Mỹ đă sai lầm trong bước đầu pḥng dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Mỹ đă sai lầm trong bước đầu pḥng dịch
Con số khổng lồ chứng tỏ Mỹ bỏ qua "pḥng tuyến" quan trọng nhất trước đại dịch COVID-19. Theo New York Times, có những bằng chứng cho thấy Mỹ đă bỏ qua một biện pháp quan trọng nhất trong quá tŕnh đề pḥng dịch xuất hiện tại nước này.


Gần nửa triệu hành khách
New York Times dẫn các nguồn tin cho biết, dựa trên phân tích dữ liệu thu thập từ Trung Quốc và Mỹ, từ khi chính quyền Trung Quốc đưa ra thông báo chính thức về căn bệnh ḱ lạ tới các cơ quan y tế quốc tế vào dịp tết Âm lịch, ít nhất 430.000 người đă di chuyển từ Trung Quốc tới Mỹ trong các chuyến bay thẳng.

Con số này bao gồm gần 40.000 người bay trong 2 tháng sau khi tổng thống Trump áp dụng các hạn chế đối với các chuyến bay như vậy.

Được biết, những hành khách này có nhiều quốc tịch khác nhau, bay từ Trung Quốc tới các sân bay ở Los Angeles, San Francisco, New York, Chicago, Seattle, Newark và Detroit. Hàng ngh́n người đă bay thẳng từ Vũ Hán tới Mỹ trong khi các quan chức y tế Mỹ mới chỉ bắt đầu đánh giá rủi ro của dịch bệnh mới.

Tổng thống Donald Trump đă thường xuyên nhắc đi nhắc lại rằng những biện pháp hạn chế virus lây lan của ông đă có tác dụng. "Tôi nghĩ rằng chúng ta đă hành động sớm, chúng ta đă rất thông minh bởi chúng ta chặn được người Trung Quốc. Đó dường như là quyết định lớn nhất mà chúng ta đă làm cho tới nay."


Tuy nhiên, những phân tích từ các chuyến bay và các dữ liệu khác của New York Times cho thấy các biện pháp hạn chế di chuyển - dù có hiệu quả đến mức nào đi chăng nữa - cũng là quá muộn để "chặn người Trung Quốc", đặc biệt khi có những nghiên cứu từ các quan chức y tế cho thấy có khả năng 25% người nhiễm virus corona không biểu hiện triệu chứng.

Nhiều chuyên gia về bệnh truyền nhiễm cho biết virus có thể lây lan mà không bị phát hiện trong hàng tuần sau khi Mỹ xác nhận có ca nhiễm bệnh đầu tiên - tại Washington vào ngày 20/1. Trên thực tế, không ai biết virus tới Mỹ lần đầu tiên là khi nào.

Trong 2 tuần đầu tháng 1, không một hành khách nào tới từ Trung Quốc phải kiểm tra tại sân bay để xác định nguy cơ lây nhiễm virus. Các hoạt động kiểm tra y tế chỉ bắt đầu từ giữa tháng 1 ở các sân bay Los Angeles, San Francisco và New York đối với những hành khách từng tới Vũ Hán. Tại thời điểm này, khoảng 4.000 người từ Vũ Hán đă nhập cảnh trực tiếp vào Mỹ. 2 tuần sau đó, việc kiểm tra được áp dụng đối với tất cả hành khách tới từ Trung Quốc.

Kiểm tra không nghiêm ngặt
Trong một phát biểu ngày 3/4, Hogan Gidley, phát ngôn viên Nhà Trắng, đă mô tả quyết định hạn chế di chuyển của ông Trump là "một quyết định quyết đoán dũng cảm mà các chuyên gia y tế đă khuyến nghị để cứu sống sinh mạng của nhiều người".

Theo ông Gidley, chính sách này đă có hiệu quả vào thời điểm cộng đồng y tế toàn cầu vẫn chưa "hiểu rơ mức độ lây nhiễm hoặc lây lan từ những người không có triệu chứng".

Tuy vậy, trong các cuộc phỏng vấn, nhiều người tới Mỹ trong thời điểm việc kiểm tra y tế được thắt chặt hơn cho biết họ chỉ được kiểm tra rất qua loa.

