Du khách Tây bị từ chối cho vào địa phương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Du khách Tây bị từ chối cho vào địa phương
Đoàn khách Pháp bị Kon Tum từ chối cho vào địa phương, buộc phải quay về Đăk Lăk mặc dù trong đoàn không ai có biểu hiện nghi ngờ bị nhiễm nCoV.

Đoàn 18 du khách Pháp nhập cảnh vào Việt Nam hôm 8/3. Đến nay, cả đoàn đều khoẻ mạnh, không ai có biểu hiện ho, sốt.

"Đoàn rời khách sạn ở Pleiku, Gia Lai để đến Kon Tum theo chương tŕnh. Nhưng vừa di chuyển khoảng 5 phút th́ hướng dẫn viên nhận được điện thoại từ cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum thông báo ‘không được đi tiếp’. Nếu đến Kon Tum, cả đoàn có thể bị cách ly, không được ở khách sạn", đại diện công ty Images Travel có trụ sở ở TP HCM, đơn vị chuyên đón khách nước ngoài vào Việt Nam, kể về sự cố sáng 16/3.

Nhận thông báo từ chính quyền địa phương, hướng dẫn viên buộc phải đưa khách quay trở lại khách sạn Đam San ở Buôn Mê Thuột, Đăk Lăk, nơi khách lưu trú tối 14/3 để nghỉ đêm. Ban đầu khách sạn không nhận nhưng đơn vị lữ hành đă thuyết phục. Từ Gia Lai, đoàn đi hơn 160 km để quay lại Đăk Lăk, buộc phải hủy các chặng tiếp theo.


Đoàn khách Pháp đang ngồi trên xe di chuyển về Đăk Lăk sau khi bị Kon Tum từ chối ngày 16/3. Sau khi khám phá miền Tây, đoàn tiếp tục hành tŕnh TP HCM - Buôn Mê Thuột - Pleiku - Hội An... Theo lịch tŕnh ban đầu, đoàn sẽ đến Kon Tum, đi vào các buôn làng tham quan, t́m hiểu văn hóa địa phương và nghỉ đêm trong thành phố. Ảnh: Chu Mạnh Quỳnh.

"Bây giờ cứ tỉnh nào cấm là phải đi t́m chỗ ngủ ở tỉnh bên cạnh. Nếu không nơi nào chấp nhận, chúng tôi phải quay về TP HCM. Chúng tôi có thể tạm thời cho đoàn tiếp tục tham quan một số điểm chưa đóng cửa, trong khi chờ đối tác Pháp đổi được vé về sớm cho khách", đại diện công ty nói.

Ông cho biết thêm, đây không phải là trường hợp đầu tiên khách của công ty bị từ chối chỗ ở. Cách đây vài ngày, một đoàn khách Pháp khác đă phải đổi lịch tŕnh, về TP HCM ngủ v́ các khách sạn ở Châu Đốc (An Giang) không cho nhận pḥng.

Đại diện Hiệp hội Du lịch Kon Tum cho biết, không có văn bản nào về việc ngừng đón khách. Hiệp hội cũng chưa nắm được sự việc xảy ra với đoàn du khách Pháp trên. Tuy nhiên, trên quan điểm thực hiện đúng chỉ đạo về pḥng chống nCoV, các đoàn khách đến Kon Tum sẽ phải thực hiện khai báo y tế. Nếu đảm bảo sức khỏe theo quy định, khách vẫn lưu trú và tham quan b́nh thường.

Trước đó, mạng xă hội bức xúc v́ một du khách châu Âu đến 6 khách sạn tại Ninh B́nh nhưng đều bị từ chối. Người này sau đó đă t́m được khách sạn khi cơ quan chức năng địa phương vào cuộc.

"Chúng tôi mới đến Hà Nội từ Áo hai ngày trước, và thực sự không chắc có nên ở lại Việt Nam hay không. Chúng tôi muốn đến Ninh B́nh hôm nay nhưng hầu hết xe buưt không chấp nhận người nước ngoài và tất cả các địa điểm du lịch đều đóng cửa. V́ vậy, không biết chúng tôi có nên đi đến một số băi biển và cố gắng thư giăn một chút ở đó, nếu chủ nhà hàng, khách sạn cho vào. Hoặc chúng tôi có thể đi đến một quốc gia châu Á khác, nơi quy định ít nghiêm ngặt hơn. Thực sự chúng tôi không muốn trở về quê nhà Áo v́ mọi thứ ở đó đang rất hỗn loạn. Xin hăy cho lời khuyên", Anna Marlena viết trên diễn đàn về du lịch Việt Nam cuối ngày 15/3.

Dưới bài viết của Marlena, nhiều người chia sẻ với khó khăn của cô và mong cô có thể đến một số nơi an toàn, c̣n nhận khách ở Việt Nam, chẳng hạn như TP HCM.

Về phản ứng không nhận khách, Tiến sĩ Lương Hoài Nam, thành viên Hội đồng Tư vấn Du lịch, chia sẻ: "Tôi không quy kết những khách sạn từ chối du khách Tây là kỳ thị. Họ lo, họ có quyền lo. Họ có cơ sở để lo. Quan trọng hơn là giải quyết thế nào cho hợp t́nh, hợp lư. Không kỳ thị du khách Tây đang ở nước ta, mà phục vụ họ một cách an toàn, có tổ chức".

