Nhiều du khách mắc kẹt v́ đại dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nhiều du khách mắc kẹt v́ đại dịch
Mắc kẹt lại mảnh đất du lịch là điều chẳng ai muốn trong mùa dịch này. Không tiền, không chỗ ở, thậm chí không thể thở được, nhiều du khách đang trong cảnh tiến thoá*i lưỡng nan khắp nơi trên thế giới.


Matthias và vợ, Sonja, rời Đức hai năm trước trên chiếc xe được thiết kế như ngôi nhà di độn*g để thực hiện hàn*h tŕnh ṿng quanh thế giới. Họ đến Kuching, Malaysia, vào tháng 3 năm ngoá*i rồi tới Indonesia và quay lại vào tháng 12.

"Chúng tôi đỗ xe tại đây để bay sang Australia. Khoả*ng 3 tuần trước chúng tôi trở về Kuching để lấy xe và rồi 4 ngày sau, Malaysia phong tỏa, chúng tôi kẹt lại nơi này", Sonja nói.

Cặp đôi đậu xe trong công viên Reservoir và thỉnh thoả*ng đi siêu thị mua thực phẩm để nấu ăn ngay ở trên xe. Nhưng vấn đ*ề ngh*iêm trọ*ng nhất là không có nước sin*h hoạt, nên họ phải nhờ vào ḷng tốt của cư dân địa phương. "Chúng tôi sẽ đi khi biên giới được mở. Nhưng thật khó để lên kế hoạch vào lúc này. Không ai biết điều ǵ sẽ xảy ra", cô nói.



Sonja và Matthias chưa liên hệ với Đại sứ quán Đức v́ không muốn về nước ngay, mà muốn đến Indonesia một thời gian trước khi đi đâu xa hơn, hoặc trở lại châu Âu. Ảnh: Zulazhar Sheblee/The Star.

Sonja vẫn may mắn hơn nhiều du khách mắc kẹt khác ở khắp nơi trên thế giới, v́ cô c̣n có Matthias và chiếc xe như ngôi nhà của ḿnh. T́nh cảnh của Lisa Buettner, t*ệ hơn nhiều. Cô gái Đức, 1*8 tuổi, bị kẹt lại New Zealand khi trong tay không c̣n tiền và hiện chưa "có cửa" quay về châu Âu.

Buettner đến New Zealand vào tháng 11 năm ngoá*i và ở trong nhà một gia đ́nh bản xứ tại Aukland. Khi Covid-19 hoành hàn*h, cô thật sự muốn quay về nhà. Chuyến bay đưa những người Đức về nước tuần trước thàn*h công th́ chuyến thứ hai lại không thể thực hiện được do lệnh đóng cửa biên giới. Buettner lẽ ra đă lên chuyến bay thứ hai.

Hiện cô ở khách sạn tại Aukland do cha mẹ trả tiền. "Tôi muốn về nhà, nếu ở lại thêm tôi không có đủ tiền. Ba mẹ tôi đă cố gắng hết sức để chu cấp. Họ thật sự khó khăn", cô gá*i 1*8 tuổi thổ lộ.

Trong khi đó, Briony Blackwell, du khách Anh 30 tuổi, không thể rời khỏi thàn*h phố Cusco, Peru, sau khi chuyến bay chở cô rời nơi này bị hủ*y v́ Covid-19. Cô nói, ḿnh không thể thở được ở độ cao 3.400 m so với mực nước biển tại Cusco, bởi cô chỉ c̣n một lá phổi, sau thời gian chống chọi căn bện*h un*g th*ư phổi.

"Chỉ cần bước ra khỏi giường là tôi không thể thở được. Tôi cần một chiếc máy trợ thở và không dám nghĩ điều ǵ sẽ xảy ra nếu tôi mắc Covid-19 ở chỗ này", Blackwell than văn.

Blackwell đă liên lạc với Bộ Ngoại gia Anh và nghị sĩ địa phương để tŕnh bày về hoàn cảnh của ḿnh. Nghị sĩ Victoria Prentis của Banbury, nơi Blackwell sống, nói bà đang làm mọi thứ để giúp đỡ Blackwell cũng như giữ liên lạc với Bộ Ngoại giao về trường hợp này. "Tôi thật sự mong cô ấy về nhà càng sớm càng tốt", bà Prentis nói.

