Cảnh sát Ấn Độ truy lùng người chống lệnh, quất roi, bắt chống đẩy giữa phố - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh sát Ấn Độ truy lùng người chống lệnh, quất roi, bắt chống đẩy giữa phố
Thủ tướng chính phủ - ông Narendra Modi ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài 21 ngày của đất nước 1,3 tỉ dân, khiến ngày đầu tiên bị phong tỏa với quy mô lớn bậc nhất thế giới, đă bị cảnh sát Ấnước này truy lùng người chống lệnh, quất roi, bắt chống đẩy giữa phố.

Ấn Độ ở thời điểm hiện tại đă ghi nhận 606 ca nhiễm virus, cùng 10 trường hợp tử vong, thấp hơn rất nhiều so với đa số các nước hiện tại. Nhưng với việc mật độ dân số quá cao - 1,3 tỉ dân cùng hệ thống y tế không đủ mạnh, chỉ vậy thôi cũng đủ để thủ tướng chính phủ - ông Narendra Modi ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài 21 ngày, bắt đầu vào hôm 25/3 vừa qua.

Lệnh phong tỏa được Ấn Độ thi hành một cách cực kỳ khắc nghiệt. Sẽ không có ai được phép ra ngoài - trừ trường hợp khẩn cấp, nhằm tránh để quốc gia rơi vào t́nh cảnh tương tự với những ǵ đă xảy ra với Trung Quốc, Ư, Tây Ban Nhà và Mỹ.
"Để cứu lấy Ấn Độ, cứu lấy toàn thể người dân, cứu lấy bạn và gia đ́nh... th́ mọi con đường, mọi khu vực sẽ bị phong tỏa," - ông Modi thông báo trên sóng truyền h́nh quốc gia.

Ngay trong ngày đầu tiên, đường phố tại Mumbai - một trong những trung tâm kinh tế vốn cực kỳ đông đúc của Ấn Độ - đă trở nên vắng lặng. Cửa hiệu đóng cửa, tàu điện không ai đi, sân bay bị phong tỏa và các nhà máy th́ ngưng hoạt động. Để thực thi mệnh lệnh một cách thật quyết liệt, các sĩ quan cảnh sát đă thực hiện các đợt truy quét ngoài đường phố và đường cao tốc. Họ chặn người đi đường, yêu cầu tŕnh bày lư do di chuyển.

Và h́nh phạt dành cho các lư do không chính đáng th́ chẳng phải tiền! Theo Reuters đưa tin, cảnh sát Ấn Độ sẽ có nhiều biện pháp khác để trừng phạt người bất tuân, như... lấy roi quất, bắt chống đẩy, tập thể dục giữa phố, hoặc phải đeo lên ḿnh tấm bảng "Tôi là bạn của virus corona."

Mohammad Alim (40 tuổi), nhân viên tại một nhà thờ Hồi giáo mới đây đă chở một quả phụ và 3 con đến đồn cảnh sát để tŕnh báo về vụ căi vă với hàng xóm. Nhưng những ǵ xảy ra ở đó thực sự nằm ngoài dự đoán của Alim.

"Khi đến nơi, viên cảnh sát đưa cho tôi một tấm bảng và bắt đầu chụp ảnh," - Alim chia sẻ với Reuters.

"Tôi sợ lắm. Tôi không biết gặp ai để phản ánh bây giờ," - Alim nói, đồng thời cho rằng cảnh sát đă có lời lẽ xúc phạm ḿnh.

Sở cảnh sát tại thành phố Meerut sau đó đă tăng tải tấm ảnh của Alim lên Twitter. Trong tấm ảnh, anh đang cầm tấm bảng với ḍng chữ "Tôi là bạn của Virus corona", kèm theo ḍng tiêu đề: "Một số người không quan tâm đến an toàn của xă hội."

Cùng với Alim c̣n có 9 bức ảnh tương tự, với các nội dung như "Tôi không tin vào luật pháp" hoặc "Tôi không quan tâm đến gia đ́nh và xă hội".

