"Thần chết" chầu chực bên trong pḥng cấp cứu của bệnh viện New York - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Thần chết" chầu chực bên trong pḥng cấp cứu của bệnh viện New York
Tại một pḥng cấp cứu (ER) của Mỹ, 6 bệnh nhân bị ngừng tim, bốn người chết trước khi họ rời khỏi pḥng do nhiễm Covid-19 chỉ trong ṿng 40 phút.


Ảnh CNN.

Đó không phải là sự hỗn loạn, nhưng với một người chứng kiến, nó giống như địa ngục.

“Họ bệnh nặng đến nỗi bạn có thể mất họ trong tích tắc, t́nh trạng nghiêm trọng đến như vậy”, nhà trị liệu hô hấp Julie Eason cho biết. “Họ đang nói chuyện với bạn và sau đó vài phút, bạn đặt một ống xuống cổ họng của họ và bạn hy vọng rằng bạn có thể đặt máy thở theo cách mà nó thực sự giúp họ”.

Đây là sự thật về những ǵ virus Corona đang làm với hàng ngàn người Mỹ, và có khả năng sẽ c̣n nhiều hơn nữa. T́nh h́nh vẫn khó đoán định khi người thân không được phép vào bệnh viện và những người dân được khuyên nên ở nhà.

Phóng viên của CNN đă được mời chứng kiến ​​những cảnh bên trong Bệnh viện Đại học Brooklyn, New York, một phần của Đại học Khoa học Y tế Downstate SUNY. Tất cả các bệnh nhân mà bệnh viện điều trị hiện đang nhiễm COVID-19, đây là một trong ba bệnh viện trong tiểu bang do Thống đốc Andrew Cuomo yêu cầu hoàn toàn dành riêng để đối phó với đại dịch.

Số lượng người đến pḥng cấp cứu thấp hơn so với trước khi virus này xuất hiện, nhưng v́ tất cả họ đều bị COVID-19, t́nh trạng bệnh nhân nghiêm trọng hơn và tỷ lệ tử vong cao. Gần 25% bệnh nhân nhập viện mắc bệnh này đă chết.
“Đây không phải là bệnh viện mà là bản chất của căn bệnh”, Lorenzo Paladino, một bác sĩ cấp cứu, cho biết.

Không có ai nhập viện v́ xương găy hoặc virus dạ dày trong những ngày này. Theo các nhà khoa học, các bác sĩ này chỉ nh́n thấy những người đang vật lộn chỉ để thở v́ họ đă nhiễm loại virus gây ra đại dịch trên toàn cầu và hiện đang tiến đến đỉnh điểm ở thành phố New York.

Ngày càng có nhiều bệnh nhân đến SUNY Downstate, các bác sĩ của nó cho biết. “Không ngừng nghỉ”, bác sĩ Paladino nói. Và cũng không có thời gian để nghỉ ngơi. Các phóng viên của CNN đă nh́n thấy một nhân viên y tế quấn xác của một bệnh nhân vừa tử vong. Trong ṿng 30 phút, thi thể đă biến mất, địa điểm đó ngay lập tức được vệ sinh và ở đó có một người đàn ông đang nguy kịch, ho, đeo mặt nạ dưỡng khí.

Trong số gần 400 người nhập viện để điều trị COVID-19 tại bệnh viện, 90% trong số họ trên 45 tuổi và 60% lớn tuổi hơn 65, nhân viên cho biết. Tuy nhiên, bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là một đứa trẻ mới biết đi, 3 tuổi.


Mỹ ghi nhận 337,274 ca nhiễm và 9.633 ca tử vong v́ COVID-19 tính đến hết ngày 5/4. Ảnh Getty Images.

“Có một số thanh niên ở độ tuổi 20, chúng tôi chưa từng thấy điều này và một số người nh́n với ánh mắt xa xăm hàng dặm, chỉ biết khóc”, bác sĩ Paladino nói về những bệnh nhân đang t́m cách điều trị COVID-19 trong pḥng cấp cứu.


Các bác sĩ, y tá, nhà trị liệu hô hấp và nhân viên bệnh viện phải giữ b́nh tĩnh khi họ chiến đấu để cứu các bệnh nhân.

