Đường Tăng 'Tŕ Trọng Thuỵ' không con, thừa kế 100 ngh́n tỷ từ vợ già - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đường Tăng 'Tŕ Trọng Thuỵ' không con, thừa kế 100 ngh́n tỷ từ vợ già
“Đường tăng” Tŕ Trọng Thụy phải đối diện không ít áp lực, với điều tiếng song đến cuối cùng đă chứng minh cho mọi người về cuộc hôn nhân viên măn, đẹp như truyện cổ tích của ḿnh sau 30 năm kết hôn cùng người vợ là nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa, 79 tuổi giàu bậc nhất Trung Quốc.

Trong phim “Tây du kư” bản 1986, vai diễn Đường Tăng gây chú ư khi có 3 diễn viên khác nhau lần lượt đảm nhiệm. Trong đó, Tŕ Trọng Thụy được xem là người đóng thời lượng nhiều tập nhất (17 tập ở cả 2 phần – PV), qua đó để lại dấu ấn rơ nét với nhiều thế hệ khán giả.

Tờ On cách đây không lâu từng đăng tải một bài báo với nội dung so sánh giữa các diễn viên đóng vai Đường Tăng ngày ấy. Người viết phân tích trong số 3 diễn viên - nếu Uông Việt lận đận măi với nghiệp diễn, Từ Thiếu Hoa hát rong kiếm sống - th́ chỉ duy nhất Tŕ Trọng Thụy là khác biệt khi sống cuộc đời vinh hoa phú quư bên người vợ tỷ phú giàu bậc nhất Trung Quốc.

Đường Tăng kinh điển nhất trên màn ảnh nhỏ
Tŕ Trọng Thụy sinh năm 1952, xuất thân trong một gia đ́nh có truyền thống trong nghệ thuật kinh kịch tại Bắc Kinh. Được sự định hướng từ nhỏ, nam diễn viên hết ḷng say mê và theo học bộ môn cổ truyền này từ lớp 3. Năm 1981, ông tốt nghiệp Học viện kịch nói Thượng Hải và từ đó bắt đầu vai tṛ diễn xuất chuyên nghiệp.

So với nhiều diễn viên khác, Trọng Thụy may mắn hơn khi mới khởi nghiệp đă được lựa chọn vào vai diễn kinh điển – Đường Tăng trong bản phim “Tây du kư”. Thời điểm ấy, bộ phim đă phát sóng được 10 tập nhưng cả 2 diễn viên đóng vai này là Uông Việt và Từ Thiếu Hoa đều lần lượt rút lui nên buộc ḷng đạo diễn Dương Khiết phải gấp rút chọn một người khác.

Tŕ Trọng Thụy chụp ảnh kỷ niệm cùng đạo diễn Dương Khiết (kính đen) và các đồng nghiệp.

Theo Tŕ Trọng Thụy, buổi gặp gỡ t́nh cờ giữa ḿnh và nữ đạo diễn được xem như một phép màu, làm thay đổi cuộc đời ông. “Tôi nhớ hôm ấy vào một ngày mùa thu 1986, khi đi lướt qua đạo diễn Dương Khiết trên cầu thang, tôi bất ngờ bị gọi giật lại: "Đứng im". Tôi giật ḿnh đứng lại, bà bảo: "Đi, theo tôi vào pḥng kia, trong đó có đèn".

Sau khi tôi hóa trang xong và bước ra đă khiến cho đạo diễn Dương mừng vui khôn xiết. Bà ấy liền hỏi tôi: "Cậu có muốn vào vai Đường Tăng không?". Sau khi trao đổi kỹ càng, tôi nhận lời, từ đó bắt đầu hành tŕnh thỉnh kinh của ḿnh”, ông kể.

Tŕ Trọng Thụy và vai diễn để đời trên truyền h́nh. Sự nghiệp ông c̣n gắn liền với các vở kinh kịch trên sân khấu nghệ thuật Bắc Kinh.