"Tôi rất ngạc nhiên v́ sự lỏng lẻo của quy tŕnh này," Andrew Wu, 31 tuổi, hành khách tới Sân bay Quốc tế Los Angeles trên chuyến bay từ Bắc Kinh tới Mỹ vào ngày 10/3. "Người đàn ông tôi gặp hỏi một loạt câu hỏi và ông ấy có vẻ như không hứng thú ǵ với chuyện kiểm tra cả".

Sabrina Fitch, 23 tuổi, bay từ Trung Quốc tới Sân bay Quốc tế Kennedy tới New York vào ngày 23/3. Cô và khoảng 40 hành khách khác phải kiểm tra thân nhiệt 2 lần trong suốt chuyến bay và được yêu cầu điền phiếu khai thông tin về t́nh h́nh sức khỏe và lịch tŕnh di chuyển.


"Ngoài việc kiểm tra hộ chiếu, họ [hải quan] không hỏi chúng tôi những câu hỏi mà chúng tôi thường được hỏi. Vậy nên tôi thấy khá là ḱ lạ, bởi v́ mọi người nghĩ rằng sẽ bị hỏi rất nhiều vấn đề. Nhưng khi chúng tôi điền xong tờ phiếu y tế, chẳng ai quan tâm chúng tôi làm ǵ nữa," Fitch nói.

Hồi tháng 1, trước khi việc kiểm tra sức khỏe được áp dụng tại sân bay, có khoảng hơn 1.300 chuyến bay thẳng từ Trung Quốc tới Mỹ, đem theo 381.000 hành khách và 1/4 trong số này là công dân Mỹ.

Ông Trump đưa ra hạn chế di chuyển đầu tiên liên quan đến virus corona vào ngày 31/1, 1 ngày sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WTO) tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.

Ông Trump cho biết sẽ không cho phép người nước ngoài nhập cảnh Mỹ nếu họ từng tới Trung Quốc 2 tuần trước đó. Luật này không áp dụng với công dân Mỹ, những người có thẻ xanh và họ hàng của họ - những ngoại lệ này được cho là cần thiết để cho phép công dân trở về nhà và hạn chế việc gia đ́nh bị chia cắt trong dịch bệnh.

Khoảng 60% hành khách trên các chuyến bay thẳng từ Trung Quốc tới Mỹ trong tháng 2 không phải là công dân Mỹ. Hầu hết đều là chuyến bay được vận hành bởi hăng hàng không Trung Quốc sau khi phía Mỹ ngừng khai thác chuyến bay tới Trung Quốc.

Chandler Jurinka, một hành khách bay từ Trung Quốc tới Mỹ, đă kể lại những trải nghiệm vào ngày 29/2. Trên hành tŕnh bay từ Bắc Kinh tới Seattle, Jurinka có dừng lại ở Tokyo và Vancouver.

Tại sân bay Seattle-Tacoma, Jurinka cho biết một cán bộ xuất nhập cảnh kiểm tra giấy tờ và hỏi những câu không liên quan tới COVID-19, chủ yếu hỏi về nghề nghiệp và cuộc sống tại Trung Quốc. Anh cũng không được kiểm tra thân nhiệt.

"Ông ấy trả lại hộ chiếu cho tôi và hỏi: 'À, nhân tiện, anh cũng không tới Vũ Hán, phải không?' 'Và anh cũng không bị sốt chứ?'"

Sau khi được hỏi, Jurinka rời sân bay với một tờ giấy khuyến nghị tự cách ly trong 2 tuần và một lời cam kết rằng sẽ có người gọi hỏi kiểm tra t́nh h́nh sức khỏe. Tuy nhiên, Jurinka cho biết không ai gọi anh trong nhiều ngày sau đó.

Một số hành khách khác cho biết việc kiểm tra sức khỏe giống như "tṛ may rủi", một số người chỉ được liên hệ kiểm tra qua email hoặc tin nhắn.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-05-2020
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,530
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	56.jpg
Views:	0
Size:	81.1 KB
ID:	1558988  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-05-2020   #2
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Tường thuật lại Trump làm thế nào để khống chế CORONAVIRUS theo cái "timeline" (xin để ư tới những sự kiện trong chữ đỏ):

Quote:
Dec 18th - House Impeaches Trump

Jan 8th - First CDC warning

Jan 9th - Trump campaign rally

Jan 14th - Trump campaign rally


Jan 16h - House sends impeachment articles to Senate

Jan 18th - Trump golfs

Jan 19th - Trump golfs


Jan 20th - first case of coronavirus in the US, Washington State.

Jan 22nd - “We have it totally under control. It’s one person coming in from China. It’s going to be just fine.”

