Liệu có động cơ trong việc WHO ''tán dương Trung Quốc'' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Liệu có động cơ trong việc WHO ''tán dương Trung Quốc''
Tổng giám đốc WHO từng ca ngợi Trung Quốc 'câu giờ' cho thế giới có thêm thời gian ứng phó với Covid-19, nhưng nhiều người hoài nghi đằng sau động thái này.

Trở về sau chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng 2, nhóm chuyên gia về Covid-19 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mô tả quốc gia châu Á này đă thực hiện nỗ lực khống chế dịch bệnh "tham vọng, nhanh chóng và quyết liệt nhất thế giới". Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố rằng biện pháp phong tỏa của Trung Quốc đă giúp "câu giờ" để thế giới chuẩn bị ứng phó đại dịch.

Nếu những tuyên bố này của Tedros và các quan chức WHO là chính xác, Trung Quốc chính là "h́nh mẫu chống Covid-19" cho toàn thế giới.


Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trong cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ hôm 28/2. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều lo ngại về việc không những không giúp thế giới có thêm thời gian, Trung Quốc c̣n đẩy nhân loại vào t́nh thế nguy hiểm khi công bố những dữ liệu về sự lây lan của dịch bệnh một cách không nhất quán, thậm chí là bị tô vẽ. Trung Quốc cũng bị tố "giấu dịch" khi khiển trách những người đầu tiên cảnh báo về nCoV và phớt lờ những bằng chứng đầu tiên về khả năng lây nhiễm từ người sang người.

Giới chức Trung Quốc đă thay đổi cách tính số ca nhiễm không dưới 8 lần kể từ khi Covid-19 bùng phát vào tháng 12/2019 và mới bắt đầu thống kê số ca nhiễm không triệu chứng từ tuần trước.

Khi bắt đầu công bố dữ liệu dịch bệnh hàng ngày hồi tháng 1, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) đưa ra tiêu chí xác định ca nhiễm nCoV hẹp hơn hiện nay rất nhiều. Bệnh nhân chỉ được xếp vào danh sách nghi nhiễm nếu xuất hiện đủ 4 triệu chứng, gồm được chẩn đoán viêm phổi khi chụp lồng ngực, cũng như phải từng tới hoặc tiếp xúc gián tiếp với chợ hải sản ở Vũ Hán trong ṿng hai tuần trước đó. Với các tiêu chí này, hàng chục ngh́n ca nhiễm dạng nhẹ đă không được đưa vào số liệu thống kê.

Đến nay, t́nh báo Mỹ vẫn bày tỏ quan ngại rằng số liệu thống kê số ca nhiễm của Trung Quốc không chính xác, bởi Trung Quốc bị Covid-19 tấn công trước các quốc gia khác nhiều tuần, nhưng đến nay chỉ báo cáo gần 82.000 ca nhiễm.

Nhiều người cho rằng có thể nh́n thấy sự phi lư này của Trung Quốc khi so sánh với Mỹ. Quốc gia này ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên hồi giữa tháng 1 và hiện báo cáo gần 336.000 ca nhiễm, hơn 4 lần so với Trung Quốc, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins. Trong khi đó, Anh, quốc gia có dân số chưa bằng 5% của Trung Quốc và chậm trễ xét nghiệm, cũng đă phát hiện hơn 47.000 ca nhiễm.

"Covid-19 là đ̣n giáng vào nền kinh tế Trung Quốc nên họ đă nỗ lực để giảm số ca nhiễm nhanh nhất có thể. Và chúng tôi lo ngại rằng khi t́m cách làm điều đó, họ đă 'giấu' số liệu thực tế về những ǵ đă xảy ra ở đây. Chúng tôi không tin những số liệu đó", Iain Duncan Smith, nghị sĩ đảng Bảo thủ Anh, tuyên bố.

