Thủ tướng Phúc giục nhanh nhanh chi gói tiền hỗ trợ dân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thủ tướng Phúc giục nhanh nhanh chi gói tiền hỗ trợ dân
Trong lúc người dân đang khốn khổ, thất nghiệp v́ dịch virus Corona. Nhà nước Việt Nam sẽ chi gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua đại dịch. Thủ tướng Phúc mới đây thúc giục nhanh chóng triển khai gói này.

Chiều 5/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ tŕ cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự thảo Nghị quyết về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Dự thảo Nghị quyết đă được đưa ra thảo luận tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2020 vào ngày 1/4 vừa qua và được Chính phủ thống nhất cao. Thủ tướng đă giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với một số bộ, ngành liên quan rà soát kỹ, tiếp thu các ư kiến, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết để tŕnh Thủ tướng kư ban hành.

Thủ tướng cho rằng, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến cuộc sống của người yếu thế trong xă hội, những người có thu nhập thấp, mất việc. Do đó, Nhà nước, với các nguồn lực khác nhau, phải t́m mọi cách để hỗ trợ các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn, bảo đảm cuộc sống tối thiểu, không để “đói cơm lạt muối” cũng như dưỡng sức cho người lao động để tiếp tục công cuộc phát triển kinh tế - xă hội của đất nước.

Bên cạnh nhiệm vụ pḥng, chống dịch bệnh, vấn đề bảo đảm an sinh xă hội để bảo đảm cuộc sống tối thiểu, tái sản xuất sức lao động cho người dân có ư nghĩa quan trọng.

Thủ tướng đề nghị các Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Lao động, Thương binh và Xă hội; Tài chính; Tư pháp; Ngân hàng Nhà nước phối hợp tiếp thu các ư kiến để hoàn thiện báo cáo theo chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan.

Thủ tướng cũng giao các bộ liên quan xây dựng báo cáo tổng quát tŕnh Ủy ban Thường vụ Quốc hội để xin ư kiến về những vấn đề cần thiết thuộc thẩm quyền.

Về đối tượng, Thủ tướng cho biết, cơ bản các ư kiến thống nhất với các nhóm đối tượng mà các bộ đề xuất, trong đó có 6 nhóm đối tượng mà ngân sách Nhà nước hỗ trợ trực tiếp, 1 nhóm đối tượng là doanh nghiệp được vay từ Ngân hàng Chính sách Xă hội với lăi suất 0% để hỗ trợ người lao động.

“Nhân vô thập toàn, nếu c̣n sót đối tượng này, đối tượng kia mà xă hội quan tâm th́ tiếp tục bổ sung”. Thủ tướng cũng lưu ư việc hỗ trợ đối tượng bị giảm sâu thu nhập, mất việc làm, không bảo đảm mức sống tối thiểu, trong đó có nhóm đối tượng người nghèo, cận nghèo, người có công, lao động có hợp đồng bị nghỉ việc không lương, lao động tự do mất việc làm…

Về thời gian hỗ trợ, phương pháp hỗ trợ, các ư kiến cũng nhất trí với tinh thần Bộ Kế hoạch và Đầu tư tŕnh ra. Thủ tướng nhấn mạnh, việc chi trả làm sao phải tạo thuận lợi cho người lao động, người gặp khó khăn, chứ không phải tháng nào cũng phải chạy đi xin.

Về nguồn để sử dụng cho việc hỗ trợ, Thủ tướng nêu rơ, có nguồn từ tiết kiệm chi thường xuyên như giảm chi cho hội nghị, hội thảo, đi công tác nước ngoài, giảm tổ chức các lễ hội. Bên cạnh đó, có nguồn từ tăng thu 2019 và sử dụng nguồn dự pḥng ngân sách năm 2020 và các nguồn hợp pháp khác.

Thủ tướng lưu ư, phải nêu rơ số tiền từng nguồn, ngân sách Nhà nước và ngân sách địa phương phân bổ thế nào, “các cấp đều phải có trách nhiệm chứ không chỉ Trung ương”.

Các bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Lao động, Thương binh và Xă hội chuẩn bị kỹ việc hướng dẫn các địa phương, cơ quan liên quan triển khai thực hiện, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, thuận lợi để người dân biết, các cơ quan đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giám sát thực hiện, chống tiêu cực, tham nhũng, xử lư nghiêm các vi phạm, “chứ không phải cứ ḷng ṿng măi mà không nhận được tiền”.

“Ai chịu trách nhiệm cái này, có phải Chủ tịch UBND tỉnh và dưới tỉnh là huyện, xă, phường không?”, Thủ tướng nêu rơ việc giao quyền, trách nhiệm cụ thể cho cấp cơ sở.

Nhấn mạnh các doanh nghiệp có vai tṛ quan trọng trong việc hỗ trợ đời sống nhân dân, Thủ tướng cho biết, riêng ngành điện lực đă hỗ trợ gần 12.000 tỷ đồng về giá điện, ngành viễn thông cũng hỗ trợ gần 15.000 tỷ đồng…

“Phải làm nhanh hơn v́ cuộc sống người dân không thể chờ đợi hơn”, Thủ tướng nói.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-05-2020
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,341
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nqh03559-158609689439724868719-crop-15860969984901229987688.jpg
Views:	0
Size:	64.0 KB
ID:	1559261  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-05-2020   #2
8thui
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
8thui's Avatar
 
Join Date: Aug 2018
Posts: 2,636
Thanks: 1,246
Thanked 1,540 Times in 815 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 354 Post(s)
Rep Power: 8
8thui Reputation Uy Tín Level 6
8thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đây th́ nói hỗ trợ Dân . Đằng kia th́ nói mấy thằng Cán Ngố đi đ̣i dân Ủng hộ.
Cái này chỉ có thằng đen chỉ chờ chết thôi.
Bớ thằng Hồ dâm tặc kia. về mà cứu mấy thằng Cán Ngố nè.
Không có tiền mà rất ư là mạnh miệng. Chỉ có mấy thăng ZIỆT CỘNG mà thôi
8thui_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07141 seconds with 12 queries