TT Mỹ tự tin sẽ sớm t́m ra thuốc trị Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow TT Mỹ tự tin sẽ sớm t́m ra thuốc trị Covid-19
Tổng thống Trump đang nỗ lực t́m phương thuốc điệu trị Covid-19. Trước viễn cảnh đại dịch bùng phát, kinh tế sụp đổ, khủng hoảng chính trị, Tổng thống Trump nghĩ ông có thể t́m thấy giải pháp: thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine.

Ông chủ Nhà Trắng nghe về loại thuốc trị sốt rét gây tranh căi này qua điện thoại từ những người bạn ở New York, trong đó có luật sư riêng Rudolph W. Giuliani. Ông nghe về nó trong các cuộc họp tại Nhà Trắng từ những cố vấn đang cố gắng làm hài ḷng cấp trên. Họ chia sẻ những câu chuyện cho thấy thuốc phát huy tác dụng trên bệnh nhân Covid-19 như thế nào. Và ông nghe về nó trên TV, từ các bác sĩ phát biểu trên kênh truyền h́nh Fox News, đề cao hiệu quả trị bệnh của thuốc.


Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 6/4. Ảnh: Reuters.

Người dẫn chương tŕnh Laura Ingraham và hai bác sĩ khách mời thường xuyên xuất hiện trên kênh Fox đă tới Nhà Trắng vào hôm 3/4 tham dự một cuộc họp riêng với Tổng thống Trump để thảo luận về phương thuốc, theo hai nguồn tin giấu tên am hiểu vấn đề.

Hydroxychloroquine chưa được chứng minh là có hiệu quả với bệnh nhân Covid-19 và c̣n đang ở giai đoạn thử nghiệm. Bên cạnh đó, nó cũng tồn tại những tác dụng phụ nguy hiểm và gây tranh căi trong chính giới chuyên gia y tế. Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ Anthony S. Fauci, người dẫn dắt nhóm phản ứng với Covid-19 của chính quyền, cũng từng khuyên Tổng thống phải thận trọng hơn trước những tuyên bố về hydroxychloroquine.

Dù vậy, Tổng thống Trump, người luôn nói rằng ông có niềm tin mănh liệt vào bản năng của ḿnh, một lần nữa để bản năng điều khiển những thông điệp ông truyền đi tới người dân Mỹ đang nóng ḷng thoát khỏi cảnh bị phong tỏa.

Những ngày gần đây, ông khuyến khích những người nhiễm nCoV cân nhắc sử dụng hydroxychloroquine sau khi tham khảo ư kiến từ bác sĩ. Hôm 5/4, Trump cho biết "có nhiều người đă khuyên rằng" bệnh nhân nên dùng hydroxychloroquine.

Nhanh chóng gọi hydroxychloroquine là "một thứ vô cùng đặc biệt", Trump đă cho thấy ông thực sự tin vào những lời truyền miệng và cảm giác hơn là bằng chứng khoa học và thực tế. Nó đồng thời cho thấy sự chia rẽ nội bộ Nhà Trắng khi mà họ đang phải vật lộn để bù đắp quăng thời gian bị lăng phí trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của nCoV.

"Bạn c̣n ǵ để mất?", Trump không ít lần lặp lại câu nói này khi đề cập đến việc thử nghiệm các loại thuốc mới trong điều trị Covid-19.

Hydroxychloroquine đang được nghiên cứu về tính hiệu quả trong điều trị Covid-19, nhưng Cơ quan Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đă phê chuẩn nó cho điều trị bệnh sốt rét, lupus và viêm khớp dạng thấp. Điều này đồng nghĩa các bác sĩ có thể kê đơn hydroxychloroquine điều trị Covid-19 ngoài hướng dẫn. FDA cũng phê chuẩn sử dụng hydroxychloroquine từ Kho dự trữ Chiến lược Quốc gia cho một số bệnh nhân nhập viện nhất định.

Nhiều bác sĩ được cho là đă tự dùng hydroxychloroquine như một biện pháp pḥng ngừa tiềm năng và đang kê thuốc cho bệnh nhân của họ, đặc biệt là tại New York, tâm dịch Covid-19 ở Mỹ.

Theo Kenneth E. Raske, giám đốc điều hành Hiệp hội Bệnh viện New York, các bác sĩ lâm sàng đă báo cáo rằng họ "chưa đạt được thống nhất" về hydroxychloroquine. Dù vậy, Raske tin rằng tác dụng phụ từ hydroxychloroquine không quá nguy hiểm đến mức phải tránh sử dụng nó.

"Chúng tôi rất hay sử dụng những loại thuốc này", Raske nói. "Thuốc đă có từ lâu. Tôi nghĩ mọi người nên dùng chúng với sự thận trọng".

Cuối tuần trước, nhóm ứng phó Covid-19 của Trump quyết định chuyển nhanh hydroxychloroquine tới các bệnh viện và nhà thuốc ở New York, Detroit, New Orleans cùng những điểm nóng nCoV khác, với hướng dẫn rằng thuốc chỉ được dùng cho bệnh nhân theo lời khuyên của bác sĩ.

"Ở thời b́nh, cách tiếp cận bảo thủ là đúng", Peter Navarro, cố vấn thương mại của Tổng thống Trump, nói trong một cuộc phỏng vấn. "Ở thời chiến, với nguy cơ thương vong hàng loạt, bạn có thể phải liều lĩnh hơn và chấp nhận những rủi ro đi kèm".

Động thái huy động thuốc hydroxychloroquine được thực hiện sau khi Trump gặp Ingraham, người cổ vũ nhiệt t́nh cho hydroxychloroquine trên Fox News. Cô đă mang hai vị khách trong chương tŕnh của ḿnh là Ramin Oskoui, bác sĩ tim mạch ở Washington, và Stephen Smith, chuyên gia bệnh truyền nhiễm tại New Jersey, tới gặp Tổng thống. Trump cũng yêu cầu ủy viên FDA Stephen Hahn tham dự cuộc gặp.

Smith đă tŕnh bày chi tiết quan điểm của ḿnh về hydroxychloroquine với Trump, nhấn mạnh vào những lợi ích loại thuốc này mang lại dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm bản thân, theo hai quan chức Nhà Trắng và một nguồn tin biết rơ về cuộc gặp.

Trump lắng nghe chăm chú và cuộc gặp dường như đă củng cố quyết tâm ủng hộ việc sử dụng rộng răi hydroxychloroquine của ông.

Smith từng là giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, đă điều trị hơn 100 bệnh nhân Covid-19. Trong một cuộc phỏng vấn ngày 6/4, Smith cho hay ông đă giới thiệu cho Tổng thống những thông số, tài liệu về cách hydroxychloroquine hoạt động.

"Tôi là người quan tâm đến dữ liệu", Smith nói. "Tôi đến cuộc gặp với tư cách một nhà khoa học, một bác sĩ".

Tại cuộc họp của nhóm phản ứng đại dịch hôm 4/4, Navarro đă bảo vệ mạnh mẽ cho hydroxychloroquine. Ông mