EU Một người Việt nhiễm virus Tàu chia sẻ nhật kư thoát khỏi lưỡi hái tử thần ngoạn mục - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Red Cross Icon Một người Việt nhiễm virus Tàu chia sẻ nhật kư thoát khỏi lưỡi hái tử thần ngoạn mục
Hôm nay là ngày thứ 15 tôi, Thành, đă bị nhiễm Covid-19!

Tác giả: Trịnh Ngọc Thành

Thụy Sĩ, ngày 30 tháng 3, hôm nay là ngày thứ 15 tôi, Thành, đă bị nhiễm Covid-19 (Coronavirus)!

Mặc dù tôi cũng càng mệt sau hơn 10 ngày sốt liên tục và chống chọi với virus Covid-19, được sự động viên của gia đ́nh, anh em bạn bè và đồng nghiệp, tôi cố gắng ngồi dậy để viết vài ḍng chia sẽ trải nghiệm thực tế của chính bản thân tôi khi bị nhiễm Covid-19. Cho những ai đang chống chọi với con virus “không dễ thở này”, cũng như cho những ai đang tránh xa nó, để biết và pḥng ngừa.

Một tuần trước khi bị nhiễm, sáng tôi đi đến công ty và chiều từ công ty về nhà bằng xe cá nhân của tôi, không cho em nào đi cùng hết, kể cả em Covid-19. Ngày lên công ty th́ rửa tay không biết bao nhiêu lần theo cảnh báo của công ty. Chiều về đến nhà th́ luôn nhớ rửa tay rồi mới được ôm hôn con. Vậy em Covid-19 nó yêu thầm tôi lúc nào? Tôi cũng không biết nữa, nhưng tôi nghĩ đó là chiều định mệnh thứ 6, ngày 13, lúc chiều đi làm về th́ có ghé qua siêu thị mua ít đồ tập thể dục cho con, v́ mấy đứa nhỏ con tôi tuần sau đó phải nghỉ học ở nhà v́ tất cả trường học đóng cửa. Trong lúc đó th́ có đi nhà vệ sinh trong siêu thị và có rửa tay bằng xà pḥng, nhưng không có nước nóng và hết giấy lau tay vệ sinh.

Diễn biến bệnh Covid-19 trong 15 ngày đầu tiên của tôi

1. Ngày 1, thứ 2, 16.03: Sáng dậy thấy mệt trong người, đo nhiệt độ thấy 37.9 °C, gọi điện báo cho công ty liền. Sau đó gọi bác sĩ gia đ́nh và đi khám. Bác sĩ không thấy bất ḱ một triệu chứng nào của nhiễm Covid-19 (không ho, nhiệt độ b́nh thường, không đỏ cổ họng và tai). Bác sĩ bảo chỉ là cảm thường, nhưng khuyên là nên làm việc ở nhà, không cần cách li ở nhà và mọi hoạt động sinh hoạt b́nh thường. Tối bị sốt hơn 39°C, uống thuốc Dafalgan 1g (Paracétamol) để giảm sốt giống như cảm b́nh thường mấy khi. Lúc đấy ở Thụy Sĩ có tổng cộng khoảng 2.200 người xác nhận đă bị nhiễm Coronavirus.

2. Ngày 2, thứ 3, ngày 17.03: Sáng dậy thấy khỏe hơn, ăn sáng xong rồi làm việc b́nh thường. Trưa th́ sốt lại hơn 39°C và trong người thấy hơi bắt đầu lo lo, v́ hết tác dụng thuốc là sốt lại. Tự nhủ ḿnh là không thể bị virus Covid-19 được. Chiều làm việc xong c̣n rủ bé Na (con gái lớn 6 tuổi) đi đạp xe đạp ngoài cánh đồng để hít thở không khí. Hai cha con vừa đạp xe, vừa nghỉ chân, gần 1h30 phút. Chiều tối ăn tối xong và lúc 20h00 lại sốt 39°C, uống tiếp Dafalgan 1g.

Một sai lầm trầm trọng của tôi mà hy vọng mọi người không nên lặp lại là tôi hơi chủ quan, không tự cách li riêng trong pḥng trong 2 ngày đầu tiên nên đă vô t́nh lây cho cả nhà của tôi trong hai ngày đầu tiên.

