Hiểm họa ngầm đang đe dọa TQ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hiểm họa ngầm đang đe dọa TQ
Đó là viêm phổi Vũ Hán không triệu chứng. Nó đang là hiểm họa ngầm của TQ. Con virus này thật vô cùng nguy hiểm, nó biến thể cực nhanh.

T́nh h́nh dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) tại Trung Quốc do virus corona mới có vẻ như lại có chuyển biến. Không giống như gần đây Trung Quốc “đuổi theo thành tích” số trường hợp nhiễm mới bằng ‘0’ và tuyên bố với thế giới họ đă chiến thắng lớn trong cuộc chiến chống dịch, giờ đây có vẻ họ gặp phải vấn đề đáng ngại hơn, đó chính là những trường hợp nhiễm virus không có triệu chứng mà trước đây họ đă không chú ư đúng mức. Hôm 30/3, nhà chức trách TQ đă phải nhấn mạnh vấn đề bức thiết tăng cường sàng lọc đối với các trường hợp nhiễm viêm phổi Vũ Hán nhưng không có triệu chứng.



Nghi vấn về t́nh h́nh dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán tại Trung Quốc tiếp tục tăng cao khi ngày càng nhiều trường hợp nhiễm không có triệu chứng, hôm 30/3, Thủ tướng Trung Quốc Lư Khắc Cường buộc phải nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường sàng lọc trường hợp nhiễm không triệu chứng tại Trung Quốc (Nguồn: Chụp màn h́nh video).

Chín vấn đề chưa thể nắm rơ về viêm phổi Vũ Hán
Trong cuộc chiến chống viêm phổi Vũ Hán do virus corona mới đang hoành hành trên toàn cầu, dù các nhà khoa học khắp nơi đă nỗ lực nhưng vẫn c̣n nhiều vấn đề chưa thể nắm rơ ràng. Hăng tin BBC của Anh đă đưa ra 9 vấn đề nổi bật:

1. Cho đến nay thực sự có bao nhiêu người bị nhiễm virus? Đây là vấn đề cơ bản nhất, có tính quyết định nhất.

2. Virus này gây nguy hại sinh mạng ra sao: Đến nay không thể biết chính xác có bao nhiêu người tử vong v́ virus này nên không thể xác định được tỷ lệ tử vong.

3. Phạm vi triệu chứng hoàn chỉnh: Các triệu chứng chính của viêm phổi Vũ Hán là sốt và ho khan, nhưng sau đó cũng xuất hiện đau họng, đau đầu và tiêu chảy. Hiện nay cũng có nhiều suy đoán cho rằng có những trường hợp mất khứu giác và vị giác. Có nghiên cứu đă chỉ ra có những trường hợp nhiễm nhưng không biết.

4. Mối liên hệ giữa lây truyền virus và trẻ em: Dĩ nhiên virus này cũng nhiễm cả trẻ nhỏ, nhưng hầu hết chỉ bị nhẹ, tỷ lệ tử vong cũng thấp hơn so với người lớn.

5. Nơi phát sinh “virus Trung Cộng” (virus corona mới): xuất hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối năm 2019, khi đó số lượng lớn các trường hợp bị nhiễm xuất hiện tại chợ thủy sản Hoa Nam.

6. Dịch bệnh sẽ giảm thiểu vào mùa hè? Hiện tại vẫn chưa biết liệu thời tiết ấm hơn có ảnh hưởng đến sự lây lan của virus hay không.

7. Về những trường hợp bị cảm nhiễm nặng? T́nh trạng hệ thống miễn dịch và di truyền của bệnh nhân là một trong những yếu tố. Hiểu điều này có thể t́m được cách giúp người bệnh tránh rơi vào t́nh trạng cần được chăm sóc đặc biệt.

8. Không biết hệ thống miễn dịch có thể duy tŕ được trong bao lâu, liệu có xảy ra tái nhiễm hay không: đến nay chứng cứ về sự tồn tại của kháng thể chống lại virus vẫn c̣n rất hạn chế. Về khả năng miễn dịch, đây sẽ là yếu tố chính để hiểu trong thời gian dài virus sẽ phát triển ra sao.