Jan 28th - Trump campaign rally

Jan 30th - Trump campaign rally


Feb 1st - Trump golfs

Feb 2nd - “We pretty much shut it down coming in from China."

Feb 5th - Senate votes to acquit. Then takes a five-day weekend.

Feb 10th - Trump campaign rally

Feb 12th - Dow Jones closes at an all time high of 29,551.42

Feb 15h - Trump golfs

Feb 19th - Trump campaign rally

Feb 20th - Trump campaign rally

Feb 21st - Trump campaign rally


Feb 24th - “The Coronavirus is very much under control in the USA… Stock Market starting to look very good to me!”

Feb 25h - “CDC and my Administration are doing a GREAT job of handling Coronavirus.”

Feb 25h - “I think that's a problem that’s going to go away… They have studied it. They know very much. In fact, we’re very close to a vaccine.”

Feb 26th - “The 15 (cases in the US) within a couple of days is going to be down to close to zero.”

Feb 26th - “We're going very substantially down, not up.” Also "This is a flu. This is like a flu"; "Now, you treat this like a flu"; "It's a little like the regular flu that we have flu shots for. And we'll essentially have a flu shot for this in a fairly quick manner."

February 27: “One day it’s like a miracle, it will disappear.”

Feb 28th - “We're ordering a lot of supplies. We're ordering a lot of, uh, elements that frankly we wouldn't be ordering unless it was something like this. But we're ordering a lot of different elements of medical.”

Feb 28th - Trump campaign rally. “This is their new hoax.”

March 2nd - “You take a solid flu vaccine, you don't think that could have an impact, or much of an impact, on corona?”

March 2nd - “A lot of things are happening, a lot of very exciting things are happening and they’re happening very rapidly.”

March 4: “If we have thousands or hundreds of thousands of people that get better just by, you know, sitting around and even going to work — some of them go to work, but they get better.”

March 5th - “I NEVER said people that are feeling sick should go to work.”

March 5th - “The United States… has, as of now, only 129 cases… and 11 deaths. We are working very hard to keep these numbers as low as possible!”

March 6th - “I think we’re doing a really good job in this country at keeping it down… a tremendous job at keeping it down.”

March 6th - “Anybody right now, and yesterday, anybody that needs a test gets a test. They’re there. And the tests are beautiful…. the tests are all perfect like the letter was perfect. The transcription was perfect. Right? This was not as perfect as that but pretty good.”

March 6th - “I like this stuff. I really get it. People are surprised that I understand it… Every one of these doctors said, ‘How do you know so much about this?’ Maybe I have a natural ability. Maybe I should have done that instead of running for president.”

March 6th - “I don't need to have the numbers double because of one ship that wasn't our fault.”

March 7th - Trump golfs

March 8th - Trump golfs
(à chống đại dịch như vầy mới hiệu quả đây)

March 8th - “We have a perfectly coordinated and fine tuned plan at the White House for our attack on CoronaVirus.”

March 9th - “This blindsided the world.”

March 13th - [Declared state of emergency]

March 17th - “This is a pandemic,” Mr. Trump told reporters. “I felt it was a pandemic long before it was called a pandemic.”

March 18th - "It’s not racist at all. No. Not at all. It comes from China. That’s why. It comes from China. I want to be accurate."

March 23th- Dow Jones closes at 18,591.93

March 25th - 3.3 million Americans file for unemployment.

March 30th - Dow Jones closes at 21,917.16

April 4th - 6.6 million Americans file for unemployment. 300,000 infected with COVID-19, 1300 deaths in one day.

Last edited by Family Guy; 04-05-2020 at 07:32.
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Family Guy For This Useful Post:
8thui (04-05-2020)
Old 04-05-2020   #3
8thui
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
8thui's Avatar
 
Join Date: Aug 2018
Posts: 2,631
Thanks: 1,246
Thanked 1,539 Times in 814 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 353 Post(s)
Rep Power: 8
8thui Reputation Uy Tín Level 6
8thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 6
Default

Trump đă nói Ông ấy không có trách nhiệm trong chuyên này Tất cả là FAKED NEWS
Và cho tới Bây giờ đây là thành quả:
April 4th - 6.6 million Americans file for unemployment. 300,000 infected with COVID-19, 1300 deaths in one day.
Và chúng ta vẫn không có đủ máy trợ thở cho những bệnh nhân bị bịnh nặng
Mọi người phải chờ cho tới khi có máy- Kể cả lính- và cả một Tuân dương Hạm . Sau khi đề đóc bị đ́nh chỉ công tác
8thui is_online_now   Reply With Quote
Old 04-05-2020   #4
stenlam
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 1,470
Thanks: 1
Thanked 121 Times in 99 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 18
stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4
Default