“Đây là những ǵ chúng tôi đă chấp nhận, chỉ là không ngờ số người bệnh lại lớn đến vậy”, bác sĩ Cynthia Benson, cộng sự của bác sĩ Paladino trong pḥng cấp cứu.

Các bác sĩ chưa từng chứng kiến điều này - tần số người bị khó thở, số lượng các thông báo vang lên với “mật mă” cảnh báo các bác sĩ rằng bệnh nhân không thở hay tỷ lệ bệnh nhân họ không thể cứu v́ COVID-19 tấn công quá mạnh và quá nhanh.

“Bạn biết bạn có thể có một mă, trong một ca làm việc tồi tệ, bạn có thể có đến hai mă, trong bạn xen lẫn nhiều cảm xúc và bạn tự hỏi liệu bạn đă làm mọi thứ mà bạn có thể hay chưa?” bác sĩ Benson nói. “Tôi nghĩ rằng thật khó để chuẩn bị cho mức độ bệnh tật và đau khổ hay con số tử vong trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Tôi không nghĩ rằng bất kỳ ai trong chúng ta chuẩn bị tinh thần cho điều đó”.

94 người đă chết v́ các biến chứng liên quan đến COVID-19 tại SUNY Downstate kể từ khi đại dịch xảy ra ba tuần trước.

“Con trai của một bệnh nhân gọi cho tôi vào một ngày nọ và anh ấy nói, ‘bố tôi đă 80 tuổi rồi, tôi biết ông sẽ không qua khỏi và tôi buồn v́ ông ra đi một ḿnh’”.

Khung cảnh bên trong SUNY Downstate giống như khu vực chiến tranh, một bệnh viện 8 tầng ở khu phố East Flatbush của Brooklyn, rất khác với thế giới bên ngoài vốn đang phải tuân theo lệnh “bắt buộc ở nhà”.

“Lái xe xuống Đại lộ New York hoặc Đại lộ Nostrand, những con đường khá bận rộn giờ gần như vắng tanh”, Robert Gore, một bác sĩ cấp cứu, cho biết. “Nhưng ở đây trong khoa cấp cứu, đó là một mức độ cường độ mà bạn chỉ thấy trong các khu vực thảm họa”.

Bác sĩ Robert Foronjy, Trưởng khoa Chăm sóc Phổi và Chăm sóc Quan trọng của Downstate, là một cư dân địa phương và lớn lên ở nơi cách bệnh viện có 10 dăy nhà. “Cuộc sống của tôi khá b́nh thường vào ba tuần trước và điều này xảy ra gần như chỉ sau một đêm”, bác sĩ Foronjy cho biết. “Mọi người đều gặp khó khăn. Nhưng tôi cảm thấy nhất là các gia đ́nh, đặc biệt là những người không bao giờ có cơ hội để nói lời tạm biệt với những người thân yêu của họ”.

Những bệnh nhân trong t́nh trạng nặng nhất được đặt máy thở mà về cơ bản là giúp hít thở. Các máy móc phức tạp, đắt tiền này là rất cần thiết trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Thống đốc Cuomo đă nói rằng tiểu bang New York có thể cần hơn 30.000 máy thở.

Nhưng những chiếc máy này không phải là một phương thuốc kỳ diệu. Dữ liệu đă cho thấy tỷ lệ sống sót đối với bệnh nhân COVID-19 trên máy thở khá thấp, bác sĩ Paladino nói.

Bác sĩ Paladino là một trong những nhà nghiên cứu đă chỉ ra rằng một máy thở có thể giúp hai bệnh nhân cùng một lúc trong một số trường hợp nhất định - điều mà ông Cuomo khẳng định rằng có thể cần phải thử nghiệm. Tuy nhiên, bác sĩ Paladino nói rằng kỹ thuật đồng thông gió không phải là một giải pháp cho sự thiếu hụt máy thở.

Ông hy vọng nghiên cứu của ḿnh không được thử nghiệm trong trường hợp khẩn cấp này, nhưng thừa nhận rằng đây có thể là một sự lựa chọn khó khăn.

