6 Du thuyền lênh đênh trên biển chưa biết ngày nào cập bến - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 Du thuyền lênh đênh trên biển chưa biết ngày nào cập bến
6 Du thuyền đang bị mắc kẹt giữa biển khơi trong đại dịch virus Vũ Hán. Những người trên thuyền lênh đênh trên biển chưa biết ngày nào được cập bến. Dù miễn nhiễm cũng bị từ chối.

Đừng có mà trút rác xuống băi biển Florida.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis lúc đầu kiên quyết không tiếp nhận tàu Zaandam và tàu Rotterdam v́ hệ thống y tế của tiểu bang đang căng ḿnh với hàng ngàn ca bệnh COVID-19.

Những du thuyền bị ruồng bỏ như Westerdam hay Diamond Princess đă tăng lên nhanh chóng sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu, buộc nhiều nước phong tỏa cả đường biển, đường bộ và hàng không để chặn dịch.

Miễn nhiễm cũng bị từ chối

Coral Princess, du thuyền thuộc sở hữu của Công ty Princess Cruise, hôm 2-4 cho biết 12 người đi trên tàu đă bị nhiễm virus corona, đưa nó trở thành cái tên mới nhất gia nhập các du thuyền bị COVID-19 tấn công.

Trong số những du thuyền vẫn c̣n lênh đênh trên biển, nổi tiếng kém may mắn nhất có lẽ là tàu Costa Deliziosa. Con tàu rời bến ở Venice (Ư) vào cuối tháng 1 và cho đến nay là tàu duy nhất chưa t́m được cảng nào để trả khách, sau khi dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ ở Ư. Tương lai của 2.800 người trên những con tàu này vẫn chưa biết đi đâu về đâu.

Costa Crociere, công ty sở hữu tàu, khẳng định con tàu vẫn miễn nhiễm với virus corona. "Bất chấp các nỗ lực cầu cứu và điều chỉnh lịch tŕnh, chúng tôi vẫn chưa t́m được bến cảng phù hợp để trả khách", một đại diện của Costa Crociere cho biết. Hiện tại để bảo đảm an toàn sức khỏe cho khách và thủy thủ đoàn, con tàu sẽ chỉ cập cảng để tiếp nhiên liệu, nhu yếu phẩm và dành toàn bộ thời gian c̣n lại trên biển.

Hai tàu thuộc sở hữu của Cruise & Maritime Voyages là Columbus và Astor cũng đang ở trên biển chờ ngày cập cảng London của Anh và Bremerhaven ở Đức vào giữa tháng 4 này nếu không có ǵ bất trắc.

Trong khi đó, du thuyền Coral Princess hiện đang hướng thẳng tới cảng Fort Lauderdale ở Florida (Mỹ), nơi họ hi vọng các hành khách có thể lên bờ và trở về nước, theo Đài CNN.

"Du thuyền tử thần"

Ba tuần sau khi Zaandam - một du thuyền của Holland America Line - rời bến, 4 hành khách đă bỏ mạng trên tàu và vài chục người khác có những biểu hiện của căn bệnh đă lây nhiễm hơn 1 triệu người trên thế giới. Người thân của những người trên tàu ḷng như lửa đốt trước những tin tức liên quan đến con tàu. Chuyến hải tŕnh trong mơ đă nhanh chóng biến thành chuyến đi ác mộng và Zaandam được gán biệt danh là "du thuyền tử thần".

Nếu đúng kế hoạch, hành tŕnh của tàu Zaandam sẽ kết thúc tại Chile vào ngày 21-3 và các hành khách có thể lên máy bay trở về nước. Nhưng mọi nỗ lực cập cảng để nhận tiếp tế và sơ tán hành khách đều bị khước từ dứt khoát vài ngày sau khi WHO tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu.

Hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu Zaandam bắt đầu tràn vào pḥng bệnh viện của du thuyền với những triệu chứng như cúm mùa. 8 bác sĩ và y tá theo tàu nhanh chóng bị quá tải. Tin tức từ đất liền vẫn được cập nhật và những người vận hành con tàu nhanh chóng nhận ra họ đang đối mặt với thứ ǵ.

