Buổi tập giảm sút kết quả vì sai lầm sau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Buổi tập giảm sút kết quả vì sai lầm sau
Những sai lầm dưới đây đang khiến buổi tập của bạn giảm sút. Tất cả các loại hình tập luyện đều nhằm mục đích rèn luyện sức khỏe, giúp chúng ta có thâ*n hình gọn gàng, tinh thần minh mẫn, yê*u đời mà không “thần dược” nào có thể thay thế.


Tập luyện nhằm mục đích rèn luyện sức khỏe nên cần lưu ý tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc kẻo tác dụng tốt biến thành xấu lúc nào không hay. (ảnh minh họa)

Chỉ có điều chúng ta lưu ý tránh mắc phải 6 sai lầm dưới đây kẻo tác dụng tốt biến thàn*h xấ*u lúc nào không hay.

1. Ngủ muộn nhưng thức dậy quá sớm

Nếu đêm qua 12h mới ngủ, sáng 4 giờ đã dậy tập thể dụ*c thì thời gian cho c*ơ th*ể phục hồi bị gi*ảm bớt nên cả ngày bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, buồ*n ngủ và hoạt độn*g thiếu hiệu quả. Do đó, nếu bạn muốn tập thể dụ*c buổi sáng thì không nên thức quá khuya. Và nếu buổi sáng quá bận thì thay vì thức dậy quá sớm thì chúng ta hoàn toàn có thể dời lịch tập sau 5h chiều để tốt hơn cho sức khỏe .

2. Ăn quá no trước khi tập

Trước khi tập thể dụ*c mà ăn quá nhiều sẽ khiến dạ dày căng gây trở ngại cho quá trình tập. Hơn nữa, trong lúc tập, má*u lại phải chảy về các cơ quan để hỗ trợ cho các bà*i tập thể lực. Từ đó dạ dày không đủ má*u hoạt độn*g nên phải làm việc cật lực hơn để tiêu hóa thức ăn. Do đó, nếu ăn quá no trước khi tập không chỉ làm gi*ảm chất lượng tập mà còn rất hạ*i dạ dày. Cũng không nên nhịn đói hoàn toàn, tốt nhất là nên ăn nhẹ trước khi tập 30 phú*t để cung cấp năng lượng cho c*ơ th*ể hoạt độn*g tốt hơn.

3. Không uống đủ nước

Khi tập thể dụ*c, c*ơ th*ể ra rất nhiều mồ hôi nên nếu không bổ sung nước kịp thời sẽ gây mấ*t nước, nặng hơn có thể gây choáng và ngấ*t xỉ*u. Vì thế, để buổi tập luyện trở nên hiệu quả thì bạn nên uống đủ nước trước khi tập. Trong và sau khi tập cũng nên thỉnh thoả*ng uống vài ngụm nước, không nên uống nhiều quá gây khó tập.

4. Chọn sai thức uống

Khi tập thể dụ*c, chỉ nên uống nước lọc và hạn chế tối đa các loại thức uống đóng chai, nước ngọt có ga, cà phê, trà... Bởi nếu tiêu thụ các loại thức uống này sẽ tác độn*g khá nhiều đến hệ tiêu hóa lẫn hệ thần kinh và khiến c*ơ th*ể mệt mỏi hơn rất nhiều.

5. Tập trong môi trường ô nhi*ễm

Khi tập thể dụ*c là lúc cơ quan hô hấp làm việc tăng cường hơn, nếu như tập trong môi trường bụi bẩn, ô nhi*ễm, có mùi hôi bốc lên thì rất hạ*i cho sức khỏe. Cần tránh tập luyện tại các nơi ô nhi*ễm không khí cao như: ven các tuyến đường giao thông trong thời gian cao điểm nhiều khói bụi và tiếng ồn (từ 8h - 19h). Các khu sả*n xuất công nghiệp ô nhi*ễm không khí còn có tác độn*g xấ*u đến phụ nữ mang tha*i, người cao tuổi, người đang mang bện*h... Thời gian tập luyện ngoài trời tốt nhất là trước 7h và sau 20h. Đây là thời điểm nồng độ chất ô nhi*ễm xuống thấp nhất và nhiệt độ môi trường gi*ảm.

6. Tập nặng quá gần giờ ngủ

Những bà*i tập nặng có thể khiến c*ơ th*ể mệt mỏi và khó đi vào giấc ngủ hơn. Do đó, tốt nhất là nên tập trước giờ ngủ 2 tiếng hoặc nếu có tập sá*t giờ ngủ thì chỉ nên thực hiện những độn*g tác yoga nhẹ nhàng sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Lưu ý:

- Những bà*i tập vận độn*g nhanh, liên tụ*c không thí*ch hợp với những người có tiền sử bện*h tim mạch, hen suyễn, tăng huyết áp. Nên chọn bà*i tập đi bộ nhẹ nhàng, có thể kết hợp máy đi bộ tốc độ chậm và không quá sức.

- Nếu muốn gi*ảm cân hiệu quả, nhưng không có nhiều thời gian, nên tập với máy chạy bộ theo tốc độ tăng dần. bà*i tập đi bộ trên máy phải thực hiện ít nhất 30 phú*t. Sau khi có được số cân nặng đúng tiêu chuẩn mới chú trọng đến các bà*i tập tạo đường nét eo, lưng và bụn*g.

- Những người đã có dáng chuẩn, muốn duy trì và tập luyện để săn chắc cơ thì hãy tập trước tiên với bà*i tập tay không khoả*ng 45 phú*t để tạo dáng, sau đó mới tập với máy để rèn luyện các cơ theo ý muốn.

- Phụ nữ sau khi sin*h 3 tháng (đối với sin*h thường) có thể bắ*t đầu tập nhẹ với máy đi bộ hoặc tham gia các lớ*p tập aerobic, tập tay không với nhịp độ tăng dần để lấy lại vóc dáng. Không nên bắ*t đầu tập với các bà*i tập bụn*g hoặc các máy tập bụn*g bởi nó có thể làm giãn và tổn thư*ơng cơ bụn*g vốn chưa được hồi phục đầy đủ. bà*i tập aerobic khoả*ng 20 - 30 phú*t mỗi ngày là thí*ch hợp nhất.

- Phụ nữ bị stress nên đến phòng tập với các bà*i aerobic vu*i nhộn để có những giây phú*t quên đi công việc, tập trung toàn tâm trí cho bản thâ*n.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-01-2020
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	1556503  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08047 seconds with 12 queries