3. Ngày 3, thứ 4, ngày 18.03 (ngày định mệnh): Sáng dậy đo thấy 39.3°C, gọi điện liền cho bác sĩ gia đ́nh và bác sĩ bảo đến pḥng khám để xét nghiệm có bị nhiễm Covid-19 không. Lấy mẫu xét nghiệm bằng cách lấy dịch sâu trong mũi. Lấy mẫu xong, bác sĩ nói một cách nhẹ nhàng “Sớm nhất sáng mai, thứ 5, th́ có kết quả xét nghiệm và anh sẽ gọi cho em, trong lúc chờ kết quả th́ em về làm theo hướng dẫn trong tờ giấy này nhé – Tờ giấy CÁCH LY TRONG PH̉NG VÀ CHỈ ĐƯỢC DÙNG MỘT NHÀ VỆ SINH RIÊNG TẠI NHÀ”.

Người nhà để cơm trước cửa pḥng rồi gơ cửa để biết, sau đó người nhà đi chỗ khác rồi th́ mới được lấy cơm để ăn. Tất cả liên lạc với người trong nhà là 100% qua Whatsapp hoặc Viber (ứng dụng gọi điện thoại qua internet). TUYỆT ĐỐI không được nói chuyện trực tiếp với nhau. Khi đi ra khỏi pḥng để đến nhà vệ sinh riêng tôi cũng phải đeo khẩu trang y tế. Làm như vậy là để hạn chế tối đa lây nhiễm người thân trong gia đ́nh cũng như hàng xóm.

Lúc 22h00, trong lúc đang mê man và vật lộn với cơn sốt hơn 39°C, trong người th́ cảm thấy lạnh buốt trong xương sống và phải đắp chăn th́ điện thoại reo. Định không trả lời v́ đang quá mệt, nhưng xem thử phải bác sĩ gọi không? Đúng như rằng, điện thoại của bác sĩ, thôi rồi, giờ này mà gọi là tôi có linh cảm không tốt rồi.

Tôi: “A lô, Dr. AAA hả?”

Dr AAA: “Đúng rồi em, từ giờ em ở cách li trong pḥng 14 ngày cho anh nhé, không được đi ra khỏi pḥng!”

Tôi: “Anh, em bị dương tính rồi hả anh? Có thật là em bị nhiễm Coronavirus rồi hả anh?”

Dr. AAA: “Xui quá em, em bị đính rồi em, anh cũng lo lắm nhưng không biết làm sao giờ nữa em. Em nhớ đo thân nhiệt ngày 4 lần và gọi cho anh biết Thành nhé. Một ngày em uống 4 viên Dafalgan 1g cho anh để giảm sốt và làm dịu cái phổi của em,… Thôi em nhé, có ǵ mai anh gọi lại cho em để nắm t́nh h́nh và t́m cách chữa trị cho em và gia đ́nh”.

Tôi: “Dạ, cảm ơn anh nhiều, sáng mai em gọi cho anh”.

Lúc 00h00, tôi lại sốt hơn 39 °C và đổ mồ hôi ướt hết cả người và phải lau khô toàn bộ người, sau đó thay quần áo khác để có thể ngủ lại được.

4. Ngày 4, thứ 5, ngày 19.03: Sáng dậy tôi báo cho cả gia đ́nh biết thông tin không được vui. Sau đó, tôi thông báo cho công ty là tôi đă bị nhiễm Coronavirus để họ cách ly những người đă làm việc với tôi, báo cho khách hàng tôi để hủy các buổi họp đă sắp xếp trước đó. Tôi cũng email, nhắn tin cho hàng xóm và cơ quan địa phương nơi gia đ́nh tôi đang sinh sống để tất cả họ có thông tin cần thiết khi liên lạc với tôi, cũng như hạn chế tiếp xúc với gia đ́nh tôi. GIA Đ̀NH TÔI ĐĂ BỊ CÁCH LI TỪ NGÀY HÔM NAY.

Ngày tôi uống thuốc Dafalgan 4 lần, mỗi lần cách nhau 6h. Nhưng tôi luôn bị sốt cao trên 38.5°C, nằm miên man trên giường suốt cả ngày. Sau khi uống thuốc được vài giờ th́ nhiệt độ hạ xuống thấp nhất là 38°C. Tôi uống rất, rất nhiều nước. C̣n ăn th́ gần như là không biết ngon, chỉ cố gắng ăn cho no để có sức vượt qua bệnh thôi, mặc dù vợ tôi và mẹ tôi nấu rất nhiều món ngon mà hàng ngày tôi rất thích ăn.

