Coravavirus: Nghiên cứu cho biết, cách ly xã hội có thể cứu hàng triệu người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Coravavirus: Nghiên cứu cho biết, cách ly xã hội có thể cứu hàng triệu người
Vietnet24h - Đại dịch Covid-19 có thể giết chết tới 20 triệu người trên toàn thế giới trong năm nay ngay cả khi mọi người thực hiện các bước để giảm giao tiếp xã hội, theo một mô hình toán học được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Hoàng gia ở London.

Mô hình của các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng nếu không có biện pháp cách ly xã hội nào được thực hiện, căn bệnh này có thể giết chết tới 40 triệu người trên toàn thế giới nhưng điều này có thể giảm đi một nửa nếu mọi người cắt giảm 40% các cuộc họp xã hội và người già giảm 60% tương tác.

Họ cũng nói rằng các biện pháp mạnh mẽ hơn có thể làm giảm phí cầu đường hơn nữa và cảnh báo rằng "tất cả các chính phủ" sẽ phải đối mặt với "các quyết định đầy thách thức" trong những tuần và tháng tới về việc khi nào và nên quyết liệt áp đặt xã hội như thế nào, và họ có thể đủ khả năng chi trả trong bao lâu những biện pháp này.

Họ đã tính toán rằng nếu thậm chí xa hơn, sự cách ly xã hội trên diện rộng được triển khai sớm và duy trì - bằng cách cắt giảm 75% tỷ lệ liên lạc giữa các cá nhân - thì việc này có thể cứu sống 38,7 triệu người.

Trong nghiên cứu được công bố vào thứ Sáu tuần trước, chúng bao gồm một số tình huống, chẳng hạn như những gì sẽ xảy ra nếu thế giới không hành động để cô lập coronavirus mới, hiện đã lây nhiễm hơn 700.000 người và gây ra hơn 34.000 ca tử vong.

Mô hình này cũng bao gồm hai kịch bản kết hợp giữa cách ly xã hội, dẫn đến dịch bệnh đơn cực và một số kịch bản để ngăn chặn sự lây lan của bệnh.

Vào Chủ nhật, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến thăm phía đông tỉnh Chiết Giang, kêu gọi công nhân tiếp tục sản xuất nhưng cũng nhắc nhở họ phải chăm sóc sức khỏe cá nhân.

Trong khi đó, người đồng cấp Hoa Kỳ, ông Donald Trump đã từ bỏ mục tiêu trở lại bình thường vào lễ Phục sinh, mở rộng các hướng dẫn cách ly xã hội cho đến cuối tháng Tư. Ông nói: "Không có gì tệ hơn là tuyên bố chiến thắng trước khi chiến thắng".

Khi dự báo tác động sức khỏe của đại dịch ở 202 quốc gia, các nhà nghiên cứu từ Nhóm phản ứng Covid-19 của Đại học Hoàng gia đã tổng hợp dữ liệu về các kiểu tiếp xúc đặc trưng theo độ tuổi và mức độ nghiêm trọng của Covid-19.

"Các phương pháp duy nhất có thể ngăn chặn sự cố hệ thống y tế trong những tháng tới có khả năng là các biện pháp phân tán xã hội chuyên sâu hiện đang được thực hiện ở nhiều quốc gia bị ảnh hưởng nhất", nghiên cứu cho biết.

"Những can thiệp này có thể sẽ cần phải được duy trì ở một mức độ nào đó song song với mức độ giám sát cao và cách ly trường hợp nhanh chóng".

Các dự báo của Đại học Hoàng gia Luân Đôn cho thấy rằng các quốc gia có thu nhập cao hơn sẽ thấy giảm bớt nhiều hơn về tử vong và gánh nặng cho các hệ thống y tế, nếu họ áp dụng các biện pháp cách ly xã hội nghiêm ngặt hơn. Các nhà nghiên cứu cho rằng nhân khẩu học lâu đời hơn và nguồn lực chăm sóc sức khỏe tốt hơn ở các nước giàu có đã góp phần tạo ra sự khác biệt trong tác động.

Nghiên cứu cho biết giữ khoảng cách xã hội chuyên sâu có thể có tác động lớn nhất khi được thực hiện sớm. Việc này cần phải được duy trì ở một mức độ nào đó cho đến khi có vắc-xin hoặc có một phương pháp chữa trị hiệu quả trở.

Nhưng các chính phủ cũng phải xem xét tính bền vững của các biện pháp đó. Nghiên cứu không định lượng được chi phí kinh tế và xã hội rộng lớn hơn của các phương pháp tiếp cận xã hội nghiêm ngặt.

Các nhà nghiên cứu cho biết: "Phân tích của chúng tôi nhấn mạnh các quyết định đầy thách thức mà tất cả các chính phủ phải đối mặt trong những tuần và tháng tới, nhưng cho thấy mức độ mà hành động nhanh chóng, quyết đoán và tập thể có thể cứu sống hàng triệu người".

Một nghiên cứu riêng biệt của các nhà kinh tế từ Đại học Pennsylvania, Đại học Thượng Hải và Đại học Hồng Kông, ước tính rằng sẽ có thêm 65% trường hợp Covid-19 tại 347 thành phố của Trung Quốc, nếu thành phố Vũ Hán không được đặt trong tình trạng phong toả. Nghiên cứu của họ đã được phát hành trên Mạng nghiên cứu khoa học xã hội vào tuần trước để đánh giá ngang hàng.

Nhưng việc cân bằng thời gian và nhịp độ của việc dỡ bỏ sự phong toả của thành phố và giảm bớt sự kiểm soát khoảng cách xã hội có thể là khó khăn đối với các quan chức, khi họ cũng phải xem xét tình cảm chung và áp lực kinh tế.


Các nhà nghiên cứu từ Trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh Luân Đôn dự báo rằng các biện pháp đánh xa vật lý ở Vũ Hán sẽ có hiệu quả nhất nếu việc quay lại làm việc của thành phố bị trì hoãn cho đến đầu tháng Tư.

Trong nghiên cứu của họ được công bố trên The Lancet tuần trước, các nhà nghiên cứu cho biết những thay đổi về kiểu tiếp xúc có khả năng đã trì hoãn đáng kể đỉnh điểm dịch bệnh và giảm số ca mắc bệnh. Nghiên cứu cho biết đỉnh điểm thứ hai của các ca nhiễm có thể xảy ra vào cuối tháng 8 có thể bị trì hoãn sau hai tháng, nếu việc đóng cửa các trường học và nơi làm việc của thành phố được nới lỏng vào tháng 4 thay vì tháng ba.

Các quan chức Trung Quốc đã tuyên bố rằng Vũ Hán dự kiến ​​sẽ dỡ bỏ các biện pháp phong toả vào ngày 8 tháng Tư.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 04-05-2020
Reputation: 200916


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,156
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	coravavirus-nghien-cuu-cho-biet-xa-ly-xa-hoi-co-the-cuu-hang-trieu-nguoi.jpg
Views:	0
Size:	50.5 KB
ID:	1559260  
florida80_is_offline
Thanks: 7,282
Thanked 45,859 Times in 12,760 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08153 seconds with 12 queries