Cẩn trọng ră đông thịt heo sai cách - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cẩn trọng ră đông thịt heo sai cách
Bạn nên cẩn trọng trong việc ră đông hịt heo đừng làm theo điều này kẻo hối không kịp. Theo các chuyên gia, nguyên tắc quan trọng mà các bà nội trợ cần nhớ là sau khi ră đông thịt, cần chế biến ngay, tránh để lâu ở ngoài môi trường hay tiếp tục cấp đông trở lại. Đặc biệt, không dùng nước nóng để ră đông thịt.

Hiện nay, nhiều gia đ́nh có thói quen cấp đông thực phẩm để dùng dần trong khoảng 1-2 tuần, thậm chí lâu hơn tùy theo nhu cầu. Trong đó, thịt lợn là loại thực phẩm được nhiều bà nội trợ lựa chọn để ăn dần v́ là món ăn thông dụng, dễ chế biến cũng như giá thành phải chăng.

Tuy nhiên, để thịt lợn đă qua cấp đông đảm bảo được độ tươi ngon khi chế biến, công đoạn ră đông thịt đóng vai tṛ vô cùng quan trọng. Trên thực tế, nhiều người vẫn chưa thực sự biết cách ră đông thịt đúng cách.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên cán bộ Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm (Đại học Bách khoa Hà Nội), thịt lợn cũng như các thực phẩm cấp đông khác nếu không được ră đông đúng cách có thể bị giảm chất lượng, khi chế biến không c̣n hương vị của thịt, thịt bị bở và dễ ôi thiu hơn.


Ră đông thịt sai cách có thể khiến thịt mất chất, dễ bị ôi thiu. Ảnh minh họa

Trong đó, sai lầm hay gặp nhất là nhiều người hay để thịt tự ră đông quá lâu ngoài không khí mà không chế biến ngay. Hoặc nhiều người lại có thói quen ră đông xong, chỉ sử dụng một phần, phần c̣n lại tiếp tục cho vào cấp đông trở lại. Đây là việc làm tai hại v́ thịt đă cấp đông, khi để lâu trong môi trường có thể bị vi khuẩn tấn công, gây hại cho người dùng.


Bên cạnh đó, nhiều người cho thịt vào chậu rửa và xối nước từ ṿi trực tiếp vào tảng thịt. Đây cũng là cách làm sai, khiến thịt bị nát, trôi đi những chất dinh dưỡng có trong thịt. Đặc biệt, việc dùng nước nóng để ră đông thịt là việc làm cần phải loại bỏ ngay.

Để tránh mắc sai lầm khi ră đông thịt, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh khuyến cáo, nguyên tắc quan trọng mà các bà nội trợ cần nhớ là sau khi ră đông thịt cần chế biến ngay, tránh để lâu ở ngoài môi trường hay tiếp tục cấp đông trở lại.

Về phương pháp ră đông giúp thịt giữ được độ tươi ngon, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho rằng, có nhiều cách ră đông thịt cho bà nội trợ lựa chọn, tùy vào thời gian muốn ră đông nhanh hay chậm.

Theo đó, để thịt giữ được nguồn dinh dưỡng tối đa, nên cho thịt từ ngăn đá xuống ngăn mát để thịt ră đông từ từ. Tuy nhiên, cách này tốn khá nhiều thời gian cho việc ră đông. Chẳng hạn, nếu tối muốn ăn thịt, sáng chúng ta bỏ thịt xuống ngăn mát để bữa tối, chỉ cần lấy thịt ra để chế biến.


Bỏ thịt từ ngăn đá xuống ngăn mát để ră đông từ từ sẽ giữ được độ tươi ngon của thịt. Ảnh minh họa

Lưu ư, không để thịt xuống ngăn mát quá lâu (vài ngày mà không chế biến) v́ để lâu, thịt bị chảy nước, ảnh hưởng đến chất lượng thịt cũng như gây mùi cho những thực phẩm, rau, củ quả đang được bảo quản ở ngăn mát.

Cách thứ 2 là có thể ngâm thịt vào nước sạch nhưng lưu ư, thịt phải được bảo quản trong túi nilon bọc kín hoặc trong hộp đựng thực phẩm. Ră đông theo cách này thường mất 15-30p tùy trọng lượng miếng thịt.

Phương pháp khác cũng có tác dụng ră đông thịt nhanh mà vẫn giữ được các chất dinh dưỡng là ngâm thịt trong nước ấm (khoảng 40 độ C) và cho thêm chút đường. Thời gian ngâm khoảng 5-7 phút là được.

Nếu trong trường hợp không có nhiều thời gian chờ, có thể dùng ḷ vi sóng để ră đông nhanh. Tuy nhiên, không nên để ḷ ở mức nhiệt quá cao, thịt dễ bị chín bề mặt ngoài nhưng chưa ră đông hết bên trong. Nên để mức nhiệt vừa phải, cùng số thời gian phù hợp với trọng lượng của miếng thịt.

Cách chọn thịt ngon và cấp đông đúng cách

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, để phát huy tối đa nguồn dinh dưỡng từ thịt lợn trước hết, cần biết cách chọn những miếng thịt tươi ngon, được mổ từ những con lợn khỏe mạnh, không dùng chất kích thích, tăng trọng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khi chọn thịt, các bà nội trợ nên chú ư những điểm sau:


Nên chọn thịt lợn có màu sắc tươi sáng, bề mặt không nhớt, ấn tay có độ đàn hồi và không có mùi hôi. Ảnh minh họa

- Màu sắc của miếng thịt: Thịt có màu đỏ hoặc hồng tươi là thịt mới. Thịt trắng nhờ là thịt để lâu hoặc thịt lợn không ngon, lợn bệnh.

- Thịt lợn tươi khi dùng tay ấn vào thịt thấy có độ đàn hồi, không bị lơm sâu nơi ấn tay. Bề mặt khô, không bị ướt hay chảy nước. Đặc biệt, khi ngửi, thịt không có mùi lạ, đặc biệt là mùi thuốc

Thịt tươi sau khi được mua về, nếu có mục đích để ăn dần, phải tiến hành làm sạch và cấp đông ngay bởi v́ chúng chứa rất nhiều đạm, rất dễ bị phân hủy, ôi thiu nếu để lâu ở nhiệt độ b́nh thường.

Khi cấp đông, nếu là cả khổ thịt to, nên chia thịt thành những phần nhỏ vừa với nhu cầu một bữa ăn của gia đ́nh. Không nên để cả tảng thịt vào cấp đông, đến khi ră đông, vừa mất thời gian, vừa không đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm khi không dùng hết lại phải cấp đông tiếp.

Lưu ư khi chế biến thịt sau khi ră đông

Sau khi ră đông thịt đúng cách, chúng ta tiến hành chế biến như b́nh thường. Nhiều người nghĩ rằng, thịt sau khi ră đông vẫn c̣n lạnh nên cần phải nấu lâu hơn cho thịt chín hẳn. Điều này không hoàn toàn đúng, thậm chí nếu đun lâu, thịt chín quá sẽ mất chất, mất vị ngon, ngọt của thịt như vốn có.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-01-2020
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,480
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	61.9 KB
ID:	1556395   Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	51.2 KB
ID:	1556396   Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	64.9 KB
ID:	1556397  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08140 seconds with 12 queries