"Sứ mệnh của WHO là đảm bảo an toàn cho mọi người ở bất kỳ đâu và đó chính là điều mà các chuyên gia y tế cộng đồng và nhà khoa học của chúng tôi đang làm. Tư cách cơ quan thuộc Liên Hợp Quốc của WHO được các quốc gia quyết định và điều này không ảnh hưởng tới sứ mệnh của WHO, một tổ chức hoạt động dựa trên chứng cứ, có nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe toàn cầu", một phát ngôn của WHO cho hay.

Những người ủng hộ Tổng giám đốc WHO cho rằng với tư cách cựu bộ trưởng y tế và sau đó là ngoại trưởng Ethiopia, ông Tedros là người có thiên hướng ngoại giao, nên những lời ca ngợi Trung Quốc của ông là nhằm đảm bảo quốc gia này tiếp tục chia sẻ những thông tin quan trọng.

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng chính Trung Quốc là nước đă có nhiều tác động để Tedros có được vị trí như hiện nay. Theo đó, các nhà ngoại giao Trung Quốc đă tích cực vận động cho ông Tedros trong cuộc bầu cử ghế tổng giám đốc WHO năm 2017. Trung Quốc được cho là đă sử dụng những cam kết về tài chính làm đ̣n bẩy để lôi kéo các quốc gia đang phát triển bầu cho Tedros, từ đó giúp ông vượt qua ứng cử viên David Nabarro của Anh để trở thành người đứng đầu WHO.

Số liệu ca nhiễm chính thức của Trung Quốc không phải là thông tin duy nhất tác động tới cách các quốc gia khác chuẩn bị ứng phó với nCoV. Giới chức Trung Quốc từng tuyên bố rằng không có bằng chứng rơ ràng về việc nCoV truyền từ người qua người, khi dường như đă bỏ qua những dấu hiệu sớm cho thấy nhiều bệnh nhân bị lây virus từ người khác.

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y khoa The Lancet có đồng tác giả là bác sĩ thuộc Bệnh viện Kim Ngân Đàm ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, lưu ư rằng vợ của người đầu tiên chết v́ Covid-19 cũng "xuất hiện triệu chứng viêm phổi và phải nhập viện điều trị cách ly".

Nghiên cứu có tên "Đặc điểm lâm sàng của bệnh nhân Covid-19 ở Vũ Hán, Trung Quốc" này không nói rằng người phụ nữ nhiễm bệnh từ chồng, nhưng chỉ ra cô chưa từng tiếp xúc với chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán.

Một nghiên cứu tương tự cũng từng khẳng định chỉ có một trong 4 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên từng liên quan tới chợ hải sản Hoa Nam, là dấy lên hoài nghi về những tuyên bố trước đó ở Vũ Hán rằng nCoV khởi phát từ các khu chợ bán thịt tươi sống.

Tờ Wall Street Journal cho hay một phụ nữ bán tôm có tên Ngụy Quế Hiền là một trong những bệnh nhân đầu tiên nhiễm nCoV, khi xuất hiện những triệu chứng từ ngày 10/12. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia giờ đây tin rằng dịch bệnh này đă bắt đầu lây lan ở Trung Quốc từ trước đó. Một bài đăng trên tạp chí The Lancet cho rằng Covid-19 có thể đă khởi phát từ trước đó một tuần rưỡi, tức ngày 1/12.

Trong khi đó, tờ South China Morning Post ở Hong Kong dẫn một tài liệu mật của chính quyền Trung Quốc đại lục cho rằng những bệnh nhân đầu tiên của Covid-19 có thể bị nhiễm bệnh từ ngày 17/11. Nếu thông tin này chính xác và dịch được công bố sớm hơn, mọi thứ có thể đă rất khác. Nghiên cứu của Đại học Southampton, Anh chỉ ra rằng 95% ca nhiễm có thể tránh được nếu Trung Quốc hành động sớm hơn ba tuần.