Tháng 8 năm ngoái, Blackwell cùng chồng bắ*t đầu hàn*h tŕnh phiêu lưu với mơ ước có chuyến đi để đời. Từ Bolivia, họ đi xe bus đến Cusco, nằm trên dăy Andes và là cố đô của đế chế Inca. Họ tới đây vào ngày 15/3 mà không lường trước được mọi chuyện.

Ngay ngày hôm sau, Peru phong tỏa toàn quốc và chuyến bay vợ chồng cô dự định tới Colombia ba ngày sau đó bị hủ*y, các phương tiện vận chuyển khác cũng tạm ngừng hoạt độn*g. Công ty du lịch bán tour cho họ không khuyến cá*o bấ*t kể điều ǵ.

Các quốc gia đang t́m mọi cách để đưa công dân của ḿnh về quê khi nhiều nước trên thế giới đóng cửa. Anh dự tính chi 75 triệu bảng để thực hiện các chuyến bay hồi hương. Bộ Ngoại giao Anh cho biết có rất nhiều du khách nước này mắc kẹt ở nước ngoài đang t́m đường về nhà nhưng nhiều cảng hàng không trung chuyển lớn trên thế giới đă đóng cửa, hoặc giới hạn chuyến bay.

Chính phủ Anh sẽ trao đổi với các hăng bay về nghĩa vụ của họ với du khách về quyền được bay khi bị hủ*y chuyến. Nhưng các hăng bay lại đối mặt với lệnh cấm bay ở các nước, không cho hạ cánh hoặc quá cảnh... "Một khi các chuyến bay thư*ơng mại không c̣n khả thi, chính phủ sẽ tính tới các chuyến bay thuê chuyến", Ngoại trưởng Dominic Raab, đưa ra phương á*n.

Báo Independent ước tính 50.000 du khách Anh đang mắc kẹt ở nước ngoài chưa có đường về. C̣n ông Raab cho biết có hàng trăm ngh́n công dân Anh nói chun*g đang muốn về nước.

Các nước cũng t́m cách hỗ trợ du khách nước ngoài mắc kẹt. Bộ Du lịch Ấn Độ công bố cổng thông tin "Mắc kẹt ở Ấn Độ" nhằm giúp du khách nước ngoài t́m kiế*m sự hỗ trợ từ cơ quan ngoại giao, kết nối với những du khách mắc kẹt khá*c... Chỉ riêng tại Ấn Độ, có khoả*ng 10.000 du khách Anh đang kẹt lại.



Một nhóm du khách Đức bị mắc kẹt ở Cambodia đang ở bên ngoài Đại sứ quán Đức tại Phnom Penh. Ảnh: Pann Rachana.




Tại Campuchia, những khách Anh bị mắc kẹt tạo một cộng đồng trên mạn*g xă hội để chia sẻ thông tin và hướng dẫn cách xử lư khủng hoả*ng. Nhiều du khách cho biết, họ không c̣n nhiều tiền để có thể đợi đến lúc có chuyến bay về nước.

Một du khách Anh cầu xin Đại sứ quán Anh ở Phnom Penh giúp đỡ, v́ lo s*ợ ḿnh không nằm trong danh sách ưu tiên về nước. Người phụ nữ giấu tên này cho biết đă trả 1.700 USD mua vé về nước nhưng chuyến bay bị hủ*y, cô không c̣n tiền, không có chỗ ở và cảm thấy "nguy hiể*m" ở nơi đất khách.

"Tôi là phụ nữ đơn độ*c ở Campuchia và không có gia đ́nh ở Anh để gửi một khoản tiền nào. Tôi nghĩ ḿnh đang lâm vào đường cùng", cô viết trong thư gửi Đại sứ quán.

Hàng trăm du khách Anh đang mắc kẹt tại Campuchia. Trong khi du khách Đức, Pháp và các nước phương Tây khác đă được chính phủ của ḿnh "gi*ải cứ*u" bằng các chuyến bay charter. Nếu không có sự hỗ trợ từ chính phủ, nhóm du khách Anh trên mạn*g xă hội có thể phải gom tiền thuê bao nguyên chuyến bay để về nhà.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-03-2020
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	29.4 KB
ID:	1557622   Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	61.5 KB
ID:	1557623   Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	61.5 KB
ID:	1557624  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07867 seconds with 12 queries