Đài Loan cảnh giác với Trung Quốc đại lục có thể đánh "úp sọt" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đài Loan cảnh giác với Trung Quốc đại lục có thể đánh "úp sọt"
Một quan chức cấp cao thuộc bộ Quốc pḥng Đài Loan cho biết lực lượng quốc pḥng nước này đă chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ cuộc tấn công nào từ phía Trung Quốc trong giai đoạn dịch bệnh Vũ Hán bùng phát và đang có diễn biến phức tạp như hiện nay bởi thừa biết TQ là kẻ luôn tận dụng cơ hội.


Ông Trương Quán Quần, phó Bộ trưởng Quốc pḥng Đài Loan. (Ảnh: Taiwan Parliamentary TV)

Ông Trương Quán Quần (Chang Guan-chung), phó Bộ trưởng Quốc pḥng Đài Loan, cho hay: “Trong giai đoạn đỉnh điểm của dịch Vũ Hán (COVID-19) hiện đang diễn ra trên toàn cầu, nếu Đảng Cộng sản Trung Quốc thực hiện bất cứ hành vi quân sự nào gây ra xung đột trong khu vực, họ sẽ phải hứng chịu sự lên án và chỉ trích từ các quốc gia trên toàn thế giới. Và dù cho thời gian tới có xảy ra chuyện ǵ, lực lượng quốc pḥng của chúng tôi cũng đă chuẩn bị kỹ càng để ứng phó trong mọi t́nh huống”.

Vị phó Bộ trưởng phát biểu một cách cứng rắn khi các nhà lập pháp hỏi ông về hướng xử lư trước những động thái gần đây của Trung Quốc và Hoa Kỳ trong và xung quanh khu vực eo biển Đài Loan trong một phiên họp quốc hội gần đây.

Tháng trước, ba nhóm máy bay chiến đấu của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đă tiếp cận eo biển Đài Loan trong khi đang thực hiện một cuộc tập trận bay đường dài ở phía tây Thái B́nh Dương.

Và trong tháng này, một nhóm máy bay khác của Trung Quốc đă tiếp cận Đài Loan trong một cuộc tập trận khác. Các nhà phân tích cho rằng Trung Quốc đang muốn thể hiện khả năng bay đêm và khả năng ứng phó trong mọi điều kiện thời tiết của ḿnh.

Lực lượng không quân Đài Loan lúc đó đă điều máy bay chiến đấu bám theo, ngăn chặn và giải tán các máy bay chiến đấu của Lực lượng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc thông qua các cảnh báo từ sóng ra-đa mỗi khi máy bay từ quân đội Trung Quốc tiếp cận vào khu vực lănh thổ của Đài Loan.


Máy bay chiến đấu của PLA đă tiếp cận eo biển Đài Loan. (Ảnh: Handout)

Những động thái của Trung Quốc đă khiến lực lượng quân đội Hoa Kỳ phải điều 2 máy bay ném bom B-52 di chuyển về vùng phía nam, thuộc bờ biển phía đông của Đài Loan, bên cạnh đó họ cũng điều thêm một chuyên cơ vận tải bay qua eo biển Đài Loan.

Vào ngày 19/3, Lực lượng Hải quân Hoa Kỳ tuyên bố họ đă thực hiện thử nghiệm tên lửa trong một cuộc tập trận bằng đạn thật ở hải phận Philippines. Các nhà phân tích cho hay đây là một thông điệp thể hiện sự thách thức của Hoa Kỳ đối với các hệ thống quốc pḥng mới của quân đội Trung Quốc.

Ông Vương Đ́nh Vũ (Wang Ting-yu), một nhà lập pháp thuộc Đảng Tiến bộ Dân chủ Đài Loan cho biết các hoạt động gần đây của Lực lượng Quân đội Nhân dân Trung Quốc tại eo biển Đài Loan có thể đe dọa tới nền ḥa b́nh và sự ổn định trong khu vực.

Đáp lại nhận định của ông Vương, phó Bộ trưởng Quốc pḥng Trương Quán Quần cho biết quân đội Đài Loan luôn theo dơi chặt chẽ các hoạt động của Lực lượng Quân đội Nhân dân Trung Quốc và t́nh h́nh trong khu vực thông qua sự trợ giúp của lực lượng t́nh báo từ quân đội và sự hợp tác với các chính phủ khác. Ông nhấn mạnh: “Người dân hoàn toàn có thể yên tâm trước khả năng bảo vệ an ninh quốc gia của lực lượng quốc pḥng”.

Trong phiên họp quốc hội Đài Loan, Thiếu tướng Chen Kuo-hua cũng đồng khẳng định rằng các hoạt động của Lực lượng Quân đội nhân dân Trung Quốc trong khu vực là các cuộc tập trận theo thường lệ và số lượng máy bay chiến đấu mà Trung Quốc điều đến các cuộc tập trận ở Biển Hoa Đông ‘vẫn nằm ở mức b́nh thường’.

2 ngày sau khi Phát biểu của ông Trương Quán được đưa ra, chính quyền Trung Quốc đă lên án Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump v́ kư phê duyệt một dự luật giúp củng cố vị thế ngoại giao của Đài Loan.

Vào hôm 27/3, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói: “Chính quyền Trung Quốc bày tỏ sự phẫn nộ mạnh mẽ và kiên quyết phản đối trước dự luật”. Ông Sảng cho biết dự luật trên “gây cản trở cho các quốc gia khác phát triển quan hệ ngoại giao hợp pháp với Trung Quốc, đây là một động thái thể hiện sự bá quyền” đồng thời khẳng định dự luật “gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chủ trương của Trung Quốc và can thiệp quá sâu vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc”.

Được biết, Tổng thống Donald Trump đă kư kết Đạo luật Sáng kiến nâng cao và bảo vệ đồng minh Đài Loan (TAIPEI) vào hôm 26/3 vừa qua, chỉ vài giờ trước khi Lănh đạo Nhà Trắng điện đàm với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh về phương án hợp tác giữa hai nước trong việc đẩy lùi đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-02-2020
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,901
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	56.3 KB
ID:	1556828   Click image for larger version

Name:	43.1.jpg
Views:	0
Size:	11.4 KB
ID:	1556829  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Old 04-02-2020   #2
St-Valentine
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
St-Valentine's Avatar
 
Join Date: Feb 2015
Posts: 787
Thanks: 154
Thanked 255 Times in 151 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 77 Post(s)
Rep Power: 10
St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4
Default

Chỉa vũ khí hiện đại nhất đang có vào đập tam hiệp đố nó dám tấn công.
St-Valentine_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06739 seconds with 12 queries