9. Đột biến của virus: Thực ra virus biến đổi là chuyện thông thường, nhưng hầu hết biến đổi mă gien của virus không gây thay đổi lớn. Điều đáng sợ là khi virus biến đổi th́ hệ thống miễn dịch của cơ thể người có thể không c̣n nhận ra nó, trong trường hợp này th́ vắc-xin cụ thể nào đó cũng sẽ không thể phát huy hiệu quả.

Trung Quốc phải sàng lọc trường hợp nhiễm virus không có triệu chứng
Do đối với viêm phổi Vũ Hán c̣n nhiều vấn đề mà giới chuyên gia trên thế giới chưa hiểu hết, trong đó có lẽ vấn đề cần thiết nhất và nan giải nhất hiện nay là trường hợp nhiễm không có triệu chứng.

Theo một nhận định trên CNA (Hăng Thông tấn Trung ương Đài Loan), do lâu nay Chính phủ Trung Quốc chưa xem trọng đúng mức về trường hợp nhiễm viêm phổi Vũ Hán không có triệu chứng, trong khi gần đây đă có nhiều trường hợp dạng này, khiến thế giới bên ngoài càng thêm nghi ngờ về t́nh h́nh dịch bệnh thực sự tại Trung Quốc.

Ví dụ mới đây tờ Thương mại Trung Quốc (Yicai) đưa tin, tại Phật Sơn (Quảng Đông) và tỉnh Cam Túc có hai trường hợp nhiễm viêm phổi Vũ Hán đến từ vùng Hàm Ninh tỉnh Hồ Bắc, nhưng hồi cuối tháng Hai đô thị Hàm Ninh báo cáo không có trường hợp nhiễm mới. Liên quan vấn đề này, hôm 31/3, Đài RFI (Pháp) đă chất vấn không biết hai trường hợp nhiễm viêm phổi Vũ Hán này nhiễm từ đâu, rốt cuộc do báo cáo của đô thị Hàm Ninh có vấn đề hay là họ thuộc trường hợp nhiễm không triệu chứng?

Hồi cuối tháng Ba, Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh truyền nhiễm thành phố Ninh Ba công bố bài viết “Phân tích đặc trưng dịch tễ cảm nhiễm của người tiếp xúc gần gũi với viêm phổi virus corona mới ở Ninh Ba”, theo đó chỉ ra vấn đề đáng chú ư là không có sự khác biệt trong khả năng truyền nhiễm của người nhiễm có triệu chứng và không có triệu chứng.

Về vấn đề này, nhà khoa học hàng đầu về dịch tễ học là Tằng Quang (Zeng Guang) tại Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc cho biết, chuyện trường hợp nhiễm virus không có triệu chứng là không tránh khỏi, việc duy nhất cần làm là phải làm sao biết được để cách ly th́ mới ngăn chặn được lây nhiễm.

Một chuyên gia khác trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm cũng cho biết nên công khai thông tin tổng thể, chỉ có như vậy mới giúp mọi người biết tỷ lệ trường hợp nhiễm viêm phổi Vũ Hán không triệu chứng là bao nhiêu, bao nhiêu dương tính với axit nucleic, bao nhiêu trường hợp dương tính phát triển thành bệnh, mức độ lây nhiễm như thế nào…

Về vấn đề ứng xử trường hợp nhiễm viêm phổi Vũ Hán không triệu chứng, thông tin cho biết theo quy định của Trung Quốc, một khi địa phương nào phát hiện trường hợp nhiễm không triệu chứng th́ trong ṿng 2 giờ phải báo cáo trực tuyến; người nhiễm không triệu chứng được tập trung cách ly trong 14 ngày; về nguyên tắc, xét nghiệm axit nucleic trong hai mẫu liên tiếp cho kết quả âm tính. (thời gian lấy mẫu cách nhau ít nhất 24 giờ) sẽ được bỏ cách ly.

Câu hỏi quan trọng là Trung Quốc có bao nhiêu trường hợp nhiễm không triệu chứng? Chiếm tỷ lệ bao nhiêu? Tờ Vision Times (tiếng Trung) dẫn ư kiến của chuyên gia Trung Nam Sơn, người đại diện cho TQ lên tiếng về trường hợp khẩn cấp sức khỏe cộng đồng cho biết, các thông tin có được về vấn đề này c̣n hạn chế, chưa đủ số liệu cụ thể, chưa thể nghiên cứu chi tiết.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-02-2020
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11a.jpg
Views:	0
Size:	23.5 KB
ID:	1557138  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08122 seconds with 12 queries