Khong phai dau My dai ca giau nhut the gioi cho nen con Virus phai nhieu hon nhu vay moi can bang nhe
stenlam_is_offline   Reply With Quote
Old 04-05-2020   #5
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

dau co sai lamvi chinh ngai trump tuyen bo ma thang 4 virus se bien mat , ca cai dam bung cung nghe nua ma , vay ma bay gio hoi lai tui no chinh tui no choi va noi la falk news , ti bung bo dau roi ra day tra loi di chu
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Old 04-05-2020   #6
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,202
Thanks: 16,136
Thanked 32,980 Times in 9,614 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default











LẬT TẨY BỘ MẶT CỦA DÂN CHỦ.
ÂM MƯU VỀ CÁC CON SỐ COVID-19 (Cúm Tập)
Đọc xong mong quư vị hăy tỉnh đ̣n! Please share!
Candace Owens, một nhà hoạt động chính trị mới nổi, tuổi c̣n rất trẻ (30 tuổi). Là dân da màu nhưng cô đă sớm nhận ra sự giả tạo và thối nát của phía Dân Chủ trong những năm qua. Từ năm 2017 cô chính thức trở thành người ủng hộ nhiệt thành cho Tổng Thống Trump và thường xuyên là khách mời của đài Fox.
Năm 2018 cô mở chiến dịch Blexit nhằm vận động người Mỹ gốc Phi hăy bỏ đảng Dân Chủ sang Cộng Hoà, thuật ngữ Blexit được ghép từ chữ Black và Exit.
Hôm qua, cô viết trên Twitter (tôi có đăng h́nh mà FB nó có robot chặn tự động về cô này, nó không cho tôi đăng, ai muốn coi tôi xin share riêng qua messenger, tôi xin dịch luôn): "Số người chết nhiều nhất ở Mỹ xưa nay là v́ bệnh tim mạch, khoảng 1002 người mỗi ngày. Quư vị có biết rằng hiện giờ nếu ai chết v́ bệnh tim mà dù không có triệu chứng của bệnh COVID-19 sau khi xét nghiệm tử thi, người ta vẫn liệt kê vào danh sách chết v́ Cúm Tập không? "
Quư vị nh́n xuống phía dưới có comment của một nick tên là MIKE: "Tôi hiện đang làm tại trung tâm khám nghiệm, tôi biết rằng người chết v́ tự tử và bị giết hại hiện cũng được liệt kê vào danh sách số người chết v́ Cúm Tập, nếu xét nghiệm tử thi thấy có chất đề kháng (anti-body). Thật đáng xấu hổ khi người ta đang lạm dụng việc thống kê này như một
tṛ chơi."
Có lẽ quư vị vẫn chưa tin đây là lư do mà con số người chết v́ Covid-19 và con số ca nhiễm tăng vọt lên chóng mặt trong mấy ngày qua?
Quư vị biết nó tăng mạnh nhất ở đâu không? Hăy nh́n h́nh bên phải, theo thống kê của bệnh viện St Hopskin, cả nước Mỹ có 245,658 ca nhiễm th́ có ba bang Dân Chủ chiếm tới gần 50% số ca nhiễm. Cụ thể, New York là 95,743 ca và New Jersey 25,590 và California là 11,126 ca.
Câu hỏi của tôi: Những người thống kê số ca nhiễm cúm Tập tại các tiểu bang này có phải đang cố t́nh làm cho con số tăng lên, theo mệnh lệnh của giới thiên tả, nhằm làm tăng sự hoảng loạn trong dân chúng và hạ uy tín của chính quyền Trump, vốn là cái gai của phe Dân Chủ?
Quư vị có biết CDC hướng dẫn cách thống kê ca nhiễm cúm Tập ra sao không?
Link đây: https://www.cdc.gov/…/Alert-2-New-IC...roduced-for-C…
Tại câu cuối cùng, CDC cho phép bác sĩ trong bệnh viện có thể kết luận bệnh nhân chết v́ Cúm Tập dựa trên sự phỏng đoán (assume).
Cuối cùng, tôi muốn nhắc tới sự thật về trận đại dịch cúm heo H1N1 vào tháng 4/2019 ở thời Obama để quư vị thấy được sự tắc trách khủng khiếp của chính quyền này và sự hùa theo thật đểu cáng của giới truyền thông và cả cơ quan CDC (không rơ là CDC cố ư hay vô t́nh)
Quư vị coi link sau:
https://en.m.wikipedia.org/…/2009_sw...ndemic_in_the…
Nói có sách mách có chứng, con số và mốc thời gian ch́nh ́nh trên đó, mời cả nhà cùng xem:
- Dịch cúm này xuất hiện từ Tháng 1/2009, kết thúc vào tận Tháng 10 năm sau, tức 2010.
Con số bị nhiễm ước tính 1.6 triệu người ở Mỹ và 60 triệu người trên toàn thế giới.
(Link đây: https://www.cdc.gov/…/pandemic-reso…...-pandemic.html)
