Lần đầu tiên cả Anh và Mỹ làm điều không tưởng thời Covid? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lần đầu tiên cả Anh và Mỹ làm điều không tưởng thời Covid?
Mỹ ép nhà sản xuất ô tô, Anh xài đến chuyên gia vũ khí làm máy thở. Đúng là thời Covid-19 điều gì cũng có thể xảy ra.

Dịch Covid-19 khiến nhà cầm quyền cả Anh và Mỹ làm những điều mà lúc b́nh thường không ai dám nghĩ tới để cứu người, thúc giục nhà sản xuất ô tô, máy bay, tàu vũ trụ, và thậm chí cả nhà sản xuất máy hút bụi và chuyên gia vũ khí chung tay tăng sản lượng máy thở.

Bệnh nhân viêm phổi virus corona chủng mới khi chuyển sang giai đoạn nguy kịch thường có triệu chứng khó thở do dịch tràn vào phổi, khiến quá tŕnh hấp thụ ô-xy từ phổi vào máu khó khăn, chỉ có máy thở mới giúp bệnh nhân kéo dài sự sống để cơ thể có thêm thời gian sản xuất kháng thể chống lại loại vi rút mới này.

Con số người nhiễm bệnh, đặc biệt trong t́nh trạng nguy kịch, tăng chóng mặt trên toàn cầu khiến nhu cầu sử dụng và dự pḥng máy thở tăng cao.

Ở Anh, mức giá máy thở lúc b́nh thường 27.000USD/chiếc đă tăng lên 96.000USD/chiếc chỉ sau một tuần lễ. Chính phủ đảo quốc này đang phải thực hiện chính sách “hái quả vừa tầm tay trước” – mua toàn bộ máy thở có trên thị trường trong nước – để tạm thời phục vụ nhu cầu từ các bệnh viện, trong khi chờ đợi các công ty khác chung tay tăng sản lượng máy dự kiến sẽ cần đến.

Những con số làm "tăng huyết áp"

Mỹ hiện đang đứng đầu bảng thống kê nạn nhân nhiễm Covid-19 với gần 700.000 ca, trong đó hơn 25.000 ca nguy kịch, trong khi Anh đang ở vị trí thứ 8 với hơn 17.000 ca nhiễm, trong đó có 163 ca nguy kịch.

Các nước giàu có trên thế giới đang là những nước dẫn đầu về số lượng ca nhiễm Covid-19, một phần v́ họ có điều kiện hơn để kiểm tra đại trà những người có nguy cơ lây nhiễm, một bài học thế giới học được từ Hàn Quốc.

“Theo các nghiên cứu đầu tiên từ dịch virus corona ở Vũ Hán, 5% bệnh nhân cần chăm sóc đặc biệt và 2,3% cần tới máy thở,” bác sỹ Daniel M. Horn của Bệnh viện Đa khoa Massachusetts ở Boston cho biết.

Theo chính phủ Anh, hiện nước này chỉ có khoảng 8.000 máy thở, và có thể mua thêm 8.000 máy từ các nhà cung cấp trong nước và quốc tế, trong khi Bộ Y tế Anh ước tính sẽ cần khoảng 30.000 máy thở để đối phó với dịch bệnh.

Con số máy thở mà nước Anh dự tính cần mới chỉ bằng con số tiểu bang New York của Mỹ muốn có, theo ước tính của thống đốc bang Andrew Cuomo. Cả nước này hiện có 160.000 máy thở trong các bệnh viện và trong kho dự trữ liên bang.

Con số bệnh nhân Covid-19 toàn cầu hiện tại, hơn 660.000, không c̣n quá xa con số máy thở các chuyên gia dự báo cả thể giới sẽ cần đến trong mùa dịch virus corona, 960.000 máy.

Để so sánh, nhà sản xuất máy thở lớn nhất thế giới hiện tại, Hamilton Medical AG của Thụy Sỹ, chỉ sản xuất được 21.000 máy/tháng dù đă tăng gấp đôi công suất. Nghĩa là một ḿnh công ty này phải mất gần bốn năm để đáp ứng đủ lượng máy thế giới cần đến trong những tháng tới.

Những giải pháp “thời chiến”

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước nói ông chỉ dùng Luật Sản xuất Quốc pḥng thời chiến DPA làm đ̣n bẩy kích thích các công ty tư nhân sản xuất thiết bị y tế, nhưng do số lượng bệnh nhân Covid-19 ở nước này tăng quá nhanh, cuối cùng ông cũng đă phải lệnh cho nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ General Motors thực hiện gói thầu chính phủ sản xuất máy thở.

Trước đó, General Motors đă hợp tác với công ty thiết bị y tế Mỹ Ventec Life Systems để chuyển đổi nhà máy ô tô đang đóng cửa tại bang Indiana sang sản xuất máy thở với khoảng 1.000 công nhân viên, trong khi một nhà máy khác của General Motors tại bang Michigan sẽ được chuyển đổi thành nơi sản xuất khẩu trang y tế.

Ban đầu, General Motors cam kết sẽ giao 40.000 máy thở cho chính phủ Mỹ chống dịch, nhưng sau đó lại giảm xuống thành 6.000 máy với giá cao ngất ngưởng, khiến ông Trump nổi giận nói trên Twitter rằng “General Motors đang làm mất th́ giờ” và cần hành động ngay để cứu người Mỹ.

Đại gia ô tô Mỹ sau đó hứa sẽ sản xuất tối thiểu 10.000 máy thở mỗi tháng từ tháng 4.

“Chúng tôi đă phải dời những ngọn núi trong một tuần lễ để t́m cách giúp chống đại dịch Covid-19,” CEO Mary Barra của General Motors nói, khi bị ông Trump cho rằng General Motors “luôn hỗn độn” dưới sự điều hành của Barra.

Ford cũng cho biết đang cùng GE Healthcare nghiên cứu mẫu máy thở tối giản trong các nhà máy của ḿnh để sẵn sàng sản xuất khi có lệnh của chính phủ.

Chuyên gia xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk đă mua 1.255 máy thở từ các nhà sản xuất Trung Quốc ResMed, Philips và Medtronic để tặng cho các bệnh viện ở New York.

Trong khi Mỹ thúc ép nhà sản xuất ô tô chuyển sang sản xuất máy thở, Anh đă ra lệnh cho chuyên gia máy hút bụi và máy sấy tóc Dyson sản xuất 10.000 máy cho ngành y tế nước này.

Dyson sẽ hợp tác với công ty thiết bị y tế The Technology Partnership ở Cambridge để thiết kế từ đầu và sản xuất máy thở riêng. Dyson cho biết đă thử máy mẫu trên người và “đă sẵn sàng” sản xuất.

Một nhóm công ty Anh khác gồm cả về y tế, quân sự và kỹ thuật dân sự gồm cả Airbus, Meggit, Rolls-Royce, GKN, Ultra Electronics, Babcock cũng đang hợp tác với nhau để tăng năng suất các thiết kế máy thở sẵn có.

Babcock là công ty chuyên sản xuất súng đạn và các thiết bị quân sự, đường sắt cho chính quyền Anh. Có vẽ như nay Babcock đang quan thâm hơn đến thiết bị cứu người, thay v́ giết người.

“Khi có cơ hội tham gia giúp bộ Y tế cứu người, chúng tôi biết đó là điều cần phải làm,” tập đoàn chuyên nghiên cứu công cụ giết người Anh quốc tuyên bố.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-31-2020
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	191.jpg
Views:	0
Size:	78.4 KB
ID:	1555851  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07766 seconds with 12 queries