Cảm động với thông điệp cựu binh Mỹ 95 tuổi chiến thắng virus Vũ Hán gửi đến mọi người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảm động với thông điệp cựu binh Mỹ 95 tuổi chiến thắng virus Vũ Hán gửi đến mọi người
Một thông điệp của cựu binh 95 tuổi vừa chiến thắng COVID-19vừa được phát đi. Ông chia sẻ thông điệp tích cực sau khi khỏi bệnh COVID-19, bày tỏ cảm ơn tới các thành viên trong gia đ́nh đă giúp ông hồi phục.



Cựu binh William Kelly và hai chắt trai, con của Rose và Isaac. Ảnh: ABCNews
William "Bill" Kelly, cựu binh Mỹ trong Chiến tranh thế giới thứ hai, người từng trải qua cuộc Đại Suy thoái (1929-1933) đă vừa ghi thêm một thành tích nữa cho cá nhân ḿnh sau khi vượt qua căn bệnh COVID-19.

Tham gia chương tŕnh “Đại dịch - Những điều cần biết” trên kênh truyền h́nh ABC News ngày 2/3 cùng với một số thành viên gia đ́nh, trong đó có vợ chồng cô cháu gái Rose và Issac Etherington, ông Kelly cho biết bản thân hoàn toàn khỏe mạnh vào thời điểm hiện nay.

Ông chia sẻ: “Biết tin mắc bệnh không phải là điều ǵ quá ghê gớm. Điều tôi quan tâm nhất là nếu cảm thấy sức khỏe không ổn, hăy chăm sóc bản thân cho tốt và nhờ giúp đỡ. Hăy xem ḿnh cần nên làm ǵ, nghỉ ngơi thật nhiều, đó là những thứ cần thiết. Mọi người đều cũng có thể vượt qua được dịch bệnh. Tôi rất may mắn khi làm được điều đó”.

Theo Bill, ông có khoảng 2-3 đêm khó khăn khi xuất hiện một số vấn đề với phần thân dưới, chân và lưng đau mỏi, rất khó chợp mắt. Nhưng sau đó th́ mọi chuyện cũng dần qua nhờ cách mà ông vừa chia sẻ, cùng với đó là sự trợ giúp tích cực của người thân, những người luôn bên cạnh ông, cùng giúp ông lành bệnh.

Kelly - người mắc bệnh thận, bệnh tim bẩm sinh, huyết áp cao, lần đầu tiên phát hiện ra những triệu chứng nhiễm COVID-19 vào ngày 15/3. “Khi cảm thấy không khỏe, ông không nói ǵ và chúng tôi phải gặng hỏi măi ông mới cho biết là có vấn đề sức khỏe, sốt trên 38 độ C. Ông hơi ho, chân và toàn thân đau nhức”, cháu rể Isaac Etherington chia sẻ. C̣n Rose vợ anh th́ cho biết ông nhập viện đêm 15/3, nhưng hôm sau được đưa về nhà v́ t́nh trạng đỡ hơn. Đúng ra, Kell không “đủ tiêu chuẩn” để làm xét nghiệm COVID-19 hạn chế tại nơi sinh sống thuộc hạt Yamhill bang Oregon. Nhưng do các bác sĩ biết Isaac Etherington là phi công sơ tán quân y và có thể đă tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 nên họ đă tiến hành xét nghiệm và cho kết quả Kelly dương tính ngày 17/3, đúng Ngày Thánh Patrick.

Kelly và các thành viên trong gia đ́nh phải cách ly hai tuần. Ngoài ông, Isaac là người duy nhất trong căn nhà đi xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Những người c̣n lại đều không có triệu chứng nghi ngờ, nhưng hàng ngày đều được các nhân viên y tế địa phương kiểm tra. Trong tuần đầu cách ly, Kelly chủ yếu nằm trên giường. Ông uống nhiều nước trái cây và thư giăn bằng cách xem những bộ phim thời xưa, cầu nguyện cho thời gian qua đi. “Đó là 7 ngày mà chúng tôi phải cư xử như thể ông mắc bệnh phong. Không ai được ở bên cạnh Kelly. Thật khó khăn cho ông khi phải ở một ḿnh” Isaac cho biết. C̣n Rose th́ chia sẻ, ông không được ra ngoài trong một tuần, cả gia đ́nh nấu thức ăn và giúp Kelly, ai cũng phải đeo khẩu trang, liên tục rửa tay, vệ sinh cá nhân; hai đứa con của Isaac và Rose chính là nguồn động viên rất lớn để ông Kelly chiến thắng bệnh tật.

Đến ngày 30/3, ông Kelly hết hai tuần cách ly. Trên kênh OregonLive ông cho biết cả gia đ́nh đă làm rất tốt, “chúng tôi đă chiến thắng. Tôi có hai đứa chắt thật tuyệt vời, bọn nhỏ khiến tôi luôn bận bịu. Tôi thật may mắn. Khi được hỏi ông muốn đưa ra lời khuyên ǵ, Kelly quay sang nói với cháu gái: “luôn phải biết ơn. Cảm ơn Chúa đă che chở… Gia đ́nh là điều quan trọng nhất. Hăy xích lại gần nhau và chăm sóc cho nhau”.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-03-2020
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	481.jpg
Views:	0
Size:	132.1 KB
ID:	1558156  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06579 seconds with 12 queries