- Triệu chứng của H1N1 cũng y chang Covid-19: Ho, đau nhức cơ thể, khó thở, phá huỷ phổi và hệ hô hấp. Bệnh này khiến người già và cả trẻ em dưới 5 tuổi đều tử vong cao. Tỷ lệ tử vong trung b́nh 1.2%
So ra, Covid-19 c̣n nhân đạo hơn xíu, ở chỗ nó rất ít tấn công vào trẻ em. Tỷ lệ tử vong của cúm Covid-19 đối với trẻ em chỉ 0.01%, tỷ lệ tử vong với người 5-40 tuổi chỉ 0.02%. Chỉ có người già trên 70 tuổi tỷ lệ tử vong do Covid-19 mới cao mà thôi, khoảng 8-14%.
- Tháng 4/2009 mới xuất hiện ở Mỹ th́ lúc đầu CDC chỉ thông báo có 27,700 ca nhiễm . Sau đó vào ngày 6/25/2009, CDC tiết lộ con số khủng là trên 1,000,000 ca nhiễm ở Mỹ !
Theo thống kê WHO, có khoản 12,000 người Mỹ đă chết v́ H1N1 nhưng lúc đầu CDC chỉ tiết lộ con số người chết là 4,000 người.
Hăy nh́n con số trên tự ngẫm đi. Một triệu ca nhiễm và 12,000 người Mỹ đă chết v́ H1N1. Trong đó có 277 trẻ em.
Tỷ lệ tử vong là 1.2%.
Nhưng chính quyền Obama đă hành động thế nào? Cúm xuất hiện vào tháng 4/2009, tháng 6/2009 đă phát hiện hàng triệu ca nhiễm, vậy mà măi tới tháng 10/2009 Obama mới tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp quốc gia.
Không có lệnh cấm tụ tập, đóng cửa nhà hàng, quán bar. Không đóng cửa trường học.
Báo chí đưa tin nhỏ giọt. Truyền thông không hề đưa tin làm náo loạn dân chúng như hiện nay.
Nghĩ lại quư vị có thấy rùng ḿnh không? Có quá
nguy hiểm không? Người dân chúng ta thậm chí không hề biết cái chết đang ngay cạnh ḿnh.
Không biết th́ không sợ đúng không?
Không hề cách ly, không hề cấm vận, không hề có check gửi về cho mỗi nhà, không có ǵ hết
Dân nhiễm cứ nhiễm, chết cứ lặng lẽ chết. Hàng ngh́n cái chết không được report là do cúm H1N1. Y như Trung Quốc hiện nay.
Hỏi có ác độc không?
Hỏi có c̣n cái ǵ khốn nạn hơn thế không?
Hăy nh́n vào thực tế trên để thấy chính quyền Trump đă hành động v́ dân như thế nào. Vậy tại sao phải hoảng loạn v́ tin vào truyền thông thiên tả và con số ca nhiễm để rồi tự phá huỷ đi toàn bộ nền kinh tế đang trên đỉnh Everest của chúng ta chỉ trong 2 tháng?
Có phải chúng ta đă trúng mánh của phe Dân Chủ Cuội rồi không?
Xót xa thay, cách đây 3 tháng, chính quyền Trump thắng liên tiếp 3 trận:
1/ Thứ nhất là màn kịch luận tội Tổng Thống của phe Dân Chủ thất bại ê chề.
2/ Thứ hai là hôm 15 Tháng Giêng, Trump thành công rực rỡ trong việc trade war với TQ, bắt TQ kư giai đoạn 1 với mức thuế cao è cổ và bắt Tập phải nhượng bộ nhập 50 tỷ hàng hoá nông nghiệp của Mỹ đồng thời bỏ đi hàng loạt chính sách o ép doanh nghiệp Mỹ.
3/ Dân Chủ buộc phải thông qua Hiệp Định USMCA của ông Trump đệ tŕnh từ năm 2018, mở ra một sân chơi mới tạo hàng triệu việc làm và hàng tỷ đô la tiền thuế khi đẩy mạnh giao thương giữa Canada, Mễ, Mỹ thay v́ chơi với thằng Tàu (như thời Clinton là mở cửa với Tàu)
3 Chiến thắng vẻ vang này đưa nước Mỹ lên đỉnh Everest chưa từng có trong 50 năm qua. Chỉ số SP500 đang ở mức 3400 điểm (thời Obama 1800 điểm). Tỷ lệ thất nghiệp chỉ 3.5% (thời Obama 4.5%-6%)
Ấy thế mà chỉ v́ nỗi sợ hăi Cúm Tập do truyền thông thiên tả mang tới, mà chúng ta đă mất tất cả chỉ trong một nốt nhạc. Nay thất nghiệp đă lên 4.5%, thị trường chứng khoán thê thảm, số người không đi làm do thất nghiệp đă lên tới 6.6 triệu chỉ tính trong tháng Ba.
Dân Chủ đang mừng thầm trong bụng, cười ngạo nghễ v́ chúng ta đă trúng mánh của họ.
Tôi hỏi quư vị, nếu không v́ con Covid-19 này th́ liệu có cách nào khác thuyết phục hơn để Dân Chủ hạ bệ được ông Trump trong kỳ bầu cử tháng 11 tới đây? No way!
Bất chấp lợi ích kinh tế và cả mạng sống
của người dân, Dân Chủ dường như không từ một thủ đoạn nào cốt dành lại quyền lực.
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
Old 04-05-2020   #7
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,202
Thanks: 16,136
Thanked 32,980 Times in 9,614 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default








