Tranh căi nảy lửa tại Nhà Trắng về thuốc điều trị virus Vũ Hán - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tranh căi nảy lửa tại Nhà Trắng về thuốc điều trị virus Vũ Hán
Cuối tuần qua đă xảy ra một cuộc tranh luận nảy lửa bên trong pḥng T́nh huống tại Nhà Trắng về tác dụng của thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine trong việc điều trị bệnh Covid-19.


Ông Peter Navarro (thứ ba từ bên trái) và ông Anthony Fauci (thứ 3 từ bên phải) tham dự một cuộc họp báo của Tổng thống Trump tại Nhà Trắng ngày 9/3. (Ảnh: Getty)

Truyền thông Mỹ đưa tin, cố vấn thương mại hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Peter Navarro, đă tranh căi với các quan chức khác về sự hiệu quả chưa được chứng minh của hydroxychloroquine trong việc điều trị Covid-19.

Theo CNN, cuộc tranh luận trên không phải là mới trong nội bộ nhóm chuyên trách chống dịch Covid của Tổng thống Trump và các chuyên gia y tế đă nhiều lần giải thích với ông chủ Nhà Trắng rằng có rủi ro trong việc nhiệt t́nh ủng hộ hydroxychloroquine nếu trong trường hợp thuốc này không có tác dụng trong việc chống virus Sars-nCoV-2. Nhưng các trợ lư khác và những cố vấn bên ngoài vẫn đứng về phía ông Trump, trong đó có ông Navarro, người không chính thức thuộc nhóm chuyên trách chống dịch Covid-19 nhưng vẫn tham gia vào các cuộc họp.

Axios là trang tin lần đầu đưa tin về các tranh trong Nhà Trắng về thuốc hydroxychloroquine.

Trong khi thảo luận về hydroxychloroquine hồi cuối tuần qua, ông Navarro được cho là đă to tiếng với Tiến sĩ Anthony Fauci, một trong các cố vấn hàng đầu trong nhóm chuyên trách chống Covid-19 và cũng là người đă đề nghị thận trọng về loại thuốc này.

Theo một nguồn tin, ông Navarro đă mang đống giấy tờ về hydroxychloroquine vào pḥng T́nh huống, nói rằng có bằng chứng cho thấy loại thuốc này có thể hiệu quả trong việc điều trị Covid-19 nhưng ông Fauci, một trong những chuyên gia hàng đầu của Mỹ về bệnh truyền nhiễm, không đồng t́nh với điều đó v́ các giấy tờ này không phải là số liệu.

“Ông đang nói ǵ vậy?”, ông Fauci nói - một câu hỏi khiến ông Navarro nổi giận. Ông Navarro đă nổi cáu và có lúc c̣n cáo buộc ông Fauci phản đối các hạn chế đi lại của Tổng thống Trump đối với Trung Quốc, khiến nhiều người trong pḥng ngỡ ngàng, v́ thực tế ông Fauci là một trong những người đầu tiên ủng hộ Tổng thống và động thái này.

Một nguồn tin thân cận với nhóm chuyên trách cho hay ông Fauci cho rằng hydroxychloroquine không phải là một biện pháp điều trị Covid-19 đă được chứng minh. Khi phóng viên đề nghị ông Fauci b́nh luận về vấn đề này trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng tối ngày 5/4, ông Trump đă cắt ngang và không để ông Fauci trả lời. Nhưng một nguồn tin cho hay ông Fauci đă bày tỏ ư kiến của ḿnh về loại thuốc này trong các dịp khác và sẽ tiếp tục làm như vậy.

Một số trợ lư sau đó cho biết họ không ngạc nhiên về sự giận dữ của ông Navarro, do họ thường xuyên thấy ông như vậy. Nhưng tranh căi cũng cho thấy sự chia rẽ sâu sắc trong nhóm chuyên trách chống Covid-19 của Tổng thống Trump.

Một nguồn tin khác tiết lộ rằng dù có vụ căng thẳng ở pḥng T́nh huống giữa ông Fauci và ông Navarro, ông Fauci vẫn có mối quan hệ tốt với Tổng thống Trump và Phó tổng thống Mike Pence, mặc dù một số người đă tỏ thái độ không hài ḷng đôi khi ông có ư kiến khác.

Trong những ngày gần đây, ông Trump đă chỉ ra rằng hydroxychloroquine có thể là một loại thuốc điều trị chống Covid-19 dù có ít bằng chứng khoa học về hiệu quả của thuốc này.

Trong cuộc họp báo ngày 5/4, dù không trích dẫn các bằng chứng, ông Trump vẫn cho biết hydroxychloroquine là một loại thuốc chống sốt rét tốt và mạnh, và có các dấu hiệu cho thấy nó có tác dụng đối với Covid-19.

Đối với những người không có vấn đề về tim mạch, ông Trump gợi ư có thể kết hợp hydroxychloroquine với azithromyci, một loại kháng sinh thông thường. Ông nói azithromyci “sẽ tiêu diệt một số thứ mà bạn không muốn chúng tồn tại trong cơ thể”.

Tuy nhiên, vẫn có ít bằng chứng đáng tin cậy cho thấy các loại thuốc trên - dù là dùng riêng hay phối hợp - hiệu quả trong việc điều trị Covid-19. Tuy nhiên, ông Trump vẫn nói: “Bạn có ǵ để mất?”.

Đối với các bác sĩ, y tá và những người ở tuyến đầu chống dịch, ông Trump cho rằng các loại thuốc trên có thể sử dụng như một loại thuốc đề pḥng.

Các chuyên gia không đề xuất dùng hydroxychloroquine như một loại thuốc pḥng ngừa Covid-19 v́ không có bằng chứng cho thấy nó có thể bảo vệ khỏi nguy cơ nhiễm virus.

Ông Trump cũng nói, Cơ quan quản lư thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) đă “nhanh chóng phê chuẩn” hydroxychloroquine, nhưng trên thực tế FDA chưa phê chuẩn loại thuốc này cho việc điều trị Covid-19.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-07-2020
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,641
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	62.6 KB
ID:	1560090  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Old 04-07-2020   #2
ghe_lo
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 1,667
Thanks: 75
Thanked 2,471 Times in 1,116 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 703 Post(s)
Rep Power: 20
ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7
ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7ghe_lo Reputation Uy Tín Level 7
Default

Bây giờ dân uống thuốc ǵ cũng bị thằng quỷ dump này kiểm soát, cứ thích nghe lời thằng putun vói thằng tập chó đẻ xúi dân uống bậy để giết dân.
ghe_lo_is_offline  
Old 04-07-2020   #3
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,994
Thanks: 6,234
Thanked 2,174 Times in 1,278 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

môt thăng tt chuyên trôn hoc, trôn LÍNH và môt thăng già không trách nhiêm mà vân đuoc bàn luân viêc QUAN TRONG cuă ĐÂT NUOC......cái này chi có xăy ra o america thôi....thăng nào cung muôn là TA ĐÂY......
ICEEXPRESS_is_offline  
Old 04-07-2020   #4
rikon1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 461
Thanks: 559
Thanked 305 Times in 152 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 77 Post(s)
Rep Power: 14
rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Nhung nguoi ma ban che bai, chui boi deu la nguoi co tai ca. Chi co minh ngoi day tan lao la bat tai thoi khong giup gi cho xa hoi. Chi co the ngoi nha va ung ho cach ly.
rikon1_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07528 seconds with 12 queries