Người sáng lập doanh nghiệp vốn 'khủng' bậc nhất Việt Nam tiết lộ gây choáng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người sáng lập doanh nghiệp vốn 'khủng' bậc nhất Việt Nam tiết lộ gây choáng
Cổ đông đăng kư góp 30% vốn doanh nghiệp 144.000 tỷ chia sẻ: ''Chúng nó' mở công ty để kêu gọi vốn đầu tư từ bên ngoài. Cứ kê thế cho oai chứ làm ǵ có đồng nào mà góp vốn.'

Như Người Đưa Tin đă thông tin, trong ngày 17/1/2020, có một doanh nghiệp đă đăng kư thành lập với vốn điều lệ lên đến 144.000 tỷ đồng, tương đương 6,3 tỷ USD.

Được biết, doanh nghiệp này là CTCP Tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ thương mại USC (USC Interco) có địa chỉ tại số 10, ngơ 234 đường thôn Lai Xá, xă Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội. Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật là ông Trần Gia Phong (SN 1979).



Cận cảnh trụ sở DN hàng trăm ngh́n tỷ, hơn cả vốn 4 ngân hàng "Big 4" gộp lại. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngoài ông Phong, công ty c̣n hai cổ đông khác là bà Kim Thị Phương (đăng kư góp 43.200 tỷ đồng, sở hữu 30%, bằng tỷ lệ sở hữu của ông Phong) và ông Nguyễn Hoàn Sơn đăng kư góp 57.600 tỷ đồng, tương ứng sở hữu 40% cổ phần.

Sáng 26/2, PV BizLive tới địa chỉ trên để t́m hiểu th́ được biết địa chỉ đăng kư kinh doanh là một ngôi nhà nằm sâu trong ngơ. PV t́m gặp ông Trần Gia Phong nhưng không thành, đồng thời số điện thoại trong bản đăng kư kinh doanh cũng không liên lạc được.

Bất ngờ hơn, trao đổi với báo Tuổi trẻ, một trong ba cổ đông đăng kư góp 144.000 tỷ đồng lập Công ty CP tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ, thương mại USC cho biết phải chạy ăn từng bữa và chẳng có đồng nào để góp vốn vào công ty.

Giải thích việc trở thành cổ đông đăng kư góp 43.200 tỷ vào Công ty CP tư vấn đầu tư quốc tế và du lịch, thương mại ÚC - "siêu" doanh nghiệp có vốn lớn bậc nhất Việt Nam, “cổ đông” này phân trần: "Tôi nghĩ cứ nói mồm với nhau, lập công ty làm được th́ làm không làm được th́ thôi chứ ḿnh có mất ǵ đâu. Chỉ biết “chúng nó” rủ ba chị em mở công ty, mượn địa điểm nhà ḿnh làm trụ sở chứ có biết ǵ đâu”.

Bà Kim Thị Phương kể khi 3 mẹ con đang dọn bể nước th́ nhận được thông tin bà là người tham gia góp vốn hàng chục ngh́n tỷ thành lập công ty. Sau đó, điện thoại của bà tới tấp các cuộc gọi. Bà cảm thấy sợ khi có người t́m đến nhà, có cả người đến hỏi ḍ mua đất trong xóm.

Cũng chia sẻ với báo Tuổi trẻ, người này cho biết bản thân không hề phải đi đăng kư, có người cầm CMND của bà này và mang hồ sơ về bảo bà này kư vào.



Một "cổ đông" của công ty hàng trăm ngh́n tỷ chia sẻ với báo Tuổi trẻ

Bà này cho biết thêm gia đ́nh chủ yếu trông chờ vào tiền kiếm được từ việc làm đại lư phân phối nước khoáng từ trường cho Công ty CP nước CNA:

"Ăn bữa nay lo bữa mai, ruộng vườn không có lấy đâu ra tiền mà góp vốn kinh doanh. Có ai gọi nước khoáng tôi ship cho họ. Mọi thu nhập của gia đ́nh đều trông vào việc làm đại lư phân phối, buôn bán nước khoáng từ trường."

Bà P. cũng cho biết thêm đến nay chưa góp vốn đồng nào vào công ty. Tiền ăn, nuôi con c̣n không đủ lấy đâu ra ngh́n tỷ để góp.

"Thực sự, tôi cũng chẳng biết đăng kư công ty như thế nào. Nếu phải đóng tiền th́ c̣n để ư chứ đây chưa góp đồng nào. Cũng chẳng có tiền mà góp, căn nhà (nhà số 10 ngơ 234 đường thôn Lai Xá làm trụ sở công ty -PV) ông chồng cắm sổ c̣n chưa có tiền chuộc lại!"



Ngơ 234 đường thôn Lai Xá dẫn vào trụ sở DN "khủng". Ảnh: BizLive

Về hai cổ đông c̣n lại của Công ty CP tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ, thương mại USC, bà P. cho biết ông S. làm cùng công ty nước khoáng, ông P. làm nghề buôn gỗ:

"Chúng nó" mở công ty để kêu gọi vốn đầu tư từ bên ngoài. Cứ kê thế cho oai chứ làm ǵ có đồng nào mà góp vốn."

Trao đổi với ****, người này cho biết hai cổ đông c̣n lại của công ty cổ phần USC không có nhà cửa rộng răi và không có nhiều tiền. Nhà ông P. nằm trong một con ngơ bé, từ đê đi xuống ở xă Liên Hà, huyện Đan Phượng, trong khi ông S. thuê trọ trên đường Bưởi, quận Cầu Giấy.

Trả lời báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Hữu Cương, Chủ tịch UBND xă Kim Chung cho biết sau khi tiếp nhận được thông tin từ báo chí, UBND huyện có chỉ đạo xác minh thông tin.

Và ngay trong ngày 26/2, xă đă cử cán bộ công an đi xác minh cụ thể vụ việc để tránh ảnh hưởng tới người dân trong làng xóm.

Hiện tại, top 3 doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) với 281.500 tỷ đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với 205.390 tỷ đồng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel là 141.000 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực ngân hàng, tổng vốn điều lệ của nhóm "Big 4" gồm Agribank, Vietinbank, Vietcombank và BIDV là khoảng 139.000 tỷ đồng. Cụ thể, vốn điều lệ Agribank là 30.500 tỷ đồng, BIDV là 34.200 tỷ đồng, Vietcombank là 37.100 tỷ đồng và Vietinbank là trên 37.000 tỷ đồng.

Điều 24, Nghị định 50 năm 2016 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực Kế hoạch và đầu tư quy định phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi kê khai không trung thực, không chính xác nội dung hồ sơ đăng kư doanh nghiệp.

Đồng thời, buộc đăng kư lại các thông tin doanh nghiệp kê khai không trung thực, không chính xác.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-27-2020
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,264
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	111.5 KB
ID:	1536489   Click image for larger version

Name:	21.1.jpg
Views:	0
Size:	45.0 KB
ID:	1536490   Click image for larger version

Name:	21.2.jpg
Views:	0
Size:	203.4 KB
ID:	1536491  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07498 seconds with 12 queries