Người Mỹ bị mắc kẹt bức xúc chỉ trích chính quyền Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Mỹ bị mắc kẹt bức xúc chỉ trích chính quyền Trump
Du khách người Mỹ đi du lịch và thấy rất bất ngờ khi mọi người đều nhanh chóng rời khỏi để về nước. Kết quả cô là công dân Mỹ đă bị mắc kẹt lại. Vừa qua cô đă chỉ trích Chính phủ Mỹ.

"Con gái tôi nói người Canada đă rời đi. Tại sao Canada lại có thể đưa công dân của họ về nước?", một khách Mỹ nức nở.

Nữ du khách Ana Pautler, đến từ San Francisco, đang trên đường ṃn lên Himalaya ở Nepal và nhận thấy một điều kỳ lạ: Mọi người đang quay xuống.

Một nhà leo núi người Đức nói với Pautler, đại sứ quán Đức khuyên công dân nên trở lại Kathmandu, thủ đô Nepal, để tính chuyện rời khỏi đất nước này. Đó là ngày 17/3, khi Covid-19 đă lan ra nhiều nơi trên thế giới. Du khách Israel cũng làm điều tương tự như du khách Đức. Họ nhận nhiều thông tin khuyến cáo phải rời đi.

Nhưng Pautler, 32 tuổi, tới tận 23/3 mới nhận cảnh báo từ hệ thống tư vấn du lịch của Bộ Ngoại giao Mỹ, mặc dù cô đă đăng kư để cập nhật tin tức liên tục trước hành tŕnh. Vào ngày đó, không phận quốc tế của Nepal đă đóng cửa một hôm, tiếp sau hàng loạt nước khác trên thế giới phong tỏa. Chuyến bay của cô, dĩ nhiên, bị hủy.

Trả lời New York Times qua điện thoại, Pautler cho rằng "Đại sứ quán Mỹ đă không nói bất cứ điều ǵ. Trong khi sứ quán các nước cung cấp nhiều thông tin". Cô hy vọng có thể rời Nepal khi kết thúc phong toả toàn quốc.

Mỹ đang vật lộn với cuộc hiến chống đại dịch, v́ thế những du khách đang mắc kẹt sợ họ sẽ bị bỏ lại nơi đất khách. Bộ Ngoại giao Mỹ viết trong một email rằng các nhân viên đă làm việc không mệt mỏi để xác định các phương án vận chuyển công dân về nước. Nhưng cơ quan này không trả lời v́ sao du khách Mỹ ở Nepal nhận tin cảnh báo mọi người phải về nhà chậm hơn các quốc gia khác.

Khi các ca nhiễm Covid-19 tăng lên hơn một triệu người trên thế giới, người Mỹ trong một cuộc phỏng vấn cho biết các nỗ lực đưa công dân về nước dường như chậm chạp và ít chắc chắn hơn các quốc gia khác. Cụ thể là các thông tin trên STEP, dịch vụ tư vấn thông tin cho người Mỹ ở nước ngoài.

Tại Peru, các nhà hoạt động xă hội cảnh báo khủng hoảng nhân đạo đang diễn ra khi du khách nói rằng họ bị buộc phải ra khỏi khách sạn, không thể t́m được thuốc men khi bị bệnh. Diane Gallina, 68 tuổi, đến từ Long Island, New York, trở nên lo lắng tột cùng về cô con gái đang một ḿnh trong khách sạn ở Lima. "Con gái nói với tôi rằng người Canada đă rời đi. Tại sao Canada lại có thể đưa được công dân của họ về nước?", bà khóc nức nở.

C̣n gia đ́nh Jesse Curry, người Florida, đến Lima, Peru, vào ngày 13/3 khi mọi thứ rất b́nh thường. Nhưng sáng 15/3, tất cả thay đổi. Chủ nhật hôm đó, Tổng thống Peru Martin Vizcarra, ban bố t́nh trạng khẩn cấp cả nước trong 15 ngày và đột ngột đóng cửa biên giới để ngăn chặn Covid-19 lây lan. Hàng ngh́n du khách nước ngoài bỗng nhiên không thể rời khỏi nước này.

Lệnh đóng cửa biên giới và hạn chế đi lại khiến hơn 13.000 người Mỹ kẹt lại ở khắp nơi trên thế giới, báo cáo của Hill cho biết. Trong giai đoạn đầu của dịch bệnh, Mỹ đă hồi hương 5.000 công dân ở 17 quốc gia.

Du khách Mỹ mắc kẹt ở Peru và Ấn Độ nói với Business Insider rằng Đại sứ quán Mỹ gửi ít thông tin cho họ. Thậm chí, tin tức mơ hồ, cũ kỹ và có cả sai sót. Curry khẳng định không có bất kỳ thông tin nào hỗ trợ công dân làm ǵ trong lúc này. "Chúng tôi không biết ở đây bao lâu, một tuần, hai tuần hay một, hai hay ba tháng. Điều đó thật đáng sợ", ông than trách.

