Vũ Hán xét nghiệm toàn dân t́m ca nhiễm ẩn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vũ Hán xét nghiệm toàn dân t́m ca nhiễm ẩn
Trước lo ngại dịch bùng phát lần hai, giới chức thành phố Vũ Hán đang cân nhắc tiến hành xét nghiệm toàn bộ dân cư để t́m người nhiễm virus corona không xuất hiện triệu chứng.

Một số ca bệnh Covid-19 được phát hiện gần đây tại Trung Quốc không xuất hiện triệu chứng làm dấy lên lo ngại về một đợt bùng phát dịch lần hai.

Phản hồi trước lo ngại của người dân, giới chức y tế Trung Quốc từ ngày 1/4 bắt đầu công khai chi tiết những bệnh nhân trong nhóm này.


Một số chuyên gia cho rằng Vũ Hán nên tập trung xét nghiệm những nhóm nguy cơ cao như bác sĩ, người thân bệnh nhân, nhà báo và t́nh nguyện viên để t́m ca nhiễm không triệu chứng. Ảnh: Reuters.

Hiện Trung Quốc đại lục có 1.075 bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng đang được giám sát y tế. Trong đó, 721 được ghi nhận tại tỉnh Hồ Bắc, nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của đợt bùng phát thứ nhất.

Bản tin nhắn cho lănh đạo, một mục đóng góp ư kiến dành cho người dân trên trang tin People.cn, xuất hiện đề xuất rằng bí thư thành ủy Vũ Hán cần tiến hành xét nghiệm miễn phí cho toàn bộ 11 triệu cư dân thành phố.

Phản hồi ngày 1/4 trên trang tin cho biết đề xuất của bạn đọc giấu tên đă được chuyển cho các cơ quan có liên quan để thảo luận thêm, theo Global Times.

Một số chuyên gia dịch tễ học Trung Quốc dự báo số ca nhiễm không triệu chứng có thể giảm trong 2 tuần tới sau khi được chuyển thành "ca nhiễm được xác nhận" hoặc chấm dứt giai đoạn cách ly mà vẫn không xuất hiện triệu chứng nào.

Trả lời họp báo ngày 2/4, chuyên gia dịch tễ học Wu Zunyou, thành viên Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, nhận định bệnh nhân không triệu chứng có khả năng chiếm khoảng 1/3 số ca bệnh.

Số trường hợp bị lây bệnh từ những ca nhiễm âm thầm chỉ chiếm 4,4% tổng ca nhiễm toàn quốc.

Ông Wu dẫn một nghiên cứu tại miền Nam Trung Quốc cho thấy trong khoảng 1.500 người tiếp xúc với những ca nhiễm virus âm thầm chỉ có 7 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh.

Điều tra sau đó phát hiện thêm những ca nhiễm này từng tiếp xúc với cả bệnh nhân có lẫn không có triệu chứng.

Các dữ kiện về giai đoạn và khả năng truyền nhiễm của bệnh nhân không triệu chứng tại Trung Quốc vẫn c̣n nhiều hạn chế. Ông Wu thừa nhận vấn đề này cần quan sát và nghiên cứu bổ sung.

Tuy nhiên, Wu Zunyou đồng thời trấn an người dân rằng những ca nhiễm âm thầm cũng có lịch sử tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 đă được xác nhận, hoặc đến từ vùng có dịch bùng phát. Tại những vùng không xuất hiện bệnh nhân hơn 2 tuần liên tiếp, khả năng phát hiện ca nhiễm âm thầm là khá thấp.

Cuộc họp ngày 2/4 của nhóm chuyên trách trung ương Trung Quốc về ứng phó Covid-19 cũng kết luận nước này cần đẩy mạnh điều tra khoa học dịch tễ đối với những ca nhiễm không triệu chứng.

Chính quyền các cấp được yêu cầu tăng cường báo cáo, cách ly và quản lư y tế cho nhóm bệnh nhân này, không được che giấu hoặc báo cáo sai lệch t́nh h́nh.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-03-2020
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,497
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpg
Views:	0
Size:	92.1 KB
ID:	1557562  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 04-03-2020   #2
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,177
Thanks: 483
Thanked 6,424 Times in 2,680 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Ẫn cái đầu tụi bây, quăng tin tầm bậy. Mấy cái bộ test kit chỉ đúng có 20 phần trăm thôi. Cái số nhiễm ẩn là nằm trong 80 phần trăm test sai đó.
OroValley_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07086 seconds with 12 queries