Bị bắn chết v́ không đeo khẩu trang - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bị bắn chết v́ không đeo khẩu trang
Một người đàn ông Philippines 63 tuổi ở tỉnh Agusan del Norte không chịu đeo khẩu trang khi bị nhân viên y tế nhắc nhở lại c̣n đe dọa họ đă bị cảnh sát bắn chết.

Thông tin từ báo cáo của cảnh sát Philippines cho biết, vụ việc xảy ra tại thị trấn Nasipit, tỉnh Agusan del Norte. Nghi phạm được một nhân viên y tế trong làng nhắc nhở v́ không đeo khẩu trang. Nhưng nghi phạm đă nổi giận, có lời lẽ khiêu khích và cuối cùng dùng lưỡi hái tấn công nhân viên.

Sau khi cố trấn tĩnh ông ta không được, một viên cảnh sát đă bắn chết nghi phạm. Người đàn ông được cho là đang trong t́nh trạng say xỉn. Đây là lần đầu tiên cảnh sát Philippines bắt chết người dân v́ không chịu tuân theo quy định nghiêm ngặt trong việc ngăn chặn dịch Covid-19.

Trước đó, vào ngày 1/4, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cảnh báo ông sẽ yêu cầu cảnh sát và quân đội bắn chết bất kỳ ai gây rối.


Đây là lần đầu tiên cảnh sát Philippines bắt chết người v́ chống lại quy định pḥng dịch Covid-19

Philippines hiện là vùng dịch lớn thứ hai Đông Nam Á, sau Malaysia, với hơn 3.200 ca nhiễm, trong đó 152 người đă chết. Đảo Luzon của nước này đă bị phong tỏa một tháng, bắt đầu từ 16/3. Người dân bị cấm rời khỏi nhà, trừ khi cần mua vật phẩm thiết yếu hoặc là nhân viên y tế tuyến đầu. Nhiều tỉnh ở Philippines cũng áp đặt các hạn chế riêng để ngăn virus lây lan.

Trong một diễn biến khác, một mục sư ở nước này cũng đang đối mặt với các cáo buộc v́ tổ chức nghi thức cầu nguyện có gần 500 người tham gia tại nhà thờ của ông ở thành phố Cagayan de Oro vào ngày 5/4. Chỉ huy đồn cảnh sát Divisoria Sebastian Chua cho biết, mục sư Alfred Caslam (58 tuổi) bị bắt trong lúc đang cử hành nghi thức.

Cảnh sát Chua cho biết, ông Caslam đă bất chấp lệnh cấm của chính phủ về việc cấm tụ tập giữa đại dịch Covid-19 và không tuân theo một người có thẩm quyền. Được biết, trong số những người đi lễ có cả trẻ em, người già và người khuyết tật.

Ông Chua cũng cho biết, ông Caslam có thể bị kết tội vi phạm mục 9 (d) của Đạo luật Cộng ḥa 13332 hoặc Báo cáo Bắt buộc về Các Căn bệnh và Sự kiện Sức khỏe Đáng chú ư thuộc Đạo luật liên quan đến Sức khỏe Cộng đồng. Mục sư Caslam có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến một năm và phải nộp phạt lên đến 50.000 peso.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-06-2020
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,260
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.JPG
Views:	0
Size:	46.8 KB
ID:	1559556  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06252 seconds with 12 queries