5. Ngày 5 đến 10, thứ 6, ngày 20.03 đến thứ tư, ngày 25.03: Tôi sốt 6 ngày liên tục, ít nhất là 38°C và cao nhất lên tới 39.7°C. Tôi nằm liên tục trên giường, có ngày tôi không đứng nổi dù chỉ vài phút. Nhiều khi tôi phải “ḅ và lết” ra ngoài cửa để lấy cơm vào trong pḥng ăn. Nhiều lúc khi ho nhiều, tức ngực và bị hụt hơi thở, tôi phải đấu tranh với chính bản thân tôi là phải cố gắng lên, không được gọi cấp cứu để đến bệnh viện.

Cũng trong thời gian này, con gái tôi, bé Na (6 tuổi) và con trai tôi, cu Nu (gần 2 tuổi) cũng bị nhiễm Covid-19. Con gái tôi đến bệnh viện để khám và bệnh viện bảo con gái tôi cũng phải cách li trong pḥng riêng của con gái v́ cháu tự lo vệ sinh và ăn uống được. Hàng ngày cũng đo thân nhiệt và uống Dafalgan nhưng liều nhẹ hơn. C̣n con trai tôi th́ đành chịu, cháu trong pḥng cháu, nhưng c̣n nhỏ quá và chưa tự lo được nên gia đ́nh phải chăm cho cháu. Nhưng tất cả đều tự lo ở nhà, không ai phải nằm ở bệnh viện hết.

Sau đây là những kinh nghiệm rút ra từ chính bản thân tôi trong 6 ngày “chiến đấu” với “em” Coronavirus và không phải đi bệnh viện.

a. Cố gắng vận động nhẹ, như Yoga hít thở nhẹ và sâu để phổi của tôi không bị dẹp sau nhiều ngày nằm mê man trên giường

b. Uống nhiều nước cam, nước trái cây có vitamin C càng tốt (hoặc nếu được th́ mua loại viên sủi bọt Multivitamin, một viên mỗi ngày thôi). Mỗi ngày tôi cũng uống một ly khoảng 300 ml, gồm: gừng, sả cho vào ly nước nóng để ra tinh dầu, sau đó để nguội xuống khoảng 65°C th́ mới cho mật ong vào để mật ong không bị mất Vitatmin và vắt một lát chanh vào là uống được.

c. Súc miệng bằng nước muối, đơn giản nhưng lại RẤT hiệu quả, v́ virus trước khi nó tấn công vào cơ thể và phổi của ḿnh, nó phải qua rào cản tại cuống họng của ḿnh trước. Nếu ḿnh súc nước muối là đă loại được nhiều virus trong cuống họng của ḿnh trước khi nó xâm nhập vào phổi của ḿnh.

d. Nếu bị HO th́ sẽ dễ bị tức ngực, hụt hơi thở và mất sức RẤT nhanh. Do đó, cố gắng hạn chế tối đa không để được ho bằng cách năm cách sau đây:

Uống nhiều nước ẤM và không nên uống nước để nguội. Nước ấm nó giúp tôi rất nhiều trong việc làm ấm phổi, giảm ho rất nhiều.
Mở HÉ của pḥng cho thông thoáng, nhưng phải mặt áo ấm để đảm bảo cho cái lưng và cái ngực luôn luôn được ấm, không được để lưng và ngực lạnh dù trong bất ḱ hoàn cảnh nào. Nếu lạnh quá th́ có thể đóng cửa trong vài giờ. Quan trọng nhất khi ngủ, phải luôn đảm bảo cái LƯNG (nếu nằm nghiêng th́ nên để một cái gối phía sau lưng) và cái NGỰC của ḿnh phải ấm. Khi phổi của tôi ấm th́ tôi giảm ho rất nhiều.
Không nên đợi tới 6h mới uống thuốc Dafalgan, mà đo thân nhiệt thường xuyên, khi khoảng 38°5C là phải uống thuốc liền, khi sốt cao thường nhanh mệt và mất sức nhiều. Buổi tối tôi phải hẹn điện thoại báo thức để dậy uống thuốc lúc 23h00, v́ tôi biết là tôi bị sốt cao lúc 00h00. Nếu một ngày uống nhiều hơn 4 viên Dafalgan th́ phải hỏi ư kiến bác sĩ, không nên tự uống và không tư vấn bác sĩ của ḿnh.
Cố gắng hít chậm và thật sâu, để không bị “sặc” không khí qua miệng.
e. Cố gắng giữ tinh thần lạc quan bằng cách nghe nhạc, nếu lúc nào khỏe hơn đọc sách ḿnh thích và t́m hiểu thêm thông tin về dịch tại vùng ḿnh đang sinh sống để an tâm hơn (cái này nói th́ nghe có vẻ dễ, nhưng làm th́ tương đối khó cho những ai mất sức nhiều như tôi).

