Ai đă ngăn cản Tổng thống Trump chống dịch? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ai đă ngăn cản Tổng thống Trump chống dịch?
Tổng thống Mỹ Donald Trump đă bị phê phán thậm tệ v́ bị cho là thất bại trong công tác chuẩn bị đối phó với dịch bệnh virus corona trước khi nó tới Mỹ. Những nhà phê b́nh này đă tùy tiện bỏ qua một chi tiết vô cùng quan trọng, rằng trong lúc dịch bệnh mới bùng nổ ở Trung Quốc, ông Trump đang phải quay cuồng chống lại những cuộc tấn công trong vụ phế truất của Đảng Dân chủ.



Các lănh đạo Đảng Dân chủ tại Hạ viện thông báo về 2 điều khoản luận tội ông Trump hôm 10/12 (Ảnh: Youtube)
Trong khi thế giới đang oằn ḿnh chống đại dịch, câu chuyện về phế truất Trump nghe có vẻ xa xôi lắm rồi, nhưng nó chính là tâm điểm của Mỹ và thế giới trong tháng Một và đầu tháng Hai, cùng thời điểm mà Trung Quốc buộc phải phong tỏa nhiều thành phố và tỉnh v́ virus corona bùng phát.

Bất chấp sự phản đối chắc chắn của Cộng ḥa, Đảng Dân chủ với sự cổ vũ của giới truyền thông vẫn kiên quyết thúc đẩy tiến tŕnh luận tội mặc dù kết quả cầm chắc thất bại, nhưng ḥng đạt mục tiêu phá hoại h́nh ảnh của tổng thống trước kỳ bầu cử mới. Hậu quả mà có lẽ Đảng Dân chủ cũng không ngờ tới là chính quyền Trump buộc phải đối đầu với mối đe dọa sinh tử trước mắt thay v́ tập trung quan sát, chuẩn bị cho một cơn đại dịch c̣n chưa thành h́nh đến từ Trung Quốc.

Những phát ngôn và nỗ lực ban đầu chống lại dịch bệnh của chính quyền Trump rơ ràng là không hoàn hảo, nhưng để nói như những người chống lại ông rằng chính phủ của ông đă không làm được ǵ để ngăn chặn dịch bệnh thật là lố bịch. Joe Biden, đề cử viên sáng giá của đảng Dân chủ, đă chỉ trích lệnh cấm biên với Trung Quốc hồi cuối tháng Một của ông Trump là “bài ngoại quá khích”. Cùng lúc đó, sự chia rẽ và thù hằn đảng phái tại Thượng viện – nơi nắm quyền phế truất ông Trump – đă bị đẩy lên tới đỉnh. Trong khi các công tố viên của Đảng Dân chủ trong phiên ṭa Thượng viện đă gọi ông Trump bằng nhiều cái tên như ông hoàng hay kẻ độc tài đang thành h́nh, thử tưởng tượng họ sẽ c̣n phản đối Trump đến đâu khi ông đơn phương ra các mệnh lệnh đóng cửa quốc gia chặt chẽ hơn ?

Trong cơn băo luận tội, ông Trump mặc dù có những ḍng tweet trấn an người Mỹ về dịch bệnh, như so sánh virus corona với việc cúm mùa giết hại hàng chục ngàn người Mỹ mỗi năm, cũng như ca ngợi quá sớm sự “minh bạch” của Trung Quốc trong công tác dập dịch, hành động của ông tỏ ra quyết liệt hơn nhiều. Sau khi cấm toàn bộ người Trung Quốc và người nước ngoài từng tới Trung Quốc nhập cảnh, tới tháng Hai, ông c̣n mở rộng lệnh cấm sang Nhật, Hàn Quốc, Ư và Iran. Sang đầu tháng Ba, ông phong tỏa đi lại với toàn bộ Châu Âu – một mệnh lệnh khiến cả Châu Âu ngơ ngác c̣n phe Dân chủ th́ thêm nước công kích Trump kịch liệt. Nhưng chỉ một tuần sau, tất cả các nước Châu Âu lại học theo Trump tự dựng rào phong tỏa lẫn nhau.