"Việc Trung Quốc chậm trễ khoảng 3-4 tuần khi báo cáo về nCoV cho WHO có thể đă khiến hàng trăm ngh́n người trên toàn cầu phải trả giá bằng tính mạng của ḿnh. Do đó, Trung Quốc không xứng đáng được ca ngợi", giáo sư Larry Gostin, giám đốc Trung tâm Hợp tác về Luật y tế cộng đồng và Nhân quyền thuộc WHO, khẳng định.

Người được cho là gióng lên hồi chuông báo động đầu tiên về Covid-19 của Trung Quốc là Ngải Hương, bác sĩ tại Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán, người đă đăng thông tin về loại virus lạ trên WeChat ngày 30/12. Cuối ngày hôm đó, bác sĩ nhăn khoa Lư Văn Lượng công tác ở bệnh viện này, cũng cảnh báo với bạn bè trên WeChat về loại virus mà anh tin có thể nguy hiểm hơn SARS.

Cả hai bác sĩ này đều bị khiển trách với cáo buộc lan truyền thông tin sai lệch về dịch bệnh. Sau đó, chỉ trong hai ngày, 8 bác sĩ khác cũng bị công an Vũ Hán triệu tập v́ thảo luận về virus mới trên mạng xă hội. Theo truyền thông Trung Quốc, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc đă yêu cầu tất cả pḥng thí nghiệm dừng xét nghiệm các mẫu sinh phẩm virus mới và tiêu hủy hết những mẫu hiện có.

John Mackenzie, thành viên của ủy ban ứng phó khẩn cấp thuộc WHO và giáo sư danh dự của Đại học Curtin ở Australia, hồi tháng 2 nói với tờ Financial Times rằng một số phản ứng ban đầu của Trung Quốc là "đáng trách" và ông tin rằng họ "cố t́nh giấu dịch một thời gian".

Rất nhiều thông tin trên truyền thông Trung Quốc cũng chứng ḿnh cho những hoài nghi của ông Mackenzie, nhưng Tổng giám đốc WHO Tedros đă "né" những chỉ trích của giáo sư Mackenzie. Ông nói rằng không thể b́nh luận về việc liệu Trung Quốc có "giấu dịch" hay không, nhưng xem điều đó là "phi lư" bởi nếu vậy, số ca nhiễm trên toàn thế giới sẽ phải cao hơn. Đó là vào tháng hai, khi số ca nhiễm ngoài Trung Quốc vẫn c̣n "rất ít". C̣n hiện giờ, số ca tử vong v́ nCoV trên toàn cầu là hơn 69.000 người.


Chủ tịch Tập Cận B́nh vẫy tay với người dân Vũ Hán trong chuyến thăm hồi tháng 3. Ảnh: Xinhua.

Vị thế của WHO trong đại dịch lần này cũng khác hẳn so với cuộc khủng hoảng SARS năm 2003, khi Gro Harlem Brundtland là tổng giám đốc. Khi WHO tuyên bố cảnh báo toàn cầu về SARS năm 2003, số ca nhiễm trên toàn cầu chỉ hơn 150. Nhưng với Covid-19, WHO chỉ tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp toàn cầu sau khi gần 10.000 người đă nhiễm bệnh.

"WHO có vẻ thường xuyên hạ thấp mức độ phản ứng của Trung Quốc trong giai đoạn đầu của dịch. Chỉ trích Trung Quốc có lẽ không phải là chính sách ngoại giao khôn ngoan, nhưng tôi tin WHO có thể có cách tiếp cận cân bằng hơn", Hoàng Nghiêm Trung, thành viên cấp cao về sức khỏe toàn cầu tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại và là tác giả của bài báo về phản ứng với SARS, nhận định.

WHO lên tiếng phủ nhận khi nói rằng đă điều phối phản ứng quốc tế để chống Covid-19 "một cách minh bạch", bằng cách công bố những thông tin quan trọng trên website của ḿnh để giúp các cá nhân và quốc gia ứng phó với đại dịch.

