Phát hiện tín hiệu từ người ngoài hành tinh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát hiện tín hiệu từ người ngoài hành tinh
Các nhà thiên văn học tiết lộ, các sóng vô tuyến bí ẩn được phát hiện từ một khoảng không gian sâu cách rất xa Trái đất. Đây có thể là bằng chứng của sự sống ngoài hành tinh.



Nhiều ư kiến cho rằng chúng ta đang chia sẻ vũ trụ với những sinh vật khác. Điều này đă khơi dậy trí tưởng tượng của nhiều người và số lượng những người có niềm tin vào việc tồn tại sự sống ngoài hành tinh ngày càng tăng lên. Có thông tin nói rằng chúng ta đă phát hiện sóng vô tuyến ḱ lạ bắt nguồn từ một Thiên hà các Trái đất khoảng 1,5 tỷ năm ánh sáng. Mặc dù nhiều chuyên gia đă giải thích các sóng vô tuyến này được tạo ra bởi các hiện tượng vật lư thiên văn như hố đen hay các sao neutron dày đặc, nhưng những người khác vẫn tin rằng họ có thể cung cấp bằng chứng về các nền văn minh tiên tiến ngoài hành tinh.

Từ trước tới nay, đây mới chỉ là lần thứ hai trong lịch sử chúng ta phát hiện ra những loại sóng vô tuyến lạ. Tuy nhiên chúng chỉ là những sóng cực ngắn và ngẫu nhiên, gần như không thể nghiên cứu được.



Các hiện tượng khó hiểu bên ngoài Trái đất đă khiến một số chuyên gia đưa ra một số lư thuyết kỳ lạ. Giáo sư Avid Loeb, từ Trung tâm Vật lư thiên văn Harvard-Smithsonian là một người tin rằng sóng radio là bằng chứng của công nghệ ngoài hành tinh. Ông đă viết trong một bài báo xuất bản trên Tạp chí Vật lư thiên văn: “Một nguồn gốc nhân tạo đáng để suy ngẫm và kiểm tra”

Sóng vô tuyến lạ được t́m thấy lần đầu tiên vào năm 2007, đó là một tín hiệu nổ được xác định trong kho dữ liệu được thu thập sáu năm trước đó bởi một nhóm các nhà khoa học do Canada dẫn đầu. Nhóm nghiên cứu đă t́m ra 13 nguồn sóng không thể giải thích khi sử dụng kính viễn vọng vô tuyến thử nghiệm bản đồ cường độ hydro (CHIME) tiên tiến của Canada. Những tín hiệu nổ này lặp đi lặp lại và đă được phát hiện một lần trước đó, bởi kính viễn vọng vô tuyến Puerto Rico, Arecibo vào năm 2015.



Tiến sĩ Ingrid, một nhà vật lư thiên văn CHIME, cho biết: Cho đến nay, chỉ có một loại sóng lặp lại được biết đến và mọi người đều tin rằng có nhiều hơn là một loại sóng đang ở ngoài kia. Và với nhiều bộ lặp hơn và nhiều nguồn sóng hơn, chúng ta có thể giải được câu đố vũ trụ - chúng đến từ đâu và nguyên nhân gây ra chúng.

Hầu hết trong số 13 sóng vô tuyến được t́m thấy đều có dấu hiệu của Scatter cho thấy nó chứa sức mạnh gần như không thể tưởng tượng được. Thành viên nhóm, tiến sĩ Cherry Ng, đến từ Đại học Toronto, Canada, cho biết: Điều đó có thể có nghĩa là một ngôi sao nào đó đă phát nổ và đây chính là tàn dư của nó. Và có thể nó ở rất gần với hố đen, nơi đặc biệt có thể cung cấp cho nó một sức mạnh khuếch tán xa tới hàng tỷ năm ánh sáng.

Năm 2017, Giáo sư Loeb và đồng nghiệp Harvard Manasvi Lingham tuyên bố rằng sóng vô tuyến có thể là dư lượng từ các máy phát ngoài hành tinh. Và nó cũng có thể là một dạng nhiên liệu được sử dụng để đẩy các tàu không gian khổng lồ.

Khoa học là không chỉ là vấn đề về niềm tin, đó c̣n là một vấn đề về bằng chứng. Những thông báo được đưa ra đều phải dựa trên sự phân tích về nhiều mặt.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-01-2020
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,626
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.1.png
Views:	0
Size:	565.9 KB
ID:	1556243   Click image for larger version

Name:	35.2.png
Views:	0
Size:	604.5 KB
ID:	1556244   Click image for larger version

Name:	35.3.png
Views:	0
Size:	500.9 KB
ID:	1556245  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Old 04-01-2020   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 17
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

chắc họ muốn vào giúp thế giới chống cúm tàu đấy, phải gởi tín hiệu trước v́ các nước giờ phong tỏa hết rồi, vào bậy bị phạt chết
kekekekeke
tucodien_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07288 seconds with 12 queries