Tất cả hành khách được yêu cầu ở trong cabin trong lúc con tàu hướng thẳng về phía bắc chờ gặp Rotterdam, một du thuyền cùng công ty được điều động như tàu sơ tán hành khách và mang theo các nhu yếu phẩm khác, kể cả bộ xét nghiệm COVID-19.

"Pḥng của chúng tôi dần ấm hơn, có lẽ nhiệt độ bên ngoài đă tăng dần. Chúng tôi vẫn được ăn ngày 3 bữa, nhưng mỗi ngày trôi qua thức ăn lại ít đi một chút. Hơn 1 tuần rồi, drap trải giường vẫn chưa được thay. Cách đây 2 ngày, chúng tôi không c̣n nhận được khăn sạch nữa", một hành khách lớn tuổi trên tàu Zaandam nhắn tin cầu cứu báo New York Times.

Gần 2/3 trong số hơn 1.200 hành khách trên tàu Zaandam cùng 580 thủy thủ đoàn được chuyển sang tàu Rotterdam sau khi được đo thân nhiệt và trả lời một vài câu hỏi. Những người có biểu hiện triệu chứng bệnh buộc phải ở lại Zaandam. Cuộc khủng hoảng tưởng chừng đă tới hồi kết cho đến khi Panama tuyên bố hai du thuyền này không được phép đi qua kênh đào để trở về Mỹ.

Mỹ giải cứu

Panama nhanh chóng mở cửa kênh đào cho tàu Zaandam và Rotterdam đi qua, sau khi có sự can thiệp ngầm từ Bộ Ngoại giao Mỹ, với điều kiện không ai được phép bước lên đất Panama trong thời gian đi qua kênh. Mọi chuyện tưởng đă suôn sẻ nhưng Florida, nơi hai con tàu dự kiến trả khách, lại cương quyết nói không.

Với hơn 8.000 ca nhiễm và gần 130 ca tử vong vào thời điểm đó, cộng thêm yếu tố là bang có rất nhiều người nghỉ hưu cao tuổi, quyết định của thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis, nhận được sự ủng hộ nhất định. Nhiều người dân cho rằng những người đi trên du thuyền phải trả giá cho sự ích kỷ của bản thân trong mùa dịch. "Đám ngu dốt, ích kỷ đó đáng bị như vậy", một người dùng Twitter nói thẳng.

Sự việc sau đó đến tai Tổng thống Mỹ Donald Trump và liên tiếp trong hai buổi họp báo trực tiếp, ông kêu gọi Florida nên tiếp nhận và hỗ trợ những người trên tàu. Ông Trump sau đó gọi điện cho thống đốc DeSantis và làm thay đổi hoàn toàn thái độ của ông này.

Thống đốc Florida thông báo Zaandam và Rotterdam có thể cập cảng Fort Lauderdale, đồng thời thừa nhận rằng sự khước từ ban đầu là do không biết có người Mỹ trên tàu. Phần lớn hành khách trên tàu là người Mỹ, trong đó có hơn 50 người ở Florida. Người Anh, người Canada chiếm số đông trong các hành khách c̣n lại. Ngày 2-4, tàu Zaandam và Rotterdam cập bờ nước Mỹ, kết thúc 4 tuần lênh đênh không biết điểm dừng.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-05-2020
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2020-04-02t170426z464660547rc2hwf962m8nrtrmadp3health-coronavirus-usa-6read-only-158602726165563.jpg
Views:	0
Size:	66.1 KB
ID:	1559135  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
luongsonbac13 (04-05-2020)
Old 04-05-2020   #2
dql
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 935
Thanks: 22
Thanked 173 Times in 121 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 52 Post(s)
Rep Power: 18
dql Reputation Uy Tín Level 1dql Reputation Uy Tín Level 1dql Reputation Uy Tín Level 1
Default

Fucking stupid floridian
dql_is_offline  
Old 04-05-2020   #3
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

cho tui co tien biet bay gio la so the nao
canhdieubay_is_offline  
The Following User Says Thank You to canhdieubay For This Useful Post:
nhuquynh_1986 (04-05-2020)
Old 04-05-2020   #4
quaidieu
R3 Hảo Kiếm Khách
 
quaidieu's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 392
Thanks: 9
Thanked 148 Times in 82 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 17
quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4
Default

bon ngu ,,,dau oc cho,,,,dich benh van khoai di du lich ...Dump ass
quaidieu_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09648 seconds with 12 queries