"Một phần nhiệm vụ của WHO là thông tin cho tất cả thành viên và chúng tôi đang làm điều đó thông qua các cuộc trao đổi song phương và các cuộc họp hàng tuần với sự tham dự của đại diện tất cả các nước. Xuyên suốt đại dịch, chúng tôi đă tổ chức những cuộc họp và thảo luận thường xuyên giữa lănh đạo WHO và các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới", một người phát ngôn của WHO khẳng định.

Tiến sĩ Nabarro, người từng là ứng viên tranh cử vị trí tổng giám đốc và hiện là đặc phái viên của WHO, chỉ ra rằng ông Tedros có thể đă có cách tiếp cận cân bằng. "Trung Quốc xây dựng cấu trúc gen của nCoV rất nhanh và điều đó đă giúp chúng tôi rất nhiều trong thời điểm dịch bắt đầu. Chúng tôi biết ơn về điều đó cũng như về tất cả thông tin về Covid-19 đă được cung cấp", ông Nabarro nói.

"Khi đại dịch qua đi, tất cả chính phủ đều phải rút kinh nghiệm về nó. Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm làm vậy và đó là điều nên làm", ông Nabarro nói thêm.

Giáo sư Gostin, người từng là phát ngôn viên của tiến sĩ Nabarro trong cuộc tranh cử vị trí tổng giám đốc WHO, không tỏ ra rộng lượng như vậy. "Khi chúng ta nh́n lại và thấy rằng có quá nhiều sự ca ngợi dành cho Trung Quốc, liệu điều đó có gửi đi một thông điệp rằng quyền công dân không quan trọng như chúng ta vẫn tưởng. Tôi tin rằng dù thế nào, sự thật vẫn chiến thắng", Gostin nói.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-06-2020
Reputation: 24682


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,308
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.JPG
Views:	0
Size:	40.2 KB
ID:	1559557  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,466 Times in 4,736 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-06-2020   #2
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,202
Thanks: 16,141
Thanked 32,983 Times in 9,614 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default

