanglan22 (02-22-2020), tonydavidson (02-22-2020), trungthu (02-22-2020)
Old 02-22-2020   #3
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,190
Thanks: 21,587
Thanked 37,438 Times in 12,690 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by vinhduong68 View Post
Chính trường ở Mỹ, dân rất là công bằng, ai thích th́ họ bầu cho người đó, Nếu họ tin tưởng là tổng thống tương lai sẽ mang lại thịnh vượng cho nước Mỹ.
Michael Bloomberg dùng tiền để mua/ ảnh hưởng là phiếu th́ cũng giống đảng con lừa dùng chính sách mị dân để mua lá phiếu vậy thôi ,ông ta có thể ngon lành hơn bọn Socialist, ông Michael Bloomberg đă dùng tiền ông ta để lấy lá phiếu, c̣n đảng con lừa th́ dùng tiền thuế của dân lao động Mỹ, dùng chính sách mị dân để lấy lá phiếu. Chính hai ông/ bà socialist này to tiếng chửi rủa Michael trong đêm tranh luận, bọn Socialist này-Crazy Bernnie, Pocahontas Warren c̣n bẩn thỉu hơn Michael Bloomberg.
Đêm tranh luận th́ đảng con lừa dùng hết 90% thời gian để chửi rủa lẫn nhau, không nghe thấy con lừa nào nói sẽ làm ǵ cho dân, cho đất nước Mỹ hùng mạnh hơn, đứng đầu thế giới về mọi mặt kinh tế, khoa học, quân sự, giáo dục, y tế, không gian.
Cho nên khi đọc qua các truyền thông báo chí hay TV những sự tranh luận của đảng DC nội bộ đánh phá nhau từng cá nhân ..móc những khuyết điểm vạch ra khiến dân nghe xong thấy chán
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07177 seconds with 12 queries