27,5 triệu người Mỹ không có bảo hiểm y tế sẽ được điều trị nCoV miễn phí - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 27,5 triệu người Mỹ không có bảo hiểm y tế sẽ được điều trị nCoV miễn phí
Bộ trưởng Y tế và dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar thông báo: “Hàng chục triệu người Mỹ không có bảo hiểm y tế sẽ được điều trị virus Vũ Hán miễn phí nếu mắc bệnh”.


Mỹ hiện đă ghi nhận hơn 367.000 ca nhiễm virus Vũ Hán. (Ảnh qua Vox)

Theo Hăng tin AFP, phát biểu trước báo giới ngày 3/4, Bộ trưởng Azar cho biết trong đạo luật Hỗ trợ, cứu trợ và an ninh kinh tế Coronavirus (CARES) đă bao gồm khoản ngân sách dành cho việc trên. Khoản tiền đó sẽ được lấy từ gói cứu trợ ứng phó đại dịch virus Vũ Hán đă được Quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng trước.

“Điều này sẽ làm giảm bớt bất kỳ mối lo ngại nào có thể có của những người Mỹ chưa có bảo hiểm y tế khi họ cần điều trị virus corona”, Tổng thống Trump phát biểu trong cuộc họp báo hôm 3/4.

Những số liệu thống kê chính thức mới nhất cho thấy 27,5 triệu người Mỹ đang không có bảo hiểm y tế. Nhưng con số thực tế lúc này chắc chắn sẽ cao hơn nhiều sau khi khoảng 10 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong 2 tuần qua.

Theo ông Azar, những người mới bị mất việc sẽ đủ điều kiện để được chấp nhận thời hạn ghi danh đặc biệt theo những điều khoản quy định trong Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe hợp Túi tiền.


Tổng thống Trump và các quan chức chính phủ trong lễ kư gói cứu trợ 2.200 tỷ USD cho người lao động và doanh nghiệp Mỹ bị ảnh hưởng bởi dịch corona. (Ảnh: White House)

Được biết, mặc dù chương tŕnh bảo hiểm quốc gia Medicaid của Mỹ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho những người có thu nhập thấp, người già, người khuyết tật và trẻ em, nhưng nhiều người có việc làm vẫn không có bảo hiểm v́ mức thu nhập của họ không cao nhưng vẫn trên mức chuẩn nghèo để được hưởng Medicaid, và họ cũng không có đủ tiền để mua bảo hiểm tư nhân bên ngoài.

Thêm vào đó, theo số liệu CNBC trích dẫn từ tạp chí Sức khỏe Cộng đồng Mỹ: “có tới 66,5% các vụ phá sản cá nhân tại nước này có liên quan đến các vấn đề y tế. Nguyên nhân đến từ việc chi phí chăm sóc sức khỏe tại Mỹ quá đắt đỏ, vượt quá khả năng chi trả của người lao động”.

Các chuyên gia y tế cộng đồng Mỹ cảnh báo, những người không có bảo hiểm sẽ ngần ngại không muốn đi khám hay điều trị nếu bị nhiễm virus Vũ Hán. Điều này sẽ khiến họ gặp rủi ro cao hơn về sức khỏe và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.


Theo The Epoch Times, hiện một số công ty bảo hiểm tư nhân như Blue Cross, Signa, Humana và Anthem, đă chi trả toàn bộ phí điều trị cho khách hàng bị nhiễm virus Vũ Hán mà không yêu cầu họ phải đóng góp bất cứ khoản kinh phí nào.

Chương tŕnh Trợ cấp y tế Medicaid và Medicare cũng mở rộng nội dung chi trả bao gồm cả xét nghiệm và điều trị virus corona Vũ Hán cũng như các dịch vụ chăm sóc sức khỏe qua điện thoại. Chính quyền tổng thống Trump cũng đă cắt giảm các quy định nhằm giúp các bệnh viện linh hoạt hơn trong việc xử lư các vấn đề của đại dịch.

Trước đó hồi đầu tháng 3, Tổng thống Trump đă kư thông qua gói cứu trợ 8,3 tỷ USD. Ngày 18/3, ông tiếp tục kư thông qua gói cứu trợ 100 tỷ USD, bao gồm các điều khoản quan trọng như xét nghiệm virus corona miễn phí và đảm bảo lương cho người lao động phải nghỉ bệnh.

Đại dịch Vũ Hán đă xuất hiện tại 209 quốc gia, vùng lănh thổ, khiến hơn 1.346.000 người nhiễm bệnh và hơn 74.000 người tử vong. Mỹ hiện ghi nhận hơn 367.000 ca nhiễm, trong đó có hơn 10.000 ca đă tử vong, theo thống kê mới nhất của trang Worldometers ngày 7/4.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-07-2020
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,638
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30.jpg
Views:	0
Size:	210.5 KB
ID:	1560033   Click image for larger version

Name:	30.1.jpg
Views:	0
Size:	200.8 KB
ID:	1560034  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to goodidea For This Useful Post:
dzuca (04-07-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07018 seconds with 12 queries