MỘT TRONG SỐ CÁCH DẬP DỊCH CÚM TÀU CỘNG HIỆU QUẢ CỦA TỔNG THỐNG TRUMP MÀ KẺ TẦM THƯỜNG CHO LÀ NGỚ NGẪN, XUẨN NGỐC
Khi dịch cúm Tàu cộng bùng phát bên Vũ Hán, vào ngày 31/01/2020, tổng thống Trump ra lịnh cấm công dân Tàu cộng tới Mỹ và khuyến cáo công dân Mỹ hạn chế tới Tàu cộng cũng như tổng thống Trump nóng gà trước việc Bộ Ngoại giao Mỹ cho du khách trên du thuyền Kim Cương bị Nhựt Bổn cách ly quay trở lại Mỹ. Ngay lập tức phía đảng Dân chủ, Tàu cộng, WHO tố cáo tổng thống Trump là "cực đoan - bài ngoại - kỳ thị".
Khi dịch cúm Tàu cộng nổi lên ở Nước Mỹ, tổng thống Trump vẫn tự tin cho rằng nó không nghiêm trọng so với dịch cúm mùa, tổng thống Trump cũng không khuyến khích việc giăn cách xă hội, bế môn phong thành, điều này đă vấp phải làn sóng chỉ trích tổng thống về thái độ thờ ơ, chủ quan trước dịch cúm Tàu cộng, rằng tổng thống trong lúc này chỉ tập trung vào chỉ số kinh tế và tái đắc cử trong mùa bầu cử sắp tới nên không đưa ra giải pháp giăn cách xă hội v́ như vậy sẽ tác động tiêu cực tới chỉ số kinh tế và quá tŕnh vận động tranh cử của ông ta.
Những người chỉ trích tổng thống Trump phần lớn là những người dị ứng Trump, họ không thể rằng với Hiến pháp của Mỹ là thượng tôn quyền tự do đi lại, quyền sở hữu tài sản,... nên nếu tổng thống Trump vội vă ban bố lịnh bế môn phong thành th́ chắc chắn ông sẽ bị kẻ gian lấy cớ tấn công tàn khốc vào ông ta. Mặt khác, đại dịch cúm Tàu cộng là rất nguy hiểm cho xă hội Mỹ nhưng nó không phải là nguy hiểm lớn nhứt, nguy hiểm thường trực nhứt mà c̣n nhiều người nguy hiểm hơn sẽ xuất hiện nếu như tổng thống Trump vội vă ban bố lịnh bế môn phong thành.
Với bất kỳ nơi đâu, việc dập dịch cúm Tàu cộng bên cạnh những mịnh lịnh hành pháp ra th́ tinh thần tự giác của mỗi người dân mới là nhân tố quyết định thành bại. Bởi v́ cho dù nhà nước có ban bố lịnh bế môn phong thành, xử phạt nặng những hàng vi cớ ư làm lây lan dịch bịnh ra cộng đồng, cố ư vi phạm lịnh bế môn phong thành th́ với những kẻ cố t́nh vi phạm, mịnh lịnh hành pháp cũng chỉ là tṛ đùa đối với họ.
Nước Mỹ cũng vậy thôi, muốn dập dịch cúm Tàu cộng thành công th́ mỗi người dân Mỹ phải có trách nhiệm với bản thân, phải có ư thức với cộng đồng, phải tự giác giăn cách xă hội mà không cần tới lịnh bế môn phong thành của chánh phủ liên bang, chánh quyền tiểu bang, chánh quyền vùng lănh thổ. V́ vậy tổng thống Trump vẫn chưa ban bố lịnh bế môn phong thành cũng như khuyến khích các tiểu bang ban bố lịnh này mà chỉ kêu gọi toàn Nước Mỹ và Lưỡng đảng rằng "WE'RE ALL IN THIS TOGETHER - Chúng ta ngồi chung xuồng rồi đó" để đánh thức tinh thần đoàn kết của Nước Mỹ đối phó với đại dịch cúm Tàu cộng.
Sau khi tổng thống ban bố t́nh trạng khẩn cấp quốc gia để kích hoạt Đạo luật Stafford, Đạo luật sản xuất quốc pḥng và Lưỡng viện đă thông qua gói tài chánh 2 ngàn tỷ Mỹ kim để kích thích kinh tế nhằm trực tiếp giúp người lao động Mỹ và nhiều doanh nghiệp trong các ngành ảnh hưởng đại dịch cúm Tàu cộng cũng như để trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị y tế phục vụ cho việc chống dịch cúm Tàu cộng th́ bản thân của tổng thống Trump cũng phải thay đổi ánh nh́n về thực tế dịch bịnh cúm Tàu cộng trong vai tṛ tổng thống thời chiến.
Sẽ không ngạc nhiên khi tổng thống Trump đă đưa ra con số dự báo về số ca tử vong ở Mỹ do bịnh cúm Tàu cộng có khả năng lên đến 100 ngàn tới 200 ngàn người trong những ngày tới, đồng thời tổng thống Trump cũng khuyến cáo công dân Mỹ nên tăng cường giăn cách xă hội, hạn chế tụ tập đông người,... Trước phản ứng hoàn toàn phù hợp với t́nh h́nh thực tế của một vị tổng thống thời chiến, đám dị ứng Trump, Fake News, Hán nô ngụy quân tử - rác thải hạng ba,... đă đồng loạt mỉa mai tổng thống Trump là người nói trước quên sau, là người quay ngoắt 180 độ,...