CHÂN TƯỚNG CỦA PHE DÂN CHỦ và CỘNG HOÀ
Bài cực hay và viết dựa trên sự thật (Fact)
Kể từ năm 1984 đến nay, các ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng DC đều học trướng luật, mặc dù chỉ có Al Gore là không tốt nghiệp .
Kể từ năm 1976 đến nay, các ứng cử viên phó tổng thống của đảng DC đều học trường luật, ngoại trừ Lloyd Bentsen.
Hăy xem:
 Barack Obama đă từng là luật sư.
 Michelle Obama đă từng là luật sư.
 Bill Clinton đă từng là luật sư.
 Hillary Clinton đă từng là luật sư.
 John Edwards đă từng là luật sư.
 Elizabeth Edwards đă từng là luật sư.
Bây giờ hăy xem các vị lănh đạo đảng DC ở Quốc hội nhé.
• Lănh đạo đảng DC ở Thượng Viện Chuck Schumer là một luật sư.
• Cựu lănh đạo đảng DC ở Thượng Viện Harry Reid cũng từng là luật sư.
Bây giờ chúng ta xem phía bên đảng Cộng Ḥa nhé . Rất khác .
 Tổng thống Trump là một doanh nhân
 Hai cha con tổng thống Bush cũng là những doanh nhân
 Phó tổng thống Dick Cheney từng là một doanh nhân.
 Tổng thống Reagan từng là một diễn viên điện ảnh.
 Cựu tổng thống Eisenhower từng là tướng 5 sao.
Lănh đạo của đảng CH ở Quốc hội trước đây bao gồm:
 Newt Gingrich là một giáo sư sử học
 Tom Delay từng là người diệt côn trùng.
 Dick Armey từng là một nhà kinh tế học.
 Cựu lănh đạo Hạ viện CH John Boehner từng là nhà sản xuất nhựa.
 Cựu lănh đạo Thượng Viện Bill First là bác sĩ phẫu thuật tim.
Lần cuối cùng một vị tổng thống Cộng Ḥa là luật sư là Gerald Ford, người mà vào năm 1976 đă gần như bị tuột khỏi vị trí của đảng CH đề cử để ra tranh cử tổng thống Mỹ.
Qua đó cho thấy đảng CH bao gồm nhiều thành phần khác nhau, họ là những người làm việc thật sự, và mỉa mai thay, đây lại là đối tượng của những người hành nghề luật sư. Đây là điều mà tôi chưa từng nghĩ đến bao giờ cả.
Hóa ra đảng Dân Chủ là đảng có khá nhiều luật sư tham gia.
Chính những thành viên đảng DC lại thường hay chế nhạo và khinh miệt những người chỉ@ biết làm giàu như Trump, Bush, Cheney, hay những người cứu bệnh nhân như First, hay những người ngụp lặn trong lịch sử như Gingrich.
Đảng Luật sư coi những người cung cấp dịch vụ và của cải chung quy cũng chỉ là kẻ thù của nước Mỹ không hơn không kém. Và quá tŕnh này đang ngày một lớn dần dưới con mắt của những người theo đảng Luật sư này.
Vậy ai là đối tượng cho Hillary, Obama, Biden, Sanders, Pelosi, Schumer rủa xả? Đó chính là những công ty dược phẩm, những công ty dầu khí, bệnh viện, các nhà sản xuất, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh, những nhà bán lẻ khổng lồ, ngân hàng, và bất cứ những ai làm ra những ǵ có giá trị cho xă hội. Đây là một hậu quả đương nhiên dẫn đến dưới cái nh́n của những vị luật sư.