Trên thực tế, t́nh h́nh nước Mỹ sẽ c̣n tồi tệ hơn nhiều nếu Đảng Dân chủ kéo dài vụ luận tội Trump. Thử tưởng tượng nếu các Thượng Nghị sĩ Cộng ḥa chịu thua áp lực và chấp nhận yêu cầu gọi thêm nhân chứng của Đảng Dân chủ, Thượng viện sẽ phải dành hầu hết tháng Hai để lấy lời khai nhân chứng và tranh căi kịch liệt trước ṭa để t́m cách làm xấu h́nh ảnh chính trị của đối phương. Theo kịch bản này, phiên xử luận tội không thể kết thúc vào cuối tháng 2, trong khi thị trường chứng khoán bắt đầu đổ dốc vào ngày 24/2 khi người ta thấy rơ rằng Châu Âu và Mỹ không thể tránh khỏi sự lây lan của đại dịch. Lúc đó, liệu Phe Dân chủ có tạm hoăn chiến dịch phế truất tổng thống trong thời gian trọng yếu đó, hay lại tăng gấp đôi nỗ lực của họ?

Vụ luận tội đă để lại những vết nhơ gây chia rẽ quốc gia đến tận hôm nay. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi – người khai mào vụ luận tội, và Tổng thống Trump đă không nói chuyện với nhau suốt 5 tháng và nhiều khả năng sẽ không trong suốt cuộc khủng hoảng này. Sự thù ghét giữa 2 người vốn đă sâu sắc, vụ luận tội khiến cho mối quan hệ này khó có ngày sửa chữa được.



Thực tế là sự ghét bỏ Trump, cái mà ông Trump gọi một cách trào phúng là “hội chứng điên loạn v́ Trump”, đă lên tới mức mà mọi hành động của ông đều bị phe bên kia chỉ trích. Nếu ông hành động quyết liệt hơn vào tháng Hai, chẳng hạn như đóng cửa toàn bộ đất nước với cả Châu Âu, chắc chắn sẽ có nhiều người lên án ông là cố t́nh tạo ra cuộc khủng hoảng nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi vụ luận tội. Nay khi chúng ta đang phải chịu đựng hậu quả của đại dịch, ông lại bị công kích là đă coi thường dịch bệnh, không phản ứng đủ nhanh.

Những người đang phê phán ông cũng bỏ qua một vấn đề quan trọng. Không ai có thể dự đoán trước đại dịch. Không một quốc gia Châu Âu nào dự pḥng đủ số bộ kit xét nghiệm COVID-19 hay đặt hàng đủ khẩu trang, máy thở để chuẩn bị cho t́nh cảnh tệ hại nhất. Mặc dù ông Trump có tỏ ra coi nhẹ virus trên những phát ngôn nhằm trấn an nền kinh tế, th́ trên chính sách thực tế, không một nước Âu Mỹ nào, kể cả thủ tướng Canada được phe cấp tiến ngưỡng mộ, có sự chuẩn bị cho đại dịch tốt hơn ông Trump. Những nhà phân tích có lư trí nh́n thấy một thực tế rằng việc một chính trị gia dự đoán trước được một sự kiện chưa có tiền lệ trong lịch sử hiện đại, và hành động trước nó là cực kỳ khó khăn. Thêm vào đó, những tranh căi và chia rẽ do cuộc luận tội tạo ra cũng dựng lên vô số rào cản để người ta có thể thấy được các mối đe dọa xa xôi khác.

Đảng Dân chủ đă hy vọng luận tội sẽ khiến ông Trump bị mất tín nhiệm. Họ đă thất vọng. Nay khi dịch bệnh bùng phát khiến Mỹ trở thành ổ dịch số một thế giới, phe chỉ trích lại tiếp tục đánh vào uy tín của ông. Nhưng người Mỹ rơ ràng là khôn ngoan hơn. Bất chấp sự sụp đổ của thị trường chứng khoán do dịch bệnh, tỷ lệ ủng hộ Trump tăng lên cao nhất từ trước đến nay: hơn 60% người ủng hộ chiến dịch chống dịch bệnh của ông, trong khi chỉ có 44% tin vào việc đưa tin của giới truyền thông (Theo khảo sát của Gallup). Sự xuất hiện của ông Trump mỗi ngày bên cạnh “lực lượng tác chiến chống dịch” của ông đă khiến một số kênh truyền thông của Mỹ e ngại tới mức không muốn tiếp tục công chiếu trực tiếp các buổi họp báo này v́ nó đang giúp ông gia tăng tín nhiệm trong cử tri Mỹ.

