Rạp chiếu phim Trung Quốc mở rồi lại đóng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rạp chiếu phim Trung Quốc mở rồi lại đóng
Trung Quốc năm 2020 nền kinh tế lao dốc không phanh do dịch viêm phổi cấp Vũ Hán. Đến nay t́nh h́nh dịch bệnh đă giảm, rạp chiếu phim mở cửa lại, nhưng chưa được bao lâu lại đóng cửa.

Sau gần 2 tháng đóng cửa, hơn 500 rạp chiếu phim – 5% tổng số rạp tại thị trường Trung Quốc – đă mở cửa trở lại hồi cuối tuần qua. Thế nhưng t́nh h́nh vẫn… vắng tanh chùa bà đanh. Trung b́nh mỗi suất chiếu có hơn 1 khách, và doanh thu tổng cộng chỉ vào khoảng 10000 đôla – thậm chí c̣n thua xa doanh thu trung b́nh của một rạp chiếu phim trong một ngày, và chẳng tậu nổi một mét vuông bất động sản Bắc Kinh.

Kể cả những phim “cúng cụ” phục vụ cho cộng đồng cũng không thể trụ nổi với doanh thu này.

“T́nh h́nh này toàn bộ quư 1 coi như… toang, và rạp phim tháng sau cũng sẽ chẳng đông nổi. Kể cả khi có sự tăng đột biến, doanh thu pḥng vé tại Trung Quốc sẽ lỗ hơn 2,1 tỉ đôla,” nhà phân tích Shi Yongdong chia sẻ với tờ China Securities Daily.

Chừng ¼ số rạp được mở lại những khu vực ít dân cư, hẻo lánh, nhưng lại chiếm hơn 80% doanh số, chỉ bởi gánh nặng dịch bệnh tại đây đă vơi đi ít nhiều so với các khu dân cư đông đúc hơn.

Rạp đầu tiên mở cửa tại Trung Quốc có chưa tới 100 khách xem phim hàng ngày, sau đó chuyển sang hoạt động chỉ trong giấc chiều, từ 2 tới 7 giờ.

Vậy mà trong một khảo sát, dân Trung Quốc chọn xem phim và ăn uống với bạn bè là hai lựa chọn giải trí hàng đầu, hơn hẳn các lựa chọn c̣n lại như mua sắm, du lịch, khi và nếu như đại dịch kết thúc.

Thực tế khác xa. Một b́nh luận như sau: “Giờ này mà c̣n người muốn đi coi phim á?”, được hưởng ứng nhiệt liệt. Một b́nh luận khác, có 10000 like, “nếu như một ca siêu lây nhiễm đi xem phim, th́ hai tháng trời ở nhà và vật lộn với khẩu trang coi như… toang.”

Số khác nói rằng, dù muốn, họ vẫn không dám đi.


Một bài viết trên báo cho rằng, người dân cần một giai đoạn thích ứng về tâm lư và phải mất một thời gian dài để rạp hát có thể quay trở lại giai đoạn trước khi dịch xảy ra.

Thứ Sáu, toàn bộ những rạp đă mở nhận chỉ thị… đóng cửa. Cục Điện ảnh Trung Quốc đưa ra một chỉ thị đóng cửa toàn bộ rạp chiếu phim không lư do.

Vậy là điện ảnh chỉ trở lại Trung Quốc được có… 10 ngày, dù mới trước đó, Cục Điện ảnh Trung Quốc vẫn có kế hoạch lạc quan tung ra những sản phẩm thu hút người xem trở lại với màn ảnh rộng, trong đó có Harry Potter tập đầu tiên và Totem sói.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-28-2020
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,253
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dien-anh-trung-quoc-corona-1585362746.jpg
Views:	0
Size:	39.2 KB
ID:	1554333  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06307 seconds with 12 queries