Khu chợ hải sản Vũ Hán giờ ra sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khu chợ hải sản Vũ Hán giờ ra sao?
Chợ động vật khởi nguồn dịch bệnh ở Vũ Hán giờ ra sao? Nó giờ được niêm phong và quây bạt kín mít. Không ít người thắc mắc về số phận của khu chợ này sau đại dịch.

Tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, khu chợ động vật được cho là điểm khởi đầu của đại dịch khiến thế giới chao đảo, hiện được quây lại bằng những tấm phông xanh và trắng cứng cáp.



Khu chợ được cho là nơi đầu tiên làm lây lan virus được quây lại cẩn thận bằng những tấm biển xanh. Ảnh: AFP.Được khử trùng liên tục
Tuy nhiên, vẫn có nhiều dấu hiệu cho thấy thứ ǵ đó độc hại từng nằm trong khu chợ hải sản Huanan.

Cảnh sát chăng dây ngăn người qua lại, hàng rào đỏ cao ngang ngực được dựng lên và nhiều nhân viên trong đồ bảo hộ màu trắng từ đầu đến chân đem thiết bị ra vào liên tục, theo AFP.

Quan chức kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc trước đây đă xác định động vật hoang dă được bán trong chợ là nguồn gốc của đại dịch Covid-19.

Đại dịch này đă lây nhiễm gần 900.000 người và cướp đi hơn 42.000 sinh mạng trên toàn thế giới.

Một bảng giá của cửa hàng được lan truyền trên mạng xă hội của Trung Quốc vào tháng 1 cho thấy cửa hàng này bán nhiều loài động vật hoang dă kỳ lạ như cầy hương, chuột, rắn, kỳ nhông khổng lồ và thậm chí cả chó sói con.

Người Trung Quốc buôn bán và tiêu thụ động vật hoang dă trong nhiều thế kỷ qua. Họ sử dụng động vật cho mọi thứ, từ y học cổ truyền Trung Quốc, nghiên cứu trong pḥng thí nghiệm, lấy lông thú cho đến dùng làm thực phẩm.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Cục Quản lư Lâm nghiệp và Đồng cỏ Nhà nước đă tịch thu 39.000 động vật hoang dă và đă dọn sạch hơn 350.000 địa điểm như nhà hàng và chợ buôn bán động vật, theo South China Morning Post.



Cảnh sát chăng dây ngăn người qua lại, hàng rào đỏ cao ngang ngực được dựng lên. Ảnh: AFP.Biến mất sau bức tường bí ẩn
Các khu chợ như vậy là điểm dừng cuối cùng trong đường dây buôn bán động vật hoang dă tàn bạo mà sức tiêu thụ của người Trung Quốc đă thúc đẩy chúng h́nh thành, theo các nhà khoa học.

Khu chợ này đáp ứng nhu cầu động vật hoang dă dùng trong các thực đơn độc đáo hoặc sử dụng trong các loại thuốc gia truyền mà tác dụng của chúng không được khoa học công nhận.

Chợ hải sản tại Vũ Hán đă được niêm phong và khử trùng vào tháng 1 sau khi dịch bệnh bắt đầu lan rộng ở Trung Quốc.

Hiện tại, chỉ có những nhóm công nhân khử trùng mặc đồ bảo hộ ra vào khu chợ này. Trên các bức tường màu xanh được dựng tạm lên để quây khu chợ lại, nhiều biểu ngữ màu đỏ trải dài khuyến khích người đi đường tham gia vào cuộc chiến chống lại virus.

Trong khi virus bắt đầu lan rộng khắp thế giới và châm ng̣i cho sự căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington, khu vực được cho là khởi nguồn của bệnh dịch này lại biến mất sau những bức tường bí ẩn.

Những đoạn văn bản đề cập đến khu chợ trên đă biến mất khỏi diễn ngôn về dịch bệnh của chính phủ và các báo cáo truyền thông chính thức.

Một số quan chức Trung Quốc đưa ra luận điểm mới rằng virus Covid-19 có thể không có bắt nguồn tại khu chợ trên trong khi không đưa ra bằng chứng nào.



Khu chợ này có thể bị đóng cửa vĩnh viễn. Ảnh: AFP.
Sau hơn hai tháng sống dưới lệnh phong tỏa để ngăn virus lây lan trong cộng đồng, người dân thành phố Vũ Hán và phần c̣n lại của tỉnh Hồ Bắc đang dần trở lại cuộc sống b́nh thường.

