WHO cảnh báo đại dịch Covid-19 ở châu Á chưa thể dự đoán thời điểm kết thúc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default WHO cảnh báo đại dịch Covid-19 ở châu Á chưa thể dự đoán thời điểm kết thúc
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo dịch Covid-19 ở châu Á còn lâu mới kết thúc, nhấn mạnh đây là cuộc chiến kéo dài, không khoan nhượng và không được mất cảnh giác.

Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Takeshi Kasai cho rằng đại dịch Covid-19 còn diễn ra trong thời gian dài ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và các biện pháp hạn chế sự lây lan của virus hiện tại đang giúp các quốc gia có thêm thời gian chuẩn bị cho đợt lây lan quy mô lớn trong cộng đồng

“Ngay cả khi đã áp đặt tất cả các biện pháp, nguy cơ lây nhiễm trong khu vực sẽ không biến mất chừng nào đại dịch còn tiếp diễn”, Takeshi Kasai cho biết.

“Dịch ở châu Á - Thái Bình Dương còn lâu mới hết. Đây sẽ là trận chiến dài hạn và chúng ta không được mất cảnh giác”.


Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Takeshi Kasai. (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh đó, Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO cũng cho rằng “các quốc gia cần chuẩn bị cho việc lây lan quy mô lớn trong cộng đồng”.

Ông Takeshi Kasai nhấn mạnh, các quốc gia có nguồn lực hạn chế - như các quốc đảo Thái Bình Dương, là ưu tiên vì các nước này phải gửi mẫu đến các quốc gia khác để chẩn đoán, và các hạn chế vận chuyển đang khiến việc đó trở nên khó khăn hơn.

Ngoài ra, ông Takeshi Kasai cũng cảnh báo các quốc gia có số ca nhiễm mới ​​giảm dần không nên mất cảnh giác vì dịch bệnh có thể tái phát.

Video: WHO cảm ơn những người thầm lặng trong cuộc chiến Covid-19

Trong khi đó, Cố vấn kỹ thuật của WHO - ông Matthew Griffith, cho biết WHO không hy vọng vào việc một quốc gia nào có thể tránh được đại dịch bởi dịch bệnh có thể xuất hiện ở bất kỳ nơi nào.

“Các quốc gia trong khu vực đã nỗ lực ngăn chặn lây lan của dịch, song dịch bệnh tiếp tục xuất hiện ở những địa điểm mới và ca bệnh nhập khẩu vẫn còn là một mối lo ngại”, ông Keith Griffith nói, nhắc đến những ca bệnh nhập khẩu ở Singapore và Hàn Quốc.

Cố vấn kỹ thuật của WHO cũng cho rằng, tâm dịch đang ở châu Âu, nhưng nó vẫn có thể sẽ chuyển sang các khu vực khác.

Virus corona chủng mới xuất hiện ở Trung Quốc cuối năm 2019. Hiện số ca nhiễm trên toàn cầu đã vượt quá con số 770.000. Số ca nhiễm bệnh được xác nhận tại Mỹ, Italy và Tây Ban Nha đã vượt qua Trung Quốc.

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-31-2020
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,651
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.1.JPG
Views:	0
Size:	41.1 KB
ID:	1555923  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06447 seconds with 12 queries