f. Thường xuyên rửa tay bằng xà pḥng và nước ẤM-NÓNG là tốt nhất.

g. Nếu có gia đ́nh nên nhờ gia đ́nh nấu mấy món ăn ḿnh thích để dễ “lấp đầy dạ dày” trong những ngày không muốn ăn này.

h. Nhiều đêm tôi nằm ngửa, cứ nhắm mắt lại là có cảm giác như có tảng đá đang “đè” lên ngực của tôi, hoặc khi gác tay lên trán th́ giống như có khúc gỗ đè lên đầu ḿnh. Nếu có cảm giác này th́ cũng b́nh thường thôi, v́ nó đă xảy đối với tôi.

6. Ngày 11 đến 13, thứ 5, ngày 26.03 đến thứ 7 ngày 28.03: Kể từ ngày thứ 11 trở đi th́ tôi giảm sốt nhanh. Trong ṿng 3 ngày tôi uống thuốc đều đặn 4 viên Dafalgan một ngày và thực hiện những điều tôi rút ra từ những ngày trước (từ ngày thứ 5 đến thứ 10). Tôi thấy nhiệt độ giảm từ ngày thứ 11 từ 39°C xuống c̣n 36.5°C trong ngày thứ 13 (lại là ngày thứ 13 , nhưng không phải thứ 6).

7. Ngày thứ 14 và 15, chủ nhật, ngày 29.03 đến thứ 2, ngày 30.03: Tôi đă khỏe lại, bác sĩ cho phép tôi được “ra trại với 4 bức tường”. Cái cảm giác được ra khỏi pḥng sau gần 2 tuần giam trong pḥng nó lạ lẫm làm sao, mà tôi không tả bằng lời được. Chắc nó giống như đi ở “tù” 2 tuần rồi được thả về với gia đ́nh, thấy được mặt vợ con ḿnh…, cảm giác khó tả lắm…

Bác sĩ bảo tôi xem như đă diệt được Conoravirus trong người tôi và đă miễn dịch với em Coronavirus này trong 2 năm tới và không có lây cho người khác nữa. Tuy nhiên, tôi vẫn cẩn thận và c̣n mang khẩu trang trong nhà.

Tóm lại:

Dành cho những ai chưa bị “em” Coronavirus yêu:

i. Trước tiên chúc mừng cho bạn và gia đ́nh bạn an lành để vượt qua mùa dịch Covid-19 “không dễ thở” này.

ii. Hạn chế tối đa khi đi ra ngoài, và tránh tiếp xúc nhiều người, ở nhà cho nó lành!

iii. Nếu có đi ra ngoài, đi siêu thị th́ nên mang theo túi xách của ḿnh. Nếu trường hợp phải dùng xe đẩy của siêu thị th́ nên tẩy trùng cái tay cầm. Một ngày không biết bao nhiêu người khác nhau chạm vào chỗ tay cầm này, đó là ổ virus đấy! Trong trường hợp phải đi nhà vệ sinh công cộng trong siêu thị th́ nên rữa tay kĩ bằng nước Ấm-Nóng với xà pḥng sau khi đi vệ sinh xong. Lau tay và dùng giấy lau tay để mở cái tay cầm khi mở cửa. Khi mở xong th́ bỏ nó vào thùng rác gọn gàng, tránh lây nhiễm cho những người dùng nhà vệ sinh sau ḿnh.

iv. Nên rửa tay thường xuyên bằng xà pḥng và NƯỚC ẤM-NÓNG.

v. Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày nếu có thể.

