Lư do phương Tây bảo thủ, không muốn đeo khẩu trang - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do phương Tây bảo thủ, không muốn đeo khẩu trang
Phương Tây nếu áp dụng biện pháp đeo khẩu trang từ sớm th́ có lẽ dịch bệnh đă không lan nhanh như vậy. Vậy v́ sao người phương Tây bảo thủ, vẫn không muốn đeo khẩu trang khi dịch bệnh bùng phát?

Người Âu- Mỹ không có sẵn thói quen đeo khẩu trang để chống ô nhiễm, tránh nắng nên họ chần chừ ra quyết định giữa dịch bệnh.

Người Mỹ bắt đầu làm quen với việc đeo khẩu trang để ngăn Covid-19, dù từng cho rằng đây là thứ chỉ dành cho người bị bệnh. Một số độc giả đưa ra lư giải v́ sao đeo khẩu trang "không thành vấn đề" với người châu Á, nhưng với dân Âu- Mỹ th́ họ lại chần chừ trong lúc dịch Covid-19 hoành hành:

Môi trường người Âu- Mỹ cởi mở, giao tiếp là một văn hoá quen thuộc, họ hướng ngoại nhiều hơn hướng nội như người phương Đông nên đeo khẩu trang là điều không được chấp nhận và khó chịu với họ. Ngoài ra không khí và môi trường của họ rất tốt, ít khói bụi trong lành hơn v́ dân số ít, nhà máy tập trung ngoài khu dân cư, chủ yếu là dịch vụ và tài chính nên mới thấy khó khăn khi đeo khẩu trang.

dinhdung12021

Khẩu trang chỉ xuất hiện ở châu Á, đặc biệt là Việt Nam từ lâu, người dân đeo khẩu trang phần lớn là sợ đen, tránh nắng rồi mới đến lư do tránh bụi ô nhiễm v́ ta đi xe máy. Người châu Âu sống ở khu vực khí hậu ôn- hàn đới, họ c̣n đi tắm nắng cho đen bớt nên không sợ đen, thêm vào đó họ di chuyển chủ yếu bằng xe hơi...nên không có thói quen đeo khẩu trang, người Mỹ cũng vậy.

Dau Ngoc Sang

Người châu Á quá quen với việc mang khẩu trang khi ra ngoài dù lúc chưa có dịch, bởi v́ họ sợ môi trường ô nhiễm, sợ nắng, sợ gió, sợ xấu da...nên đến khi có dịch họ trang bị kỹ hơn là việc rất b́nh thường.

C̣n với người châu Âu th́ ngược lại, họ cho rằng khẩu trang chỉ dành cho người có bệnh. Những điều đang diễn ra sẽ làm cho người ta thay đổi về nhận thức. Nếu thấy sai lầm th́ sửa chữa bằng việc tuyên truyền giải thích.

Ngon Nguyen

Độc giả Bành Ngọc chia sẻ về thói quen đeo khẩu trang:

Tôi vẫn đeo khẩu trang mấy chục năm nay, thứ nhất tránh bụi và nắng gió, thứ hai người Việt thường di chuyển bằng xe máy và có thói quen khạc nhổ ngoài đường khi có thể, không cần biết ai đang đi sau hay bên cạnh ḿnh và tôi sợ nhất khi vô t́nh phải hứng những giọt nước bọt bắn ra của những người vô ư thức đó. Thứ ba, khi mùa hoa sữa về tôi hay bị dị ứng với mùi phấn hoa nên khi đeo khẩu trang tôi giảm được đáng kể việc hít phải chúng.

Khi xuất hiện dịch bệnh người châu Á nói chung đều dùng khẩu trang nên giảm được sự lây nhiễm cho cộng đồng rất nhiều. Những người châu Á sống ở nước ngoài khi dịch bệnh hoành hành đeo khẩu trang để tự bảo vệ đều bị miệt thị và đôi khi bị những ngừoi nước ngoài hành hung v́ cho rằng họ bị bệnh.

Bây giờ dịch bệnh tràn lan họ mới hiểu được rằng nên đeo khấu trang để pḥng ngừa lây nhiễm, nếu họ biết khuyến cáo dân họ từ trước th́ có lẽ mọi mất mát đau thương sẽ không nhiều như bây giờ, họ hiện đại, họ giỏi nhiều lĩnh vực nhưng điều đơn giản nhất th́ lại bảo thủ, đeo khẩu trang chả làm xấu đi tí nào.

Độc giả Nguyen Van Hong:

Khẩu trang thực tế đă có tác dụng đáng kể với người dân châu Á, trong đó có Việt Nam chúng ta. Tác dụng 1%, 10%, hay bao nhiêu cũng được, miễn hạn chế được là nên dùng. Nh́n những ảnh chụp thấy lực lượng y tế Mỹ không dùng khẩu trang, hoặc đeo rất tạm, th́ hiểu được kết quả hôm nay.

Trận chiến với Covid như một kỳ World Cup công bằng nhất trong lịch sử:
- Tất cả các nước đều được chơi.
- Không phân biệt sang hèn, yếu mạnh.
- Tự chơi với chính ḿnh.
- Chơi theo thời điểm phù hợp của quốc gia ḿnh.
- Tự quyết định trận đấu và muốn kết thúc như thế nào.
- Đội giàu và chuyên nghiệp chưa chắc đă thắng cuộc. Những đội có tính đoàn kết, ư thực kỷ luật tốt, dự pḥng chiến thuật cho mọi t́nh huống xảy ra lại có cơ hội về đích trước và ít thiệt hại hơn.
- Thay đổi các quan niệm, cách vận hành về mọi lĩnh vực trong xă hội.
- Hậu Covid-19 là thời điểm bùng nổ công nghệ 4.0.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-06-2020
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nhieunguoidannewyorkdeokhautra-5858-6427-1586051625_660x0.jpg
Views:	0
Size:	187.6 KB
ID:	1559631  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06680 seconds with 12 queries