Nhiều năm sau này trong một buổi giao lưu trên đài CCTV, Dương Khiết từng thổ lộ “Đường Tăng” phiên bản Tŕ Trọng Thụy khiến bà ưng ư nhất bởi ngoại h́nh khôi ngô, dáng vẻ đường hoàng cùng khuôn mặt đậm tính Phật của nam diễn viên rất đúng nguyên tác. Tŕ Trọng Thụy cũng là người đồng hành cùng vai diễn và đoàn phim đến những ngày cuối cùng, hoàn thành sứ mệnh lấy được chân kinh, tu thành chánh quả của 4 thầy tṛ.

Năm 1989, bộ phim "Tây du kư" được phát hành cũng là lúc danh tiếng của Tŕ Trọng Thụy sắp đạt đến đỉnh cao ông tuyên bố rời bỏ làng giải trí. Dù chỉ một lời giải thích “muốn tập trung cho đam mê kinh doanh” song suốt nhiều năm qua điều này vẫn không thôi khiến công chúng hoài nghi, thắc mắc.

Chồng tỷ phú giàu bậc nhất Trung Quốc và tai tiếng ăn bám
Trong số 4 thầy tṛ trong “Tây du kư”, Tŕ Trọng Thụy cũng là người được báo chí và dư luận nhắc đến nhiều nhất. Dù đă giải nghệ nhiều năm, đời tư của cựu diễn viên tốn không ít giấy mực bởi ông kết hôn với bà Trần Lệ Hoa, nữ tỷ phú 79 tuổi giàu bậc nhất Trung Quốc.

Về chuyện t́nh của Tŕ Trọng Thụy, không ít người liên tưởng đến vai diễn của ông trong “Tây du kư”. Trên phim, nếu Đường Tăng luôn bị mê hoặc bởi những yêu tinh nóng bỏng gợi cảm nhưng không chút lay động, th́ ngoài đời, tài tử lại cảm phục trước người vợ Trần Lệ Hoa – người vừa giàu có, lại lớn hơn ḿnh 11 tuổi. Suốt nhiều năm, cuộc hôn nhân của cả 2 luôn gây bàn tán, nằm giữa 2 thái cực ủng hộ, ca ngợi hay kể cả lời dèm pha, chê bai cũng không ít.
Tŕ Trọng Thụy gặp Trần Lệ Hoa vào một ngày mùa đông năm 1988 – khi bà cùng bạn bè đến nhà hát Kinh kịch xem biểu diễn. Tại đây, Lệ Hoa t́nh cờ gặp Tŕ Trọng Thụy và nhận ra ngay đó là diễn viên đóng vai Đường Tăng trong "Tây du kư" mà ḿnh đă trót say mê.

Được sự tác hợp của người bạn, cả 2 dần t́m hiểu và bắt đầu cảm nắng đối phương. Trong khi nữ tỷ phú thiện cảm với Trọng Thủy ở sự cương trực, chân thành th́ ngược lại, “Đường Tăng” cũng dành cho bạn gái sự nể phục về sự thông minh, sắc sảo trong cuộc sống lẫn công việc.

Vợ Tŕ Trọng Thụy là nữ đại gia giàu có thứ ba của Trung Quốc, được gọi là “Nữ vương bất động sản”.

Tuy nhiên, cuộc t́nh cả 2 cũng vướng không ít rắc rối, điều tiếng từ chính dư luận. Những cách biệt về tuổi tác, địa vị, kinh tế quá rơ nét khiến cả 2 nhận lấy không ít lời bàn tán. Trong khi một số người cho rằng mối t́nh này chỉ là “kịch bản”, ư kiến khác lại cho rằng Tŕ Trọng Thụy tham vọng danh lợi, tiền bạc nên mới chấp nhận quen nữ đại gia.

"Mỗi khi đi bên nhau, tôi đều lo sợ bị người khác phát hiện. Tôi nói với bà ấy về những x́ xào trong nhà hát. Người ta nói tôi mê bà ấy v́ giàu có, và bà ấy si mê vẻ ngoài của tôi", Tŕ Trọng Thụy từng trải ḷng.
Đứng trước những điều tiếng dư luận, nam diễn viên dù muốn bảo vệ t́nh cảm của ḿnh song cũng tỏ ra bất lực, thậm chí có ư định buông xuôi. Khi ấy, bà Trần Lệ Hoa đă có quyết định táo bạo khi chủ động cầu hôn bạn trai và cùng bước vào lễ đường tổ chức đám cưới.