Dành cho những ai đă lỡ bị “em” Coronavirus yêu rồi th́ đành phải chịu thôi, nó là “định mệnh” th́ ḿnh cũng không tránh được. Xin gia nhập hội những người bị nhiễm Coronavirus như tôi.

i. Tôi là người đă bị nhiễm virus rồi, tự chữa trị ở nhà, và nay đang trong quá tŕnh b́nh phục. Vậy th́ tôi tin chắc là bạn cũng sẽ vượt qua được. Không phải quá lo lắng. Cố gắng sống lạc quan. Thụy Sĩ và nhiều nơi khác c̣n nhiều chỗ đẹp lắm, ḿnh phải cố gắng vượt qua để c̣n đi tham quan và ngắm cảnh nữa!

ii. Nên tham khảo những kinh nghiệm từ “a” đến “h” thôi nhé (không có tới “Z” đâu nhé) trong ngày thứ 5 đến ngày thứ 10 mà tôi đă rút ra từ chính bản thân tôi khi “sống” cùng “em” Coronavirus. Xin lưu ư không phải những điều tôi rút ra từ bản thân tôi là hoàn toàn đúng cho bản thân bạn. Nó chỉ mang tính tham khảo cho bạn thôi nhé.

iii. Tuyệt đối phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ khi dùng thuốc. KHÔNG nên tự uống thuốc theo những chỉ dẫn trên mạng, Youtube, FB và cả báo chính thống nữa. Chỉ tin duy nhất vào bác sĩ của ḿnh thôi các bạn nhé. Tránh những trường hợp đáng tiếc đă xảy ra cho các bạn trẻ bên Pháp và Thụy Sĩ tự dùng thuốc và đă không tư vấn kĩ bác sĩ.

Cảm ơn chân thành:

i. Tôi xin chân thành cảm ơn vợ tôi, con tôi, các thành viên trong gia đ́nh đă chăm sóc tôi và động viên tôi trong những ngày bị cách ly trong pḥng.

ii. Xin chân thành cảm ơn bác sĩ gia đ́nh của tôi đă theo tôi trong suốt quá tŕnh bệnh cũng như theo dơi sức khỏe của tôi sau khi hết bệnh.

iii. Xin chân thành cảm ơn các anh chị em bạn bè, hàng xóm, các cô chú trong phường (La Commune d’Orny) nơi tôi đang sinh sống, đồng nghiệp công ty của tôi và của vợ tôi đă gửi email, tin nhắn, những lời đề nghị giúp đỡ trong lúc nhà tôi gặp khó khăn.

iv. Cũng xin chân thành cảm ơn các anh chị em người Việt trên cộng đồng “Chợ Việt online tại Thụy Sĩ“, những anh chị em này tôi đă hoặc chưa bao giờ gặp mặt ngoài đời. Những món hàng giúp đỡ nhà tôi lúc khó khăn (như chai nước khử trùng, hộp khẩu trang, hộp găng tay y tế và nhiều thứ khác tôi không thể nêu hết ra đây…) nó có giá trị vật chất, nhưng cái giá trị tinh thần theo tôi c̣n giá trị hơn gấp nhiều lần. Những trái tim của người Việt xa xứ giúp đỡ nhau những lúc khó khăn nó làm “ấm ḷng người Việt” nơi xứ người. Đây cũng là động lực thôi thúc tôi viết bài “hơi quá” dài này bằng ngôn ngữ Tiếng Việt.


Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 04-04-2020
Reputation: 74802


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,782
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	FB_IMG_1585966138128.jpg
Views:	0
Size:	60.1 KB
ID:	1558233  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,933
Thanked 15,529 Times in 6,643 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 663 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 3 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
OroValley (04-04-2020), qkedu (04-04-2020), wonderful (04-05-2020)
Old 04-04-2020   #2
djibouti
Banned
 
Join Date: Aug 2019
Posts: 429
Thanks: 7
Thanked 31 Times in 27 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 169 Post(s)
Rep Power: 0
djibouti has a little shameless behaviour in the pastdjibouti has a little shameless behaviour in the pastdjibouti has a little shameless behaviour in the past
Default

Kinh nghiệm quí báu. Rất cám ơn.
djibouti_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to djibouti For This Useful Post:
Gibbs (04-05-2020)
Old 04-05-2020   #3
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Bài nầy hay quá ...chia sẻ kinh nghiệm thực tế quá ..Un grand Merci.
wonderful_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (04-19-2020), Gibbs (04-05-2020), hohoang (04-20-2020), thoigian (04-20-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13087 seconds with 12 queries