Henry Olsen, kư giả của tờ Washington Post, một tờ báo có xu hướng chống Trump từ đầu, đă phát thốt lên rằng: “Chúng ta đă tiến vào một cuộc khủng hoảng với yêu cầu sự đoàn kết của toàn bộ quốc gia, nhưng với tư cách là một dân tộc cay đắng và chia rẽ. Mọi chuyện đáng ra không đến mức như vậy, nhưng hơn 3 năm chối bỏ sự thật rằng Trump đă thắng cử một cách công bằng, 3 năm cố t́nh bác bỏ thực tế tích tụ lại thành vụ luận tội đă biến nó trở thành sự thật.

“Những người ủng hộ phế truất đă khẩn khoản yêu cầu người ủng hộ Trump đặt quốc gia lên trên đảng phái. Nay đất nước ta thực sự đang bị ôn dịch tấn công, điều nhất thiết là họ lắng nghe lời cấp báo của chính ḿnh”.

Trọng Đức

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 04-01-2020
Reputation: 761976


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Last Update: None Rating:
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dang-dan-chu.jpg
Views:	0
Size:	87.4 KB
ID:	1556281   Click image for larger version

Name:	filthy-mouths.png
Views:	0
Size:	234.0 KB
ID:	1556282  
hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 3 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
bs098 (04-01-2020), luyenchuong3000 (08-19-2020), tbbt (08-18-2020)
Old 04-01-2020   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 5,660
Thanks: 2,544
Thanked 3,449 Times in 1,731 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 607 Post(s)
Rep Power: 23
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Henry Olsen, kư giả của tờ Washington Post, một tờ báo có xu hướng chống Trump từ đầu, đă phát thốt lên rằng: “Chúng ta đă tiến vào một cuộc khủng hoảng với yêu cầu sự đoàn kết của toàn bộ quốc gia, nhưng với tư cách là một dân tộc cay đắng và chia rẽ. Mọi chuyện đáng ra không đến mức như vậy, nhưng hơn 3 năm chối bỏ sự thật rằng Trump đă thắng cử một cách công bằng, 3 năm cố t́nh bác bỏ thực tế tích tụ lại thành vụ luận tội đă biến nó trở thành sự thật.

“Những người ủng hộ phế truất đă khẩn khoản yêu cầu người ủng hộ Trump đặt quốc gia lên trên đảng phái. Nay đất nước ta thực sự đang bị ôn dịch tấn công, điều nhất thiết là họ lắng nghe lời cấp báo của chính ḿnh”.


Tôi phải cảm ơn bác v́ Hoanglan22 v́ đoạn kết này.
bs098_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to bs098 For This Useful Post:
hoanglan22 (04-01-2020), luyenchuong3000 (08-19-2020), trungthu (04-01-2020)
Old 04-01-2020   #3
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Sự thật hơi khó nghe nhưng đây là sự thật về bọn thổ tả.
Quá đau v́ đă thua cho một người cả đời chưa làm chính trị, trong khi cả đám thổ tả này chưa một ai dám có ư nghĩ là họ sẽ chạy đua làm tổng thống nước MỸ
vi khuẩn căm thù của bọn thổ tả này đang nằm ủ, xong vụ Chệt cộng virus là bọn chúng lại nhao nhao phán xét tổng thống là không làm tốt nhiệm vụ chống dịch Chệt cộng virus.
Bọn này thổ tả sẽ không bao giờ buông bỏ xuống ḷng hận thù v́ thua bầu cử 2016, xin đừng nằm mơ.
Ba năm đánh phá không ngừng nghỉ, dân bầu họ ra là để điều hành nước Mỹ đến sự tốt đẹp hơn nhưng ba năm đă qua bọn thổ tả chỉ lo đánh phá nước Mỹ.
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
luyenchuong3000 (08-19-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09196 seconds with 12 queries