Đă biết nguyên nhân v́ sao 700 người trên du thuyền Diamond Princess nhiễm Covid-19? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đă biết nguyên nhân v́ sao 700 người trên du thuyền Diamond Princess nhiễm Covid-19?
Sai sót chính khiến hơn 700 người trên du thuyền Diamond Princess nhiễm Covid-19 đă được tiết lộ. Ông Norio Ohmagari- cố vấn y tế hàng đầu của Nhật Bản đă thừa nhận rằng các biện pháp kiểm dịch được thực hiện trên du thuyền Diamond Princess bởi chính phủ nước này. Nó đă khiến virus Corona (Covid-19) lây nhiễm giữa hành khách và thủy thủ đoàn.

Tàu Diamond Princess thuộc sở hữu của một công ty Mỹ đă cập bến tại Nhật Bản và được kiểm dịch vào giữa tháng 2, sau khi một du khách trên tàu bị phát hiện nhiễm virus Corona.

Ít nhất đă có 705 du khách trên tàu nhiễm virus Corona trong quá tŕnh kiểm dịch, 4 người trong số đó đă tử vong.

Trong bài phỏng vấn mới đây với kênh CNN, ông Norio Ohmagari – Giám đốc Trung tâm Pḥng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Nhật Bản, thành viên thuộc hội đồng cố vấn y tế của chính phủ Nhật Bản, cho biết, công tác kiểm dịch trên tàu Diamond Princess là “không hoàn hảo”.



Tàu Diamond Princess cập bến tại Nhật Bản (ảnh: SCMP)

“Việc cho phép các nhân viên y tế tiến hàng kiểm dịch ngay trên tàu bất chấp nguy cơ lây nhiễm virus là một quyết định khó khăn của chính phủ Nhật Bản”, ông Norio Ohmagari nói.

Ông Norio Ohmagari cho rằng, việc thực hiện cách ly và kiểm dịch trên tàu có thể làm tăng thêm nguy cơ lây nhiễm chéo giữa hành khách và thủy thủ đoàn.

“Chúng tôi nghi ngờ một số thành viên thủy thủ đoàn có thể đă bị nhiễm virus Corona, nhưng… họ phải vận hành con tàu, phục vụ du khách và giao đồ ăn. Điều này đă gây ra sự tiếp xúc gần gũi giữa những nhân viên trên tàu và du khách”, ông Norio Ohmagari nói.



Du khách rời tàu Diamond Princess sau khi hoàn thành kiểm tra y tế (ảnh: SCMP)

Trong cuộc họp báo ngày 24.2, ông Yosuke Kita, quan chức cấp cao của Bộ Y tế Nhật Bản, cho biết, những thủ thủy đoàn trên tàu Diamond Princess đă không được cách ly tuyệt đối.

“Thật không dễ để duy tŕ cuộc sống hàng ngày của hơn 3.700 hành khách trên tàu. Chúng tôi cần sự giúp đỡ, hỗ trợ từ những thành viên của thủy thủ đoàn”, ông Yosuke Kita cho biết.

Trong số 1045 thủy thủ đoàn bị cách ly trên tàu Diamond Princess, ít nhất đă có 150 người bị nhiễm virus Corona.

Những thông tin trên của cố vấn y tế Nhật Bản nhiều khả năng sẽ làm tăng thêm những chỉ trích về công tác kiểm dịch được chính phủ Nhật thực hiện trên tàu Diamond Princess.



Các nhân viên mặc đồ bảo hộ hỗ trợ một hành khách sau khi rời khỏi tàu Diamond Princess (ảnh: CNN)

Trước đó, nhiều chuyên gia quốc tế đă bày tỏ quan ngại về biện pháp cách ly và kiểm tra y tế được thực hiện ngay trên du thuyền của chính phủ Nhật Bản có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm virus Corona cho hành khách và thủy thủ đoàn.

Ông Ohmagari cho rằng, về nguyên tắc, tất cả những thành viên của thủy thủ đoàn và hành khách trên tàu phải được cách ly tuyệt đối.

“Tôi tin rằng đó là một quyết định khá khó khăn. Nếu không để cho thủy thủ đoàn tiếp tục làm việc, họ (các nhân viên y tế) không thể tự vận hành con tàu. Tôi rất xin lỗi về những ǵ đă xảy ra ở đó”, ông Ohmagari chia sẻ.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-27-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,954
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	321.jpg
Views:	0
Size:	199.1 KB
ID:	1537191   Click image for larger version

Name:	322.jpg
Views:	0
Size:	179.6 KB
ID:	1537192   Click image for larger version

Name:	323.jpg
Views:	0
Size:	184.4 KB
ID:	1537193  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
cuongnguyen408 (02-28-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06709 seconds with 12 queries