Phẫn nộ trước hành động của người Úc với du học sinh Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phẫn nộ trước hành động của người Úc với du học sinh Việt
Nữ du học sinh Việt ở Australia bị chửi bới, nhổ nước bọt vào mặt. Thật khốn nạn. Cô bé có tội tình gì?

Gia đ́nh nạ*n nhâ*n tại Hà Nội đă liên lạc với lănh sự quán Việt Nam tại Sydney đ*ề nghị được giúp đỡ. Phía cảnh sá*t đă thu thập được video ghi lại vụ tấ*n côn*g để điề*u tr*a.



Australia là quốc gia có nhiều du học sinh Việt Nam học tập. Ảnh: Getty.

Ngày 25/3, khi đang trên đường tới siêu thị tại Sydney, bang New South Wales (Australia), N.V.T.C. (22 tuổi) bị một người đàn ông khoả*ng 50-60 tuổi chặn đường, chử*i rủa.

Theo nạ*n nhâ*n, thủ phạ*m buông lời miệt thị cô liên quan đến vir*us corona và người châu Á. Sau đó, người này nhổ nước bọt vào mặt và đầu nữ sin*h 22 tuổi.

Quá hoả*ng loạ*n, T.C. b*ỏ chạy vào một hiệu thu*ốc ven đường. Sau đó, cô được người dân địa phương giúp đỡ, tŕnh báo vụ việc lên cảnh sá*t địa phương.

"Đây là lần đầu tiên ḿnh gặp phải t́nh huống này. Lúc đó, ḿnh đă rất hoả*ng s*ợ, khó thở và bật khó*c, cũng may chạy vào hiệu thu*ốc và được nhiều người giúp đỡ, trấn an, có một chú c̣n cùng ḿnh đi đến đồn cảnh sá*t", T.C. nói với ****.vn.

T.C. cho biết khu cô sống đă có nhiều người nhi*ễm Covid-19 nên chính quyền yê*u cầu hạn chế đi lại, hàng quán cũng đóng cửa, chỉ c̣n các cửa hàng bán nhu yếu phẩm hoạt độn*g.

Hiện, phía cảnh sá*t đă thu thập được video ghi lại vụ tấ*n côn*g nhưng không thể nhậ*n dạng rơ mặt thủ phạ*m, phải tiếp tụ*c điề*u tr*a.

Gia đ́nh T.C. tại Hà Nội cũng đă liên lạc với lănh sự quán Việt Nam tại Sydney đ*ề nghị được giúp đỡ. Đại diện lănh sự quán cho biết đây là vụ tấ*n côn*g du học sin*h Việt Nam tại Australia đầu tiên được ghi nhậ*n. Các nhân viên tại đây đă hỗ trợ T.C. làm việc với cảnh sá*t và lưu ư cô pḥng bện*h.

"Khi có dịc*h, gia đ́nh cũng l*o lắn*g nhưng quyết định để T.C. ở lại v́ dù sao mật độ dân cư bên đó không quá cao, giao tiếp xă hội cũng không quá dày đặc. Nhưng hiện em ḿnh gặp t́nh huống như vậy, các ca bện*h lại tăng cao nên ḿnh cũng l*o lắn*g lắm. Bây giờ chỉ hy vọng nhất là em ấy không sao v́ hàn*h độn*g của kẻ đó có thể gây lây bện*h", anh trai nạ*n nhâ*n nói với ****.vn.



Australia ghi nhậ*n hơn 3.000 ca nhi*ễm Covid-19. Ảnh: EPA.

Hiện, nữ sin*h tự cách ly tại nơi cư trú và theo dơi t́nh h́nh sức khỏe. Cô mong thủ phạ*m sớm bị bắ*t và chịu h́nh phạ*t thí*ch đáng.

"Cũng may ḿnh mới chỉ bị chử*i rủa và nhổ nước bọt vào người chứ chưa bị đán*h. Hôm đó ḿnh cũng đă đeo khẩu trang khi ra ngoài nên mong là sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe", T.C. cho biết.

Hiện, có hơn 25.000 du học sin*h Việt Nam đang sin*h sống, học tập tại Australia. Nước này cũng đă ghi nhậ*n 3.166 ca nhi*ễm Covid-19 và 13 ca t*ử von*g.

Trong khi số ít du học sin*h Việt trở về nước tránh dịc*h, phần lớn chọn ở lại để không bị gián đoạn việc học.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-28-2020
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	81.jpg
Views:	0
Size:	38.2 KB
ID:	1554105   Click image for larger version

Name:	82.jpg
Views:	0
Size:	28.8 KB
ID:	1554106  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-28-2020   #2
francesco
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 3,330
Thanks: 14
Thanked 608 Times in 442 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 170 Post(s)
Rep Power: 21
francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3
Default

khong co lua
lam sao co khoi
dan ti nan vietnam da song o UC nhieu nam
nhung sao quoc gia nao cung chi nham vao du hoc sinh
phai co ly do
francesco_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to francesco For This Useful Post:
TOMSFO (03-28-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07512 seconds with 12 queries