Mắc bệnh này, tuyệt đối không ăn trứng vịt lộn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mắc bệnh này, tuyệt đối không ăn trứng vịt lộn
Trứng vịt lộn là món ăn bổ dưỡng mà nhiều người thích. Nưng hãy nghe lời khuyên của chuyên gia: Không nên ăn trứng vịt lộn nếu bạn mắc những bệnh này

Trứng vịt lộn là một trong những món ăn bình dân ở Việt Nam, được bán rong trong các quán ăn vỉa hè nên thường được khách du lịch biết đến như một món ăn đường phố tiêu biểu. Tuy cách chế biến có khác nhau một chút nhưng trứng vịt lộn cũng được ưa chuộng ở một số nước châu Á khác như Trung Quốc, Philippines và Campuchia.

Nhiều người có quan niệm rằng trứng vịt lộn có giá trị dinh dưỡng cao hơn trứng gà hoặc trứng vịt thông thường. Tuy vậy, xét trên một quả trứng thì giữa chúng chênh lệch nhau không đáng kể, xét tổng thể thì chúng có cùng giá trị dinh dưỡng. Trứng vịt lộn chứa rất nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe và nhiều vitamin như A, B1, C, giúp bổ huyết, tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể dễ hấp thụ các dưỡng chất và phát triển nhanh chóng. Đặc biệt, trứng vịt lộn có công hiệu dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể mau trưởng thành, cải thiện khả năng sinh lý.

Đây là món ăn bổ dưỡng, phù hợp với bà bầu, người gầy yếu muốn tăng cân và em bé đang phát triển. Tuy vậy mọi người nên dùng để ăn sáng thay vì ăn tối, vì đây là món ăn khó tiêu. Nếu ăn trứng vào buổi tối, bạn sẽ bị khó chịu, đầy hơi, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Người trưởng thành chỉ nên ăn 2 quả một tuần để tránh dư thừa lượng cholesterol (nguyên nhân sinh ra các bệnh như huyết áp cao, tiểu đường, gan nhiễm mỡ). Với bà bầu thì không nên ăn hai quả cùng một lúc, không ăn với rau răm, không ăn vào cuối thai kỳ.



Trứng vịt lộn
(Ảnh: Shutterstock)
Trẻ em dưới 5 tuổi không nên ăn nhiều bởi hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện. Trứng vịt lộn có rất nhiều protein, lipid, canxi, hệ tiêu hóa yếu ớt của trẻ không thể tiêu hóa được sẽ dẫn tới sình bụng, rối loạn tiêu hóa, rất có hại cho sức khỏe. Những người bị bệnh tim mạch, người mắc bệnh mỡ máu, người cao huyết áp, người mắc bệnh gan cũng không nên ăn. Nguyên nhân là do trong trứng vịt lộn có hàm lượng chất đạm và cholesterol cao (600mg/quả trứng), nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng cholesterol xấu trong máu gây hại cho tim mạch, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, tắc nghẽn động mạch gây đột quỵ. Bên cạnh đó, lượng đạm lớn trong trứng vịt lộn sẽ kích thích sự tích tụ của mỡ trong máu và gan, khiến bệnh nặng thêm.

Nhiều người sau khi ăn xong trứng vịt lộn muốn uống ngay một tách trà để làm sạch và thơm miệng, thế nhưng trong lá trà lại có chứa axit tanic khi kết hợp với chất protein trong trứng sẽ gây khó tiêu hóa do nhu động ruột. Một lưu ý quan trọng khác là ăn hồng ngay sau khi ăn trứng vịt lộn là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruột cấp tính.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-23-2020
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,170
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	112.5 KB
ID:	1534580  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07664 seconds with 12 queries