“Chúng tôi lo lắng, điều ǵ sẽ xảy ra nếu ngày nào đó chúng ta không có đủ máy thở. Chúng tôi không muốn đưa ra quyết định giữa hai bệnh nhân bằng cách đơn giản là cố gắng quyết định ai xứng đáng hơn hay lật một đồng xu”.

Nhu cầu về nhân viên y tế được đào tạo sẽ trở nên gay gắt đối với SUNY Downstate và nhiều bệnh viện khác. Thống đốc Cuomo đă yêu cầu tất cả các bệnh viện trong tiểu bang mở rộng công suất giường của họ ít nhất 50%. SUNY Downstate có hơn 2.000 nhân viên chăm sóc bệnh nhân và 225 giường bệnh.

Để đáp ứng sự gia tăng của bệnh nhân trong tương lai, căn tin của bệnh viện sẽ được trang bị thêm khoảng 50 giường bệnh nhân và lều nằm ngổn ngang băi đậu xe đă được trang bị thành không gian áp suất âm, một kỹ thuật khử trùng ngăn ngừa các chất gây ô nhiễm trong không khí lây lan virus.

Lều là những ǵ bạn có thể tưởng tượng cho một căn cứ quân sự trong một khu vực chiến tranh, nhưng chúng hiện đang ở giữa khu phố, được bao quanh bởi các dăy nhà chọc trời.

Bác sĩ Wayne Riley, Chủ tịch của SUNY Downstate cho biết, ông lo lắng nhất về sức khỏe của các nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân. “Có rất nhiều thứ khiến tôi thức đêm. Trước hết, sự an toàn của các bác sĩ, các y tá và nhà trị liệu hô hấp của tôi”.

Nhân viên tại bệnh viện đang làm việc ngoài giờ bắt buộc, và các kỳ nghỉ và nghỉ phép cá nhân theo lịch tŕnh đă bị hủy vô thời hạn.

Sau những ca làm việc dài, dữ dội và đầy thử thách cố gắng giúp đỡ những người lạ bị bệnh, hầu hết các chuyên gia y tế thậm chí không thể nhận được một cái ôm hay một nụ hôn từ những người thân yêu của họ - họ đă tự cách ly khỏi gia đ́nh v́ họ sợ lây nhiễm virus.

Đây là điều b́nh thường mới đối với SUNY Downstate, ít nhất là bây giờ và họ muốn các đồng nghiệp của ḿnh ở các thành phố như Chicago và Detroit, đang được xem là điểm nóng tiếp theo của COVID-19, có thể chuẩn bị cho thảm họa.

“Hăy sẵn sàng, bởi v́ bất cứ điều ǵ bạn tưởng tượng là ngày tồi tệ nhất của bạn từ trước đến giờ, bạn vẫn chưa thấy điều đó đâu”, nhà trị liệu hô hấp Eason cảnh báo.

“Chúng tôi thường có một vài bệnh nhân bị bệnh ở cấp độ này. Và giờ các đơn vị điều trị tích cực của chúng tôi quá tải những bệnh nhân như vậy và không ai trong số họ có thể thở được”, Eason nói.

Số người chết tăng quá nhanh đến mức bệnh viện hiện phải huy động hai xe tải đông lạnh đậu bên ngoài để giữ các thi thể v́ nhà xác đă quá tải.

Giám sát viên của nhà xác, Michael McGillicuddy, cho biết ông có thể cần phải đặt nhiều xe tải hơn.

“Đây có thể là điều tồi tệ nhất mà tôi đă thấy. Bởi v́ với một thảm họa (tự nhiên), chúng tôi biết những ǵ chúng ta hứng chịu. Ở đây, hậu quả cứ đến liên hồi”, McGillicuddy cho biết.

“Tôi là một lính cứu hỏa t́nh nguyện. Tôi đă lao ḿnh vào các ṭa nhà đang cháy. Tôi từng gặp tai nạn. Nhưng điều này làm tôi sợ. Cho bản thân tôi, cho gia đ́nh tôi và cho tất cả mọi người”.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-06-2020
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.JPG
Views:	0
Size:	52.0 KB
ID:	1559555  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09807 seconds with 12 queries