Chúng nó là lũ ngu ngục, ngu mà lỳ, ngu mà tỏ ra nguy hiểm, chúng nó là loại lấy dạ tiểu nhơn để đo ḷng quân tử, là năo se sẻ mà thích so với trí đại bàng. Việc tổng thống Trump phải thay đổi ánh nh́n liên tục trong trước đại dịch cúm Tàu cộng là thể hiện đẳng cấp điều hành đất nước với sứ mạng là một vị tổng thống thời chiến. Không có ǵ để phê phán những thay đổi ánh nh́n của tổng thống Trump trong tiến tŕnh chống dịch cúm Tàu cộng sau khi đă ban bố t́nh trạng khẩn cấp quốc gia, kích hoạt các đạo luật khẩn cấp.
Việc tổng thống Trump đưa ra dự đoán Nước Mỹ sẽ phải đối mặt với thực tế bi thương là sẽ có khả năng từ 100 ngàn tới 200 ngàn người Mỹ sẽ tử vong trong những ngày sắp tới là không phải hành vi hù dọa, bi quan mà là một luận cứ khoa học dựa trên các mô h́nh cảnh báo sớm của các chuyên gia y tế hàng đầu. Mặt khác, việc dự báo để chấp nhận bi thương nếu thảm họa có thể xảy ra như cách của ông Trump đă thể hiện sự minh bạch và ḷng quả cảm của một vị tổng tư lịnh Hoa Kỳ. Không như hành vi che giấu dịch bịnh của Tàu cộng và Việt cộng khi chúng cố t́nh lộ rơ bản chất "xấu che - tốt khoe", sẵn sàng đàn áp, trừng trị những ai dám đưa tin về sự thật của dịch bịnh cúm Tàu cộng.
Việc tổng thống Trump đưa ra dự đoán Nước Mỹ sẽ phải đối mặt với thực tế bi thương là sẽ có khả năng từ 100 ngàn tới 200 ngàn người Mỹ sẽ tử vong trong những ngày sắp tới là không phải hành vi hù dọa dân Mỹ, gieo bi quan cho Nước Mỹ mà là một phép khích tướng bậc thầy. V́ ông Trump không muốn dụng tới mịnh lịnh hành pháp là ra lịnh bế môn phong thành như Tàu cộng và Việt cộng cũng như các nước khác đă làm v́ như vậy ngoài việc sẽ tạo cớ cho kẻ gian công kích ông ta ra c̣n có khả năng sẽ dẫn tới việc áp đặt lịnh áp bức lên toàn xă hội, gây ức chế, gây bịnh trầm cảm cho toàn Nước Mỹ bởi lịnh bế môn phong thành dẫn tới t́nh trạng sẽ có nhiều người Mỹ chết v́ bị stress, chết v́ tự tử, chết v́ tội phạm gia tăng,...
Tại sao ông Trump lại làm cái việc mà những kẻ dị ứng Trump cho là điên rồ khi ông đưa ra dự báo Nước Mỹ sẽ phải đối mặt với thực tế bi thương là sẽ có khả năng từ 100 ngàn tới 200 ngàn người Mỹ sẽ tử vong trong những ngày sắp tới ? Muốn biết tại sao th́ hăy tự lục lại phép dạy con của người Việt Nam ḿnh mà những bậc sinh thành ở thời kỳ trước năm 1975 trở về trước thường hay dùng. Đó là muốn cho con ḿnh không la cà vào giữa trưa đứng bóng mà phải im lặng nhắm mắt ngủ trưa th́ cha mẹ thường nhát con rằng "trưa đứng bóng không được la hét, chạy nhảy, đái ỉa dưới bóng mát,... v́ sẽ bị ma nhập, quỷ phạt". Hay như họ không cho con cái ngủ ngày tới tận chiều sẫm v́ cho rằng sẽ bị Mặt Trời đè,... Tất cả chỉ là hù dọa nhưng ư nghĩa của nó là rất khâm phục bởi v́ như vậy vừa giúp con ḿnh tự giác ngủ trưa, không ngủ dài tới chiều sẫm gây ra chứng mất phương hướng về thời gian v́ không phân biệt đầu hôm hay sớm mơi cũng như giúp cho mọi người được yên giấc trưa không bị quấy rầy bởi con nít và giúp cho bóng mát cây che được sạch sẽ do không bị phóng uế bừa băi.
Việc tổng thống Trump đưa ra dự đoán Nước Mỹ sẽ phải đối mặt với thực tế bi thương là sẽ có khả năng từ 100 ngàn tới 200 ngàn người Mỹ sẽ tử vong trong những ngày sắp tới cũng có ư nghĩa và mục đích tương tự như cách dạy con cái của người xưa. Ngay sau khi ông Trump đưa ra dự đoán kia th́ tỉ phú Bill Gates cũng "hậu ủng" theo cách "người khôn hay nói nửa chừng" rằng "cuộc khủng hoảng dịch cúm Tàu cộng hiện tại là một kịch bản ác mộng, nhưng nói cách xa xă hội và phản ứng mạnh mẽ của quốc gia có thể khiến thương vong thấp hơn những con số được trích dẫn bởi Tổng thống Trump".
Cuối cùng, chỉ có kẻ dại mới "nửa mừng nửa lo" trước cách nói "nửa chừng" của ông Trump. Muốn nói xấu ông Trump, chửi bới ông Trump hay ủng hộ ông Trump th́ đừng bao giờ nghe những ǵ ông Trump nói mà hăy nh́n nhận những ǵ ông Trump sẽ làm và đă làm./.
Tran Hung.