Công việc của luật sư là họ đứng ra thay mặt cho thân chủ của họ, trong trường hợp này chính là người dân Mỹ. Việc họ làm là t́m cách để làm sao cho các luật mới được ban hành. Họ kiện cáo và gây áp lực với ṭa phúc thẩm để đ̣i thay đổi các án tiền lệ, và họ luôn biết cách sử dụng các kiểu lư luận có lợi cho phía họ.
Thôi th́ cứ coi như họ bị giới hạn trong khuôn khổ ứng dụng luật của họ đi. Nhưng đây lại là điều thật tồi tệ để điều hành một đất nước. Khi những vị luật sư này trở thành các chính trị gia và họ xem một số dân Mỹ như là khách hàng và những người Mỹ khác như là đối thủ, th́ vai tṛ của hệ thống pháp lư trong đời sống hàng ngày sẽ bị tận dụng triệt để. Một số người dân Mỹ sẽ quay ra phản đối với ngay cả chính phủ của ḿnh. Chính v́ thế mà có những vụ kiện tập thể mà lẽ ra chúng ta không nên có v́ chúng ta là công dân của một nền Cộng ḥa đă hứa rằng chúng ta có rất nhiều tự do khỏi luật pháp, ṭa án, và luật sư.
Ngày nay có quá nhiều luật lệ; những quyết định tư pháp đă tạo nên nhiều méo mó; mỗi người chúng ta đang bị phân tâm bởi các luật sư ở khắp mọi nơi trong cuộc sống riêng tư của ḿnh.
Tất nhiên luật sư và luật pháp đều có chỗ đứng của chúng nhưng đó phải là một nơi xác đáng và khiêm tốn chứ không phải quá rộng lớn và không kiểm soát như hiện nay.
Có lẽ chỉ khi người Mỹ nhận ra một sự thật rằng càng ngày càng có nhiểu luật sư th́ điều đó sẽ chỉ làm cho t́nh h́nh thêm tồi tệ. Mặc dù chỉ chiếm 5% dân số thế giới nhưng Mỹ có tới 66% số lượng luật sư trên toàn thế giới.
Quốc hội đă nhiều lần đưa ra dự luật cải cách pháp lư để giới hạn những đ̣i hỏi nực cười của một số vụ kiện cáo, chẳng hạn như có người làm đổ cà phê nóng lên đùi rồi đi kiện nơi đă bán cà phê cho ḿnh v́ nó quá nóng để rồi chính họ lại thắng. Dự luật này đă nhiều lần bị chặn bởi chính đảng Dân chủ ngay trước khi nó được đưa ra bỏ phiếu.
Khi người ta thấy có tới 97% tiền đóng góp cho các quỹ tranh cử của đảng Dân chủ đến từ Hiệp hội Luật sư Mỹ th́ chúng ta sẽ nhận ra v́ sao chi phí y tế và sản xuất lại quá cao như vậy.
@andrewAn Nguyen (theo Wayne Nguyen).
*Wayne Nguyen (kỹ sư, master). Hiện đang làm tại hăng trong top 10 công ty lớn nhất của Mỹ

luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.16455 seconds with 12 queries