Ư là tâm dịch corona ở châu Âu, các láng giềng chưa đóng biên giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ư là tâm dịch corona ở châu Âu, các láng giềng chưa đóng biên giới
Các nước láng giềng với nước Ư quyết định vẫn để ngỏ biên giới, tuy Ư đă trở thành tâm dịch virus corona chính tại châu Âu. Sau khi Ư có thêm ba vùng phát hiện các trường hợp dương tính là Toscana (miền trung), Sicilia (miền nam) và Liguria (tây bắc), nâng tổng số người bị lây nhiễm virus corona lên 322, trong đó có 11 trường hợp tử vong hầu hết là người lớn tuổi.

Dự Lễ Hội Hóa Trang Carnaval de Venise, nhưng không quên đeo khẩu trang. Ảnh chụp ngày 23/02/2020. REUTERS/Manuel Silvestri

Ổ dịch lớn nhất vẫn là Codogno thuộc vùng Lombardia với 240 ca dương tính (tăng 68 ca chỉ trong ṿng 24 giờ qua) và 9 trường hợp tử vong. Chính tại thành phố nhỏ 15.000 dân này, tuần trước một nhà quản lư 38 tuổi được coi là « bệnh nhân số 1 » đă nhập viện.

Vùng bị ảnh hưởng thứ nh́ là Veneto có 43 ca, đây là nơi có công dân châu Âu đầu tiên chết v́ dịch Covid-19. Tổng cộng có 8 vùng của nước Ư bị ảnh hưởng, riêng 3 ca tại thủ đô Roma là hai du khách Trung Quốc và một thanh niên trở về từ Trung Quốc.

Thủ tướng Giuseppe Conte cho rằng có những thiếu sót trong việc tổ chức tại một bệnh viện ở Lombardia, làm trầm trọng thêm t́nh h́nh. Ông tỏ ư muốn hạn chế quyền hành của các chính quyền khu vực về mặt y tế, phát biểu này gây phẫn nộ cho đảng Liên Đoàn cực hữu, vốn đang nắm quyền tại cả Lombardia lẫn Veneto.

Chính phủ Ư đă cô lập 11 thành phố, điều chưa từng thấy tại châu Âu. Họp tại Roma hôm qua, bộ trưởng y tế các nước châu Âu giáp giới với Ư đă thỏa thuận vẫn mở cửa biên giới. Ở giai đoạn này, không có việc hủy bỏ các sự kiện thể thao, văn hóa lớn, mà sẽ xét tùy theo t́nh h́nh.

Thứ trưởng Kinh Tế Ư, Laura Castelli tuyên bố Roma có thể đề nghị Liên Hiệp Châu Âu linh hoạt hơn trong quy định về ngân sách, do tác động của dịch virus corona chủng mới. Lombardia và Veneto chiếm 1/3 GDP và phân nửa xuất khẩu của cả nước, và Ư đang có nguy cơ suy thoái với nợ công cao thứ nh́ khu vực đồng euro.

Trước số lượng người bị nhiễm virus tăng vọt tại Ư, các vụ lừa đảo cũng tăng lên như rao bán nước rửa tay với giá trên trời, giả làm t́nh nguyện viên của Hồng thập tự đến nhà kiểm tra để t́m cách trộm cắp.

Tại châu Âu có hai khách sạn bị cách ly ở Innsbruck (Áo) và đảo Tenerife (Tây Ban Nha) do có khách Ư nghi bị nhiễm bệnh. Đức phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với virus corona, trong đó có một thanh niên dường như đă bị lây nhiễm tại Milano. Nga khuyến cáo công dân không nên đi Ư, Iran và Hàn Quốc.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-26-2020
Reputation: 67295


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	225.6 KB
ID:	1536335  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,713 Times in 10,124 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06553 seconds with 12 queries