Mỹ cho sơ tán quân đội vào núi tránh Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Mỹ cho sơ tán quân đội vào núi tránh Covid-19
Đề pḥng cho trường hợp xấu có thể xảy ra nên mới đây Lầu Năm Góc đă cho sơ tán quân đội vào núi tránh Covid-19. Việc này sẽ đảm bảo cho nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho đất nước trước mọi nguy cơ. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Lầu Năm góc đă bắt đầu sơ tán một số đội nhân viên thiết yếu thuộc Bộ Tư lệnh phương Bắc đến các hầm trú ẩn nằm sâu trong núi để pḥng ngừa đại dịch Covid-19 diễn biến xấu nhất.

Tướng Không quân Terrence O’Shaughnessy là người đứng đầu Bộ Tư lệnh phương Bắc của Mỹ (NORAD) cũng như Bộ Tư lệnh Pḥng thủ không gian vũ trụ Bắc Mỹ (NORTHCOM), lực lượng chung của Mỹ và Canada, chuyên giám sát các bầu trời ở khu vực Bắc Mỹ trước những mối đe dọa từ trên không và tên lửa.Trả lời phỏng vấn báo chí qua Facebook hồi tuần trước, ông O'Shaughnessy tiết lộ, một số đội giám sát của ông sẽ di dời hoạt động khỏi trung tâm chỉ huy b́nh thường của họ tại Căn cứ không quân Peterson ở bang Colorado (Mỹ) để chuyển tới các boongke ngầm, xây kiên cố ở trên núi.

Một trong những cơ sở như vậy là tổ hợp hầm trú ẩn núi Cheyenne, gồm một đường hầm ẩn giấu dưới 610 mét đá granit và đóng kín phía sau các cửa chống nổ, được thiết kế để chống chịu được một vụ nổ hạt nhân 30 megaton (tương đương sức công phá của 30 triệu tấn thuốc nổ TNT)."Các chuyên gia tận tâm của chúng tôi thuộc các đơn vị chỉ huy và giám sát NORAD cũng như NORTHCOM đă rời nhà của họ, tạm biệt gia đ́nh và cách ly với mọi người để đảm bảo họ có thể duy tŕ nhiệm vụ mỗi ngày để bảo vệ tổ quốc của chúng ta", ông O'Shaughnessy nói.

Vị tư lệnh này cho biết thêm, đội ngũ nhân viên dưới quyền ông sẽ dùng chung các hầm trú ẩn dưới ḷng đất cùng nhiều thành viên khác thuộc quân đội Mỹ, nhưng ông không được phép tiết lộ họ là ai. Một nhóm thuộc NORAD và NORTHCOM cũng được sơ tán tới một địa điểm mật an toàn khác.

Theo báo RT, các cơ sở như Núi Cheyenne là phần không thể thiếu trong kế hoạch ứng phó với viễn cảnh ngày tận thế của chính phủ Mỹ. Trong trường hợp có mối đe dọa hiện hữu đối với Mỹ, chẳng hạn như một cuộc tấn công hạt nhân sắp xảy ra, tổng thống và các quan chức của ông cũng như đội ngũ các lănh đạo chính trị, quân sự và dân sự sẽ ngay lập tức được sơ tán đến 4 cơ sở an toàn để điều hành đất nước từ sâu dưới ḷng đất. Các cơ sở này là núi Cheyenne, Trung tâm Điều hành khẩn cấp của tổng thống thuộc Nhà Trắng, Khu phức hợp núi Raven Rock và Trung tâm Điều hành khẩn cấp Mount Weather ở bang Pennsylvania.

Dù dịch Covid-19 đang hoành hành chưa kích hoạt việc di dời hàng loạt ra khỏi Washington nhưng diễn biến dịch phức tạp đă buộc Bộ Quốc pḥng Mỹ phải thực thi các bước cần thiết để đảm bảo họ vẫn sẵn sàng chiến đấu.

Sau khi thừa nhận rằng khả năng sẵn sàng của quân đội có thể bị ảnh hưởng v́ sự bùng phát của virus corona chủng mới, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Mark Esper tuyên bố ngày 26/3 rằng, Lầu Năm góc sẽ ngừng công bố các chi tiết chính xác về những trường hợp nhiễm Covid-19 trong hàng ngũ của họ để tránh tiết lộ những điểm yếu cho kẻ thù của Mỹ biết.

Ngoài việc di dời hoạt động của một số lực lượng lên núi, Lầu Năm góc cũng cử các kỹ sư thuộc quân đội tới NewYork để khảo sát những địa điểm xây dựng bệnh viện dă chiến khi số ca nhiễm Covid-19 ở bang này không ngừng gia tăng và hiện chiếm tới 1/3 trong tổng số hơn 142.00 ca dương tính với mầm bệnh nguy hiểm trên toàn quốc.

Lực lượng lính dự bị cũng có thể được điều động hỗ trợ chính quyền các địa phương đối phó với dịch bệnh sau khi gần 10.000 lính Vệ binh quốc gia đă tham gia quá tŕnh đó. Cuối tuần trước, Bộ trưởng Esper đă công bố luật sửa đổi, cung cấp ngân sách liên bang cho những bang muốn triển khai thêm những binh sĩ này.

Ngoài ra, hai tàu bệnh viện của Hải quân Mỹ cũng đă lên đường tới hỗ trợ điều trị bệnh nhân ở New York và Los Angeles giữa lúc dịch bùng phát mạnh.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-30-2020
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,781
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	45.0 KB
ID:	1555294  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06994 seconds with 12 queries