Theo ông Nam, các địa phương nên quy hoạch ngay một số khách sạn, hỗ trợ du khách các biện pháp pḥng dịch tăng cường, thỏa thuận với họ về giá dịch vụ và thông báo rộng răi trong hệ thống thông tin du lịch để hướng dẫn du khách t́m khách sạn. Những khách sạn đang phục vụ khách Tây th́ tiếp tục hoạt động b́nh thường, nhưng cần giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan kiểm soát bệnh tật địa phương để được hướng dẫn và hỗ trợ khi cần.


Du khách nước ngoài đeo khẩu trang khi tham quan Bưu điện TP HCM. Ảnh: Tâm Linh.

Cùng quan điểm, ông Phan Đ́nh Huê, chuyên gia du lịch, cho rằng giữa hai bên nhận khách (khách sạn) và gửi khách (công ty lữ hành) nên có chữ tin với nhau. Các cơ quan quản lư nhà nước cũng cần phối hợp đứng ra xác nhận cho du khách về t́nh trạng sức khỏe và hành tŕnh. Cụ thể ở đây là Sở Du lịch và Sở Y tế.

Theo ông Huê, hiện nay khách quốc tế ở Việt Nam không c̣n đông. Phần lớn kẹt lại v́ không t́m được chuyến bay quay về. V́ thế, ngành du lịch các địa phương cần phải hỗ trợ, không nên để xảy ra t́nh trạng du khách không t́m được chỗ ở.

"Du khách đă vào Việt Nam từ 7 – 8 ngày, trong lúc khó khăn này, nếu chúng ta xử lư được t́nh huống chắc chắn họ sẽ nhớ lâu. Nếu không, sẽ trở thành câu chuyện truyền miệng khi về nước, ảnh hưởng xấu tới h́nh ảnh, mà Việt Nam đă mất công xúc tiến, quảng bá", ông Huê nói.

Phương án ông Huê đưa ra là các địa phương nên hỏi hệ thống khách sạn trên địa bàn nơi nào đồng ư nhận khách, xe nào có thể chở được khách... Các khách sạn cần đăng kư với Sở Du lịch về việc sẵn sàng tiếp nhận du khách trong thời điểm này, tránh để khách phải lang thang t́m chỗ ở. Dĩ nhiên, các cơ sở lưu trú phải tuân thủ quy định về pḥng dịch theo chỉ dẫn của ngành y tế... Ngành du lịch cũng cần phân loại khách, xem khách nào mới tới và khách nào đă đến Việt Nam từ lâu, để các cơ sở lưu trú yên tâm tiếp nhận.

"Tôi cũng rất bất ngờ khi nhiều địa phương đóng cửa điểm tham quan và khuyến cáo cơ sở lưu trú không nhận khách quá nhanh, không cho du khách và các công ty du lịch thời gian chuẩn bị. Nhiều nơi ra quyết định chiều hôm trước và áp dụng ngay sáng hôm sau. Nhưng cũng có nơi như Quảng B́nh dành 3 – 4 ngày cho khách chuẩn bị, điều này là rất cần thiết", ông Huê phát biểu.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, trong quá tŕnh thực hiện các biện pháp pḥng, chống dịch đă phát sinh một số địa phương có hành vi phân biệt đối xử, kỳ thị công dân Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu... gây ảnh hưởng xấu đến h́nh ảnh du lịch.

"Để chấn chỉnh và khắc phục t́nh trạng trên, cũng như xây dựng điểm đến TP HCM ‘hấp dẫn - thân thiện - an toàn’, chúng tôi đề nghị các doanh nghiệp du lịch không phân biệt đối xử và kịp thời chấn chỉnh nhân viên, hướng dẫn viên có những hành vi phân biệt, kỳ thị với người nước ngoài đến thành phố tham quan, du lịch", bà Hoa kêu gọi.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch TP HCM, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, các cơ sở lưu trú đă hạn chế đón khách nước ngoài. "Đó là hoạt động để đảm bảo an toàn cho nhân viên và du khách đang lưu trú tại khách sạn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng kêu gọi các doanh nghiệp không nên phân biệt, kỳ thị khách nước ngoài", bà Khánh nói.

Bà Nguyễn Thị Kim Trang, Phó Giám đốc khách sạn Viễn Đông (khách sạn 3 sao tại khu phố Tây Phạm Ngũ Lăo, TP HCM) cũng khẳng định, cơ sở lưu trú của bà vẫn tiếp nhận và đón khách nước ngoài đến lưu trú. Tuy nhiên, du khách sẽ phải khai báo y tế đầy đủ theo quy định.

Đại diện một khách sạn 5 sao tại TP HCM cũng cho biết, cơ sở lưu trú này vẫn đón khách nước ngoài không đến từ vùng dịch, nhưng khách phải kê khai y tế và đo thân nhiệt theo đúng quy định của cơ quan chức năng.

Ngày 15/3, Tổng cục Du lịch hướng dẫn việc kiểm tra khai báo y tế tại cơ sở lưu trú du lịch trên toàn quốc, nhằm chủ động nắm được lịch tŕnh của khách quốc tế tại Việt Nam, qua đó kiểm soát dịch bệnh tốt hơn. Theo đó, các sở quản lư du lịch địa phương cần hướng dẫn và kiểm tra việc khai báo y tế với khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam khi làm thủ tục check-in tại các cơ sở lưu trú du lịch.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-16-2020
Reputation: 24896


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,835
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	146.2 KB
ID:	1547291   Click image for larger version

Name:	19.1.jpg
Views:	0
Size:	306.7 KB
ID:	1547292  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,511 Times in 4,779 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08771 seconds with 12 queries