Suốt 30 năm bên nhau, cặp đôi đă chứng minh t́nh yêu son sắc của ḿnh vượt qua những định kiến. Khi nói về cuộc hôn nhân của ḿnh, Tŕ Trọng Thụy cho rằng t́nh yêu giữa ông và Trần Lệ Hoa chính là "định mệnh" và "duyên nợ". Dù không một mụn con, cả 2 vẫn hài ḷng với cuộc sống, cùng tận hưởng niềm yên vui tuổi già.

Vợ chồng Trị Trọng Thụy đón tiếp các diễn viên trong “Tây du kư” tại bảo tàng gỗ tử đàn do họ xây dựng.

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân viên măn ấy, Tŕ Trọng Thụy nói: "Tôi với bà ấy không chỉ có sự tôn trọng mà c̣n có cả ḷng tôn kính, nhiều bạn bè hỏi tôi có sợ sệt và áp lực không khi sống với Trần Lệ Hoa. Bà ấy giàu hơn tôi, tuổi tác lại lớn hơn.

Nhưng từ khi kết hôn đến giờ, tôi chưa bao giờ có cảm giác đó. Tôi cũng không thể ngờ chúng tôi đă bên nhau 30 năm rồi. Cả hai đều có sự nghiệp riêng, mỗi ngày bận rộn trôi qua rất nhanh. V́ thế, chúng tôi luôn phải nâng niu từng thời khắc bên nhau".

Điều đặc biệt ít người biết từng được bà Trần Lệ Hoa tiết lộ là 2 vợ chồng dù bên nhau 30 năm nhưng chưa từng gọi 2 tiếng “vợ chồng”. Tŕ Trọng Thụy th́ luôn gọi Trần Lệ Hoa là "Chủ tịch", c̣n Trần Lệ Hoa gọi ông là thầy Tŕ.

Trong cuộc sống hằng ngày, cả 2 vợ chồng già dành cho nhau sự yêu thương, trân trọng đối phương. Tŕ Trọng Thụy luôn tháp tùng cùng vợ trong các sự kiện của tập đoàn, gặp gỡ đối tác... Tài tử luôn tỉ mỉ quan sát vợ ḿnh, khi thấy bà mệt ông sẽ lấy khăn lau, khi cả 2 bước lên cầu thang ông sẽ đi sau, lúc nào cũng đỡ lấy tay bà... Ngược lại, Trần Lệ Hoa trên thương trường được gọi là “nữ tướng” bởi sự quyết liệt, sắt đá tuy nhiên, khi trở về nhà vẫn luôn giữ thói quen làm việc nội trợ, dùng bữa mỗi tối cùng chồng và tự tay pha một ly trà sâm cho ông uống trước khi ngủ.
Theo thống kê của Forbes năm 2019, Trần Lệ Hoa là nữ doanh nhân giàu thứ ba Trung Quốc với khối tài sản gần 40 tỷ nhân dân tệ (5,6 tỷ USD). Hiện do tuổi cao, công việc kinh doanh của bà được giao cho những người con của ḿnh quản lư. Trong khi đó, bà và Tŕ Trọng Thụy cùng tận hưởng niềm vui tuổi già, đặc biệt là thú sưu tầm gỗ tử đàn.

Cuối năm ngoái, tỷ phú họ Trần đă quyết định lập di chúc cùng luật sư từ nhằm phân chia khối tài sản của ḿnh khi mất. Theo đó, ba người con riêng được bà cho thừa kế 1 tỷ USD (khoảng hơn 23 ngh́n tỷ đồng). C̣n lại toàn bộ tài sản, Lệ Hoa đều giao cả cho Tŕ Trọng Thụy. Nam diễn viên cũng sẽ là người tiếp quản công việc kinh doanh của vợ sau khi bà qua đời.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-26-2020
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	180.6 KB
ID:	1553147   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	40.6 KB
ID:	1553148   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	72.0 KB
ID:	1553149   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	144.2 KB
ID:	1553150  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	41.9 KB
ID:	1553151   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	37.3 KB
ID:	1553152   Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	40.4 KB
ID:	1553153   Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	58.2 KB
ID:	1553154  

Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	47.3 KB
ID:	1553155   Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	34.1 KB
ID:	1553156  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09360 seconds with 12 queries