Bác sĩ gốc Á bị kỳ thị ở Australia - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác sĩ gốc Á bị kỳ thị ở Australia
Các phụ huynh ở Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia Australia đă từ chối để các bác sĩ và y tá người gốc Á điều trị cho con của họ, trong bối cảnh virus corona lan rộng trên toàn cầu.

Nỗi sợ hăi virus corona chủng mới đă kéo theo sự kỳ thị, phân biệt chủng tộc không đáng có đối với bác sĩ và y tá gốc Á ở Australia, những người đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến với virus chết người.

Các phụ huynh tại Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia ở Melbourne, Australia đă từ chối để các bác sĩ và y tá gốc Á chăm sóc cho con cái của họ, hoặc ngồi xa lánh các bệnh nhân gốc Á khác, v́ những lo ngại sai lầm và không đáng có liên quan đến sự lây lan của virus corona, The Guardian dẫn nguồn tin bệnh viện cho biết.

“Sự sợ hăi và lo lắng v́ virus corona không phải là một cái cớ cho hành vi phân biệt chủng tộc. Chúng tôi sẽ không cho phép nó xảy ra trong bệnh viên công của chúng tôi. Mọi người không được phép lựa chọn bác sĩ và y tá chăm sóc cho họ”, Jenny Mikakos, Bộ trưởng Y tế Australia nói với các phóng viên.


Các bác sĩ và y tá gốc Á đang bị kỳ thị dù họ đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến với virus corona. Ảnh minh họa: Reuters.

Bác sĩ Stuart Lewena, giám đốc khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia, cho biết bệnh viện đă nhận thức được vấn đề này, khi một nhân viên y tế của họ báo cáo rằng cha mẹ của một bệnh nhi mà cô đang điều trị, nói rằng họ không thoải mái khi cô điều trị cho con của họ do nguy cơ lây nhiễm virus corona.

“Chúng tôi đă can thiệp và nhấn mạnh với gia đ́nh đó rằng phàn nàn của họ không được chấp nhận và chúng tôi bảo vệ nhân viên của ḿnh tiếp tục làm công việc”, bác sĩ Lewena nói. Bác sĩ Lewena cho biết thêm đă gửi mail cho tất cả nhân viên kèm theo hướng dẫn họ cách phản ứng khi đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc.

“Chúng tôi có thể hiểu được cảm giác của một người khi phải đối mặt với sự phân biệt chủng tộc. V́ vậy chúng tôi nghĩ rằng sẽ hữu ích khi cung cấp cho nhân viên một số t́nh huống, ví dụ như chúng tôi có thể thông cảm cho sự căng thẳng và lo lắng, cũng như sự hoang mang của người nhà bệnh nhân. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ nhân viên của ḿnh tiếp tục điều trị cho bệnh nhân đó và chúng tôi sẽ không dung thứ cho những ǵ mà chúng tôi xem là phân biệt chủng tộc”, bác sĩ Lewena nói.

Bác sĩ Lewena cho rằng một số bệnh viện khác cũng có thể gặp t́nh trạng tương tự. Dù Bộ trưởng Mikakos nói rằng không có bệnh viện nào khác ở bang Victoria báo cáo trường hợp phân biệt chủng tộc đối với đội ngũ nhân viên của họ, nhưng một bệnh viện đă báo cáo trường hợp bệnh nhân từ chối ngồi trong pḥng chờ cũng bệnh nhân gốc Á.

Australia đă báo cáo 23 trường hợp nhiễm virus corona, trong đó, bang Victoria có 7 trường hợp. Bộ Y tế Australia sẽ tổ chức một cuộc họp ở Melbourne vào ngày 28/2, để thảo luận các giải pháp kiểm soát dịch bệnh ở Australia.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-27-2020
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpg
Views:	0
Size:	98.5 KB
ID:	1536931  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
phitien (02-27-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06976 seconds with 12 queries