luyenchuong3000_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
beca (04-06-2020), ha buon (04-06-2020), phokhuya (08-29-2020)
Old 04-06-2020   #3
daibangnho
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2007
Location: GB
Posts: 408
Thanks: 68
Thanked 164 Times in 95 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 18
daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4
Default

Mỹ vừa phát hiện ra người đàn ông đă sản xuất và bán virus Corona cho Trung Quốc. Tiến sĩ Charles Lieber, trưởng khoa Hóa học và Sinh học tại Đại học Havard, Hoa Kỳ. Ông đă bị bắt ngày hôm nay theo các nguồn tin của bộ Hoa Kỳ.

Link: https://www.facebook.com/17337351802...0757042843608/
daibangnho_is_offline  
Old 04-06-2020   #4
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,758
Thanks: 262
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 18
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Ăn tiền ngập mặt của Tàu , được Tàu nâng đở lên chức vụ của WHO th́ cũng phải biết đền ơn . Không biết bọn hán tộc c̣n mua chuộc bao nhiêu cơ quan TG nữa để làm việc cho chúng . Chủ đích của lủ hán tộc là làm chủ TG .
viethanh84_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to viethanh84 For This Useful Post:
beca (04-06-2020), SlyGuy (04-06-2020)
Old 04-06-2020   #5
longhue
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 2,807
Thanks: 6,545
Thanked 3,909 Times in 1,337 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 596 Post(s)
Rep Power: 23
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by daibangnho View Post
Mỹ vừa phát hiện ra người đàn ông đă sản xuất và bán virus Corona cho Trung Quốc. Tiến sĩ Charles Lieber, trưởng khoa Hóa học và Sinh học tại Đại học Havard, Hoa Kỳ. Ông đă bị bắt ngày hôm nay theo các nguồn tin của bộ Hoa Kỳ.

Link: https://www.facebook.com/17337351802...0757042843608/
Nếu đúng như vậy th́ tội thằng này là đại tội đă giúp hán cẩu tiêu diệt thế giới không cần súng đạn mà hiệu quả gắp triệu lần, nên xử nó theo xưa là tứ mă phân thây cũng chưa vừa với tội nó gây ra.
longhue_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to longhue For This Useful Post:
phokhuya (08-29-2020), SlyGuy (04-06-2020), tbbt (09-07-2020), trungthu (09-08-2020)
Old 04-06-2020   #6
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,177
Thanks: 483
Thanked 6,421 Times in 2,680 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dollar.png
Views:	0
Size:	1.12 MB
ID:	1559741  
OroValley_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to OroValley For This Useful Post:
phokhuya (08-29-2020), SlyGuy (04-06-2020)
Old 04-06-2020   #7
SlyGuy
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
SlyGuy's Avatar
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 1,696
Thanks: 5,948
Thanked 3,274 Times in 1,244 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1296 Post(s)
Rep Power: 19
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by longhue View Post
Nếu đúng như vậy th́ tội thằng này là đại tội đă giúp hán cẩu tiêu diệt thế giới không cần súng đạn mà hiệu quả gắp triệu lần, nên xử nó theo xưa là tứ mă phân thây cũng chưa vừa với tội nó gây ra.


