Hơn 150 tổ chức kêu gọi Mỹ không đăng kư độc quyền thuốc điều trị COVID-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hơn 150 tổ chức kêu gọi Mỹ không đăng kư độc quyền thuốc điều trị COVID-19
Ngày 30/3, hơn 150 tổ chức và cá nhân đă hối thúc công ty công nghệ sinh học Gilead của Mỹ không đăng kư độc quyền đối với thuốc remdesivir đang được thử nghiệm trong điều trị COVID-19.



Ngày 30/3, hơn 150 tổ chức và cá nhân đă hối thúc công ty công nghệ sinh học Gilead của Mỹ không đăng kư độc quyền đối với thuốc remdesivir đang được thử nghiệm trong điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong thư ngỏ gửi tới Giám đốc điều hành của Gilead, ông Daniel O'Day, 145 tổ chức phi chính phủ, trong đó có Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) và Oxfam, cùng 12 cá nhân khác đă chỉ trích việc công ty này đăng kư bằng sáng chế thuốc remdesivir tại hơn 70 quốc gia. Điều đó đồng nghĩa những quốc gia này có thể cản trở việc phát triển thuốc tương đương sinh học với loại thuốc nói trên tới năm 2031.

Nội dung thư có đoạn "Chúng tôi yêu cầu Gilead hành động ngay lập tức nhằm đảm bảo tính sẵn có, chi phí phù hợp và khả năng tiếp cận nhanh chóng đối với thuốc remdesivir trong việc điều trị bệnh COVID-19 cho tới khi các kết quả thử nghiệm lâm sàng chứng minh được tính hiệu quả. Chúng tôi vô cùng quan ngại về cách tiếp cận hiện nay của Gilead đối với thuốc remdesivir..." và "không thể chấp nhận" việc Gilead kiểm soát độc quyền loại thuốc này.

Hơn 150 tổ chức và cá nhân nói trên cũng hối thúc Gilead tuyên bố không đăng kư sản phẩm độc quyền loại thuốc trên, đồng thời cho rằng "cách tiếp cận độc quyền và dựa trên một phía sẽ khiến thế giới thất bại trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Ngay bây giờ, Gilead phải hành động v́ lợi ích của mọi người!".

Trước đó, trong thư ngỏ đăng trên trang web của Gilead, Giám đốc điều hành O'Day nhấn mạnh công ty này hy vọng remdesivir có thể được phê chuẩn là một loại thuốc an toàn và hiệu quả trong điều trị bệnh COVID-19.

Ông cũng khẳng định nếu remdesivir được phê chuẩn, Gilead sẽ làm việc để đảm báo giá thành phải chăng và nguồn cung sẵn có, giúp các bệnh nhân có thể tiếp cận với loại thuốc này.

Thực chất remdesivir không phải là thuốc mới, bởi loại thuốc này vẫn đang trong quá tŕnh phát triển nhằm ngăn ngừa các chủng virus khác, trong đó có virus Ebola, và các kết quả ban đầu cho thấy thuốc này không có hiệu quả. Thuốc chưa được phê chuẩn trong điều trị đối với bất kỳ bệnh nào.

Tuy nhiên, remdesivir đă được đưa vào các cuộc thử nghiệm lâm sàng mới đây tại Trung Quốc cũng như tại châu Á, và hồi đầu tháng này, các bác sĩ cùng quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Bruce Aylward tuyên bố "hiện chỉ có một loại thuốc duy nhất chúng tôi nghĩ rằng có thể có hiệu quả thực sự. Đó là remdesivir."

Giới chuyên gia đánh giá công ty Gilead có thể "bỏ túi" tới 2,5 tỷ USD từ việc sản xuất loại thuốc kháng virus này.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-31-2020
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpg
Views:	0
Size:	16.7 KB
ID:	1555791  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 03-31-2020   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Hơn 150 tổ chức và cá nhân nói trên cũng hối thúc Gilead tuyên bố không đăng kư sản phẩm độc quyền loại thuốc trên, đồng thời cho rằng "cách tiếp cận độc quyền và dựa trên một phía sẽ khiến thế giới thất bại trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Ngay bây giờ, Gilead phải hành động v́ lợi ích của mọi người!".
Giả như Gilead có thể tiếp tục bào chế bước kế cho Remdesivir thành loại thuốc mới điều trị Wuhan virus...

Với t́nh h́nh của Wuhan virus lan rộng khắp thế giới như hôm nay, độc quyền đồng nghĩa với độc ác và tham lam, đơn giản nhất khi người ta nh́n vô sẽ thấy như vậy.

Nhưng nếu Mỹ để cho các quốc gia khác có quyền sản xuất thuốc theo công thức ép buộc Gilead phải giao ra, th́ cũng có hậu quả khác cũng không tốt đẹp.

Ngoài cái chuyện bất công bằng cho Gilead, chỉ là một công ty, đă t́m ra một "sản phẩm tốt đẹp" nhưng lại không được hưởng thành quả công sức trí óc của ḿnh, th́ lại c̣n cái chuyện: "Từ đây trở đi ai sẽ có quyền sản xuất thuốc?"

Tất nhiên sẽ có Trung Cộng góp mặt với hàng trăm hiệu thuốc giả thật mang tên khác nhau lại tuôn ra tràn lan.

Khi Gilead c̣n đang độc quyền th́ Trung Cộng chỉ có thể giả tên Gilead mà bán, dễ kiểm soát hơn nhiều v́ thuốc thật chỉ có một đường ra. C̣n để cho tất cả đều có khả năng thi nhau bào chế dưới các brand names khác nhau th́ chắc chắn sẽ loạn xà ngầu.

Thay v́ chống độc quyền sản phẩm th́ Mỹ có thể dùng quyền áp đặt chống độc quyền ép o giá bán, và giúp cho Gilead có khả năng sản xuất với năng suất cao hơn, đưa thuốc ra khắp nơi với cái giá thấp. Từ đó Gilead sẽ vẫn giữ được quyền bào chế của ḿnh, vẫn c̣n thu hoạch lợi về với doanh số bán ra cao.

Tất nhiên Mỹ vẫn có quyền giữ độc quyền bào chế cho Gilead, và để cho hănh này định giá cao ngất mà ai cũng phải mua để kiếm đường sống, nguồn lợi tức sẽ đi về Mỹ. Nhưng t́m công thức th́ khó, chứ đă có thuốc rồi đem ră nó ra t́m xem có chemical composition ǵ trong đó th́ Trung Cộng làm liền, đến thế cờ đó th́ Trung Cộng mặt dày chế luôn chứ chẳng mắc cỡ ǵ. Và các quốc gia c̣n lại sẽ mua từ Trung Cộng! Mà đến nước này th́ chính phủ đạo đức giả Trung Cộng sẽ tay triệt hạ đồ giả để cứu mạng loài người lấy điểm năm châu!
koorlie_is_offline  
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
Cupcake01 (04-01-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07777 seconds with 12 queries