Cảnh sát Ấn Độ chặn người đi đường, yêu cầu họ trở về nhà

Trả lời phỏng vấn với Reuters, người đại diện sở cảnh sát Meerut - Akhilesh Narayan Singh cho biết chỉ những người không làm theo lệnh, không chịu quay trở về nhà là bị chụp ảnh. Ông chia sẻ c̣n 22 trường hợp vi phạm lệnh phong tỏa nữa đă được ghi nhận. Tuy nhiên khi được hỏi về trường hợp của Alim, Singh gác máy và không có b́nh luận ǵ thêm.

Tại nhiều nơi khác, xuất hiện những h́nh ảnh và video cho thấy cảnh sát Ấn Độ đang thi hành lệnh phong tỏa một cách cực kỳ quyết liệt với các trường hợp vi phạm. Một số đài truyền h́nh địa phương và mạng xă hội chia sẻ cảnh người dân bị đánh bằng gậy baton, tại bang Kerala phía nam Ấn Độ.

Những người chống lệnh có thể bị đánh




Hoặc phạt đứng lên ngồi xuống giữa phố

Alok Barman - một người giúp việc cho các gia đ́nh phía nam của Delhi cho biết, anh đă bị cảnh sát đánh khi di chuyển ra vùng ngoại ô của thành phố.

"Một số nhà tôi giúp việc đă trả tiền, nên tôi nghĩ tốt nhất là đi mua chút thức ăn cho gia đ́nh. Nhưng cảnh sát lại đánh tôi. Giờ tôi chẳng c̣n ǵ để ăn cả," - Barman chia sẻ thêm.

Tariqua Anwar - một người dân địa phương cho biết anh đang đi ra tiệm tạp hóa để mua sữa và rau, th́ cảnh sát chặn lại và yêu cầu phải trở về nhà.

Cảnh sát Ấn Độ đi tuần giữa mùa dịch

Ở Lucknow - thủ phủ bang Utar Pradesh, nhiều trường hợp vi phạm tuy không bị đánh đập, nhưng phải... tập thể dục bằng động tác đứng lên - ngồi xuống và chống đẩy ngay giữa phố.

"Họ bắt mấy thằng nhỏ đứng lên ngồi xuống 10 cái," - một người dân yêu cầu giấu tên trả lời Reuters.

Sở cảnh sát Lucknow th́ chia sẻ, họ không biết ǵ về câu chuyện này. Người phát ngôn sở cảnh sát New Delhi - Anil Mittal cũng bác bỏ thông tin cảnh sát đánh đập người dân, bất chấp việc có nhiều video và h́nh ảnh ghi lại sự vụ.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-26-2020
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,485
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	145.5 KB
ID:	1553026   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	104.6 KB
ID:	1553027   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	135.6 KB
ID:	1553028   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	112.3 KB
ID:	1553029  

Click image for larger version

Name:	5.png
Views:	0
Size:	405.8 KB
ID:	1553030   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	117.4 KB
ID:	1553031  
Attached Images
 
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 03-26-2020   #2
kinkajou
Banned
 
Join Date: Aug 2019
Posts: 161
Thanks: 7
Thanked 7 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 49 Post(s)
Rep Power: 0
kinkajou has a little shameless behaviour in the pastkinkajou has a little shameless behaviour in the pastkinkajou has a little shameless behaviour in the past
Default

Chính xác!
Nhưng vậy vẫn c̣n là nhẹ nhàng.
Nên áp dụng kể từ ngày thứ 3 "giới nghiêm" trở đi, BẮN BỎ ngay tại chỗ trước ống kính.
Chỉ cần "quất" chục đứa thôi. Dân số tới 1.3 tỉ mà lo ǵ thiếu người.
Tao bảo đảm ngày hôm sau 99.99% phố xá sẽ yên lặng hơn... tu viện.
kinkajou_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08515 seconds with 12 queries