Các lệnh kiểm soát biên giới đang được nới lỏng, cho phép người dân Hồ Bắc bị mắc kẹt bên ngoài tỉnh và các nhà báo nước ngoài quay lại khu vực này.

Đóng cửa vĩnh viễn
Tuy nhiên, số phận của khu chợ hải sản trên dường như đă khép lại.

Trong nhiều tuần, các nhóm công nhân đă cẩn thận khử trùng và sau đó loại bỏ tất cả hàng hóa và các vật dụng khác tại khu chợ. Sau đó, họ cũng tiến hành các đợt khử trùng toàn bộ khu chợ này, theo các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Khu chợ này được dự định sẽ phải đóng cửa vĩnh viễn, theo các báo cáo, mặc dù vẫn chưa có kế hoạch phá hủy khu chợ nào được công bố.

Tuy nhiên, Trung Quốc đă công bố kế hoạch cấm "toàn bộ" hoạt động buôn bán động vật hoang dă phát triển mạnh ở đây.

Vào cuối tháng 2, Trung Quốc đă đưa ra lệnh cấm tạm thời đối với nuôi và tiêu thụ "động vật hoang dă trên cạn có giá trị sinh thái, khoa học và xă hội quan trọng". Lệnh cấm này dự kiến sẽ được đưa thành luật vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, ngăn chặn buôn bán động vật hoang dă là việc vô cùng khó khăn. Người Trung Quốc có thói quen sử dụng động vật hoang dă từ lâu và điều này đă ăn sâu vào văn hóa của họ.

Đây không phải là lần đầu tiên các quan chức Trung Quốc cố gắng kiềm chế tiêu thụ động vật hoang dă. Năm 2003, cầy hương đă bị cấm và tiêu hủy với số lượng lớn sau khi người ta phát hiện ra chúng có khả năng truyền virus SARS sang người.

Việc bán rắn cũng bị cấm một thời gian ngắn tại Quảng Châu sau khi dịch SARS bùng phát. Nhưng ngày nay các món ăn sử dụng động vật vẫn được phục vụ ở nhiều nơi tại Trung Quốc.



Trung Quốc đă công bố kế hoạch cấm "toàn bộ" hoạt động buôn bán động vật hoang dă. Ảnh: AFP.
Các chuyên gia y tế công cộng cho rằng lệnh cấm này là bước đầu tiên. Họ cũng kêu gọi Bắc Kinh nắm bắt cơ hội quan trọng này để thu hẹp các lỗ hổng trong luật như việc sử dụng động vật hoang dă trong y học cổ truyền Trung Quốc và bắt đầu thay đổi thái độ ở Trung Quốc về việc tiêu thụ động vật hoang dă.

Vẫn chưa rơ người dân địa phương trong khu vực nghĩ ǵ về việc khu chợ hải sản nằm giữa các khu dân cư cao và hiện đại này có thể ngưng hoạt động.

Những con phố sát nhau gần khu chợ vẫn vắng vẻ vào hôm 30/3 do các biện pháp kiểm soát giao thông và các hạn chế khác đối với việc di chuyển vẫn được áp dụng trên toàn thành phố.

Tuy nhiên, một quan chức địa phương, người phủ nhận câu chuyện về nguồn gốc virus tại khu chợ, đă nói với AFP: "Tôi không nghĩ người dân địa phương có bất kỳ nỗi sợ hăi nào khi họ đến gần khu chợ này".

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-01-2020
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,104
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	351.jpg
Views:	0
Size:	88.4 KB
ID:	1556800   Click image for larger version

Name:	352.jpg
Views:	0
Size:	116.8 KB
ID:	1556801   Click image for larger version

Name:	353.jpg
Views:	0
Size:	126.8 KB
ID:	1556802   Click image for larger version

Name:	354.jpg
Views:	0
Size:	111.3 KB
ID:	1556803  

PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-01-2020   #2
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,177
Thanks: 483
Thanked 6,424 Times in 2,680 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

COVID 19 đâu có xuất phát từ chợ đâu. Tụi nó phong tỏa để khỏi ai điều tra.
OroValley_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06599 seconds with 12 queries