Tin vui về vaccin chống SARS-CoV-2 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin vui về vaccin chống SARS-CoV-2
Phát hiện mới về loại vaccine lâu đời ngừa bệnh lao có thể chống SARS-CoV-2. Hiện các nhà khoa học đang thử nghiệm vaccine BCG pḥng bệnh lao để đánh giá khả năng của nó trong việc đối phó với dịch bệnh Covid-19. Thành công th́ Covid-19 không c̣n lo ngại ǵ nữa.

Các nhà nghiên cứu tại Australia và châu Âu đang thử nghiệm để đánh giá khả năng của vaccine Bacille Calmette-Guerin (BCG) ra đời vào những năm 1920 nhằm chống lại bệnh lao, có thể được sử dụng để chống Covid-19 hiệu quả hay không.

Theo đó, các đợt thử nghiệm lâm sàng tập trung vào 2 nhóm đối tượng có nguy cơ mắc Covid-19 cao là các nhân viên y tế và người cao tuổi.



Các nhà khoa học đang thử nghiệm vaccine BCG pḥng bệnh lao để đánh giá khả năng của nó trong việc đối phó với dịch bệnh Covid-19. (Ảnh minh họa: Reuters)

Hiện vẫn chưa có loại vaccine nào chống lại virus SARS-CoV-2 gây nên đại dịch Covid-19 đang lan rộng khắp toàn cầu.

Tuy nhiên, các nhà khoa học tại một số quốc gia đang thử nghiệm loại vaccine pḥng bệnh lao để xem liệu loại vaccine này có khả năng tăng cường hệ miễn dịch nhằm làm giảm các triệu chứng về hô hấp ở những người mắc Covid-19 hay không.

Dưới đây là những kết quả mà các nhà khoa học đă phát hiện ra và những vấn đề mà họ vẫn đang nghiên cứu thêm về khả năng của loại vaccine này.

Vaccine chống lao hỗ trợ điều trị bệnh thế nào?

Vaccine BCG chứa một chủng vi khuẩn lao vẫn c̣n sống nhưng đă yếu đi nhằm giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh ra các kháng thể tấn công lại chính vi khuẩn lao.

Quá tŕnh này gọi là phản ứng miễn dịch thích ứng bởi cơ thể tạo nên một cơ chế pḥng vệ chống lại một vi sinh vật gây bệnh nào đó hoặc một căn bệnh nào đó sau khi gặp phải các tác nhân gây bệnh này.



Vaccine BCG có khả năng thúc đẩy hệ miễn dịch bẩm sinh. (Ảnh minh họa)

Hầu hết các loại vaccine đều tạo ra miễn dịch thích ứng với một loại bệnh cụ thể.

Tuy nhiên, không giống như các loại vaccine khác, vaccine BCG c̣n có khả năng thúc đẩy hệ miễn dịch bẩm sinh - cơ chế đề kháng đă tồn tại trong cơ thể để ngăn chặn các vi sinh vật gây bệnh hoặc gây nhiễm trùng.

Một nghiên cứu tại Guinea-Bissau đă phát hiện ra rằng, trẻ em được tiêm vaccine BCG có tỷ lệ tử vong thấp hơn 50% so với những trẻ em không được tiêm vaccine này. Tỷ lệ tử vong này thậm chí c̣n thấp hơn nhiều tỷ lệ các ca tử vong do mắc bệnh lao.

Một số nghiên cứu khác cũng phát hiện ra sự giảm bớt tương tự trong các ca bệnh về hô hấp ở những thanh thiếu niên và người cao tuổi.

Những điều các nhà khoa học vẫn c̣n chưa biết

Các nhà khoa học hiện vẫn chưa có dữ liệu về hiệu quả của vaccine BCG đối với virus corona nói chung và virus SARS-CoV-2 nói riêng.

Ngoài ra, cũng có nhiều loại vaccine BCG với những khả năng khác nhau trong việc bảo vệ cơ thể chống lại các chủng vi khuẩn lao khác nhau.

Hiện các nhà khoa học sẽ cần phải xác định vaccine BCG nào có khả năng tốt nhất nhằm thúc đẩy hệ miễn dịch chống lại dịch bệnh Covid-19.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-06-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121a.PNG
Views:	0
Size:	602.2 KB
ID:	1559540   Click image for larger version

Name:	122a.PNG
Views:	0
Size:	440.5 KB
ID:	1559541  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07098 seconds with 12 queries