TQ thách thức Mỹ về quân sự - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TQ thách thức Mỹ về quân sự
Trung Quốc thách thức Mỹ khi xuất khẩu loại vũ khí này. Đó là ǵ? Mới đây tập đoàn Công nghiệp quốc pḥng Phương Bắc (Norinco) của Trung Quốc thông báo rằng, họ đă hoàn thành công việc bàn giao các hệ thống vũ khí chống tăng (ATGW) Hồng Tiễn 12E (Hongjian-12E hoặc HJ-12E) cho một khách hàng nước ngoài giấu tên.



HJ-10.

Công ty không tiết lộ thông tin chi tiết hơn về giao dịch, bao gồm tên của người mua, số lượng và giá trị của hàng hóa.

Tổ hợp này, mà mô hình của nó đã được giới thiệu lần đầu tiên tại một triển lăm quốc tế vào năm 2014, là đối thủ cạnh tranh duy nhất đến từ các nước không thuộc thế giới phương Tây của hệ thống tên lửa chống tăng FGM-148 Javelin (FGM-148) do Mỹ sản xuất, chuyên gia quân sự Nga Vasily Kashin lưu ư trong bài b́nh luận cho Sputnik.

Hai tổ hợp rất giống nhau về các đặc điểm chiến thuật và kỹ thuật: chúng có hệ thống t́m kiếm và theo dơi bằng tia hồng ngoại, nhờ đó, người điều khiển ATGM không cần giữ mục tiêu trong tầm nh́n trong khi tên lửa đang bay. Trong nhiều trường hợp nguyên tắc "Bắn và Quên" làm tăng cơ hội sống sót cho người vận hành hệ thống trên chiến trường. Cả hai đều là các hệ thống vác vai hạng nhẹ có trọng lượng khoảng 22 kg với tầm bắn tối đa khoảng 4.000 m. Một đặc điểm của cả hai hệ thống là giá rất cao của các tên lửa vì đầu ḍ hồng ngoại rất đắt tiền. Mức giá của một tổ hợp bao gồm thiết bị phóng và tên lửa Javelin cho các lực lượng vũ trang Mỹ là cao hơn 200 ngh́n USD. Các tổ hợp như vậy có giá cao gấp mấy lần so với các hệ thống thế hệ trước với thiết bị dẫn hướng bán tự động chiếu sáng mục tiêu bằng chùm tia laser.



FGM-148 Javelin.

Chỉ có các lực lượng vũ trang Mỹ mới có khả năng sử dụng rộng rãi các hệ thống như vậy. Họ có thể chi tiền mà không bị hạn chế, không quá lo lắng về hiệu quả chi phí. Tuy nhiên, ngay cả trong những điều kiện này, họ đă không thay thế hoàn toàn các hệ thống thế hệ trước trong quân đội Mỹ. Quân đội của các quốc gia khác sở hữu hệ thống Javelin cố gắng hạn chế việc sử dụng chúng.

Xét theo mọi việc, Trung Quốc giới thiệu hệ thống HJ-12 trên thị trường dưới dạng phương án tương tự nhưng rẻ hơn Javelin, tuy nhiên, mức giá cụ thể vẫn chưa được biết đến. Các đối thủ cạnh tranh của hệ thng HJ-12 có thể là các hệ thống của Trung Quốc thuộc thế hệ trước, không thực hiện nguyên tắc "bắn và quên", nhưng cũng khá hiệu quả và đã được thử nghiệm nhiều lần trên chiến trường. Ví dụ, đây là những phiên bản tiên tiến của các tổ hợp HJ-8, HJ-9, HJ-10, cũng như HJ-11.

Điều đáng chú ý là, việc sản xuất tất cả các loại tên lửa chống tăng này tập trung ở một nhóm doanh nghiệp trong thành phần Tập đoàn Công nghiệp quốc pḥng Phương Bắc (Norinco). Đây là Viện nghiên cứu công nghệ quản lư hiện đại Tây An c̣n được gọi là Viện nghiên cứu-203 đóng vai trò cơ sở phát triển, và cơ sở sản xuất là công ty North Industries Red Arrow Co.ltd. trước đây gọi là Nhà máy 282.

Như vậy, dù Trung Quốc sản xuất rất nhiều loại hệ thống chống tăng, ở nước này không có sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất. Có lẽ, chính bởi vậy nhà sản xuất Trung Quốc có thể xây dựng chính sách giá linh hoạt hơn cho HJ-12, t́m cách hiện diện trên các thị trường trọng điểm. Chắc là, ở đây nói về sự hiện diện tại các vùng Trung Đông bị ảnh hưởng bởi các cuộc xung đột vũ trang, ví dụ như Iraq và Yemen, nơi tên lửa chống tăng là một trong những loại vũ khí quan trọng nhất.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-05-2020
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	351.jpg
Views:	0
Size:	98.2 KB
ID:	1558792   Click image for larger version

Name:	352.jpg
Views:	0
Size:	312.3 KB
ID:	1558793  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-05-2020   #2
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,342
Thanks: 2,247
Thanked 6,964 Times in 2,381 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 24
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default

Ai mua hàng dỏm TQ là tiền mất tật mang.
kentto_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08228 seconds with 12 queries