Ông Tedros chỉ là cái h́nh nộm ( bù nh́n ) và cái loa phường do Trung cộng đưa vô WHO ... Chuyện WuhanVirus này làm chết không biết bao nhiêu sinh mạng trên thế giới là do Trung Cộng dấu diếm và WHO cũng đưa tin không trung thực theo lời sai biểu của Tập ... theo cá nhân Tôi nghĩ th́ ông Tedros là tên đồ tể của nhân loại .. chỉ v́ tiền mà bán rẻ lương tâm .... mọi người kêu gọi ông từ chức th́ quá nhẹ ... Tất cả các Quốc gia trên thế giới nên đem tên này ra toà án quốc tế để xét xữ .. nói tóm lại Trung cộng và WHO phải gánh trách nhiệm cho những người đả chết

Tedros tweeted on January 15th that .... "China had found No Evidence of human to human transmission"
also Tedros tweeted "recommended NO TRAVEL RESTRICTIONS"


Các nước trên Thế giới nên tẩy chay và giải tán the WHO hiện nay .. sau đó lập lại 1 the WHO mới cho sự an toàn về sức khoẻ của nhân loại về sau...

Last edited by SlyGuy; 04-06-2020 at 17:02.
SlyGuy_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to SlyGuy For This Useful Post:
longhue (04-06-2020), phokhuya (08-29-2020), trungthu (09-08-2020)
Old 04-06-2020   #8
longhue
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 2,807
Thanks: 6,545
Thanked 3,909 Times in 1,337 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 596 Post(s)
Rep Power: 23
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by SlyGuy View Post
Ông Tedros chỉ là cái h́nh nộm ( bù nh́n ) và cái loa phường do Trung cộng đưa vô WHO ... Chuyện WuhanVirus này làm chết không biết bao nhiêu sinh mạng trên thế giới là do Trung Cộng dấu diếm và WHO cũng đưa tin không trung thực theo lời sai biểu của Tập ... theo cá nhân Tôi nghĩ th́ ông Tedros là tên đồ tể của nhân loại .. chỉ v́ tiền mà bán rẻ lương tâm .... mọi người kêu gọi ông từ chức th́ quá nhẹ ... Tất cả các Quốc gia trên thế giới nên đem tên này ra toà án quốc tế để xét xữ .. nói tóm lại Trung cộng và WHO phải gánh trách trách nhiệm cho những người đả chết

Tedros tweeted on January 15th that .... "China had found No Evidence of human to human transmission"
also Tedros tweeted "recommended NO TRAVEL RESTRICTIONS"


Các nước trên Thế giới nên tẩy chay và giải tán the WHO hiện nay .. sau đó lập lại 1 the WHO mới cho sự an toàn về sức khoẻ của nhân loại về sau...
Đúng vậy bạn, tẩy chay cái đám WHO chết bầm là đúng nhất, lập lại mới hết dưới sự kiểm soát của quốc tế đàng hoàng chứ nếu không th́ tụi hán cẩu vẫn thao túng cái đám có học mà vô nhân đạo này.Rồi cũng có ngày cho bọn này +hán cẩu là :
Họa phước vô môn duy nhân tự chiêu, thiện ác chi báo như ảnh tùy h́nh một ngày không xa.Quá ác độc và man rợ vô cùng c̣n thua loài súc sanh. Con vật sống chúng một bầy c̣n nhiều khi bênh vực cho nhau trước loài thú dử, c̣n bọn này làm ngơ trước bao nhiêu sinh mạng đă mất.
longhue_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to longhue For This Useful Post:
phokhuya (08-29-2020), SlyGuy (04-06-2020), tbbt (09-07-2020), trungthu (09-08-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.17521 seconds with 12 queries