Khi phát hiện hàng loạt du khách đổ xô ra sân bay về nước trước khi biên giới đóng cửa vào 16/3, ông lập tức liên lạc với Đại sứ quán Mỹ ở Lima để xem gia đ́nh ḿnh, bao gồm mẹ già, vợ và hai con, có cách nào quay về Tampa, Florida. Nhưng ông chỉ nhận một email trả lời tự động nội dung mơ hồ. Ông cũng gọi điện cho đường dây nóng nhưng không có kết quả. Kể từ đó, thông tin ông nhận được không cập nhật, thậm chí sai và đường dây nóng không ai trả lời.

Các hăng hàng không trên thế giới đă hủy hàng ngh́n chuyến bay v́ đại dịch. Ít nhất 55 hăng hàng không trên toàn cầu đă ngừng hoàn toàn các chuyến bay theo lịch tŕnh do lệnh cấm đi lại, đóng cửa không phận hoặc nhu cầu di chuyển thấp.

Mỹ đang trong những ngày khó khăn nhất khi đại dịch lan rộng mỗi ngày. Thách thức đối với việc di tản công dân Mỹ ra khỏi những nơi xa xôi trên thế giới trong cùng lúc càng khiến những nhà ngoại giao Mỹ mệt mỏi.

Tuần trước, Đại sứ quán Mỹ tại Kathmandu bắt đầu cập nhật thông tin thường xuyên trên Facebook, thông báo tổ chức xe buưt, các chuyến bay để tiếp cận du khách mắc kẹt ở các ngôi làng trong núi, bao gồm nơi cắm trại gần Everest.

Tuy nhiên, các quan chức cấp cao ở Washington dường như không nắm thông tin chi tiết. Khi được hỏi trong một cuộc họp báo ngày 27/3 về t́nh h́nh ở Nepal, đặc biệt là du khách Mỹ bị kẹt lại ở nước này, Ian Brownlee, phó thư kư văn pḥng lănh sự thuộc Bộ Ngoại giao, nói với phóng viên ông sẽ trả lời sau.

Đại sứ quán các nước phải đối mặt với điều kiện hậu cần khó khăn khi phối hợp với chính quyền địa phương để bảo vệ công dân của họ. Chẳng hạn như Nepal rất phức tạp: Chỉ có thể tiếp cận du khách bằng những phi cơ thuê nguyên chuyến chứa được chục người mỗi lần, v́ các con đường ṃn nhỏ rất khó đi.

"Nước Mỹ chưa bao giờ thực hiện một chiến dịch sơ tán quy mô và phức tạp, rộng lớn như vậy trong hơn 230 năm lịch sử", một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao nói.

Trong cuộc họp báo tuần trước, Tổng thống Donald Trump xác nhận các cuộc di tản vừa qua là một trong số những vấn đề phức tạp với quy mô lớn nhất trong lịch sử. Ông cho biết Bộ Ngoại giao đă di tản hơn 25.000 người Mỹ từ hơn 50 quốc gia; những người đang mắc kẹt ở Peru và Brazil đang được giải cứu.

Nhưng tại Nepal, hàng trăm du khách Mỹ vẫn chưa có đường về nhà.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-05-2020
Reputation: 20917


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,152
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	merlin-171241920-b04d5445-9208-2509-4533-1586013780.jpg
Views:	0
Size:	67.9 KB
ID:	1559167  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-05-2020   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

hay quen di vi ngai trump chi lo cai ghe vao nhiem ky thu 2 thoi, con ngoai ra khong co gi quan trong dau
canhdieubay_is_offline  
Old 04-05-2020   #3
thothut
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 313
Thanks: 78
Thanked 157 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 12
thothut Reputation Uy Tín Level 3thothut Reputation Uy Tín Level 3thothut Reputation Uy Tín Level 3thothut Reputation Uy Tín Level 3thothut Reputation Uy Tín Level 3thothut Reputation Uy Tín Level 3thothut Reputation Uy Tín Level 3thothut Reputation Uy Tín Level 3thothut Reputation Uy Tín Level 3thothut Reputation Uy Tín Level 3thothut Reputation Uy Tín Level 3
Default

Tự ư đi lung tung trong khi cả thế giới điên đầu v́ dịch bệnh rồi đi than phiền người khác, tưởng ḿnh là trung tâm vũ trụ chắc, tự sinh tự diệt đi cho người khác nhờ...
thothut_is_offline  
Old 04-05-2020   #4
chethanh50
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2018
Posts: 1,355
Thanks: 11
Thanked 581 Times in 372 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 555 Post(s)
Rep Power: 8
chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3
Default

cái QQ ǵ cũng đổ thừa cho TRUMP . ba , má mầy CHỊ...T nhau đẻ ra thằng mất dạy giống như chúng mầy chắc cũng đổ thừa cho TRUMP hả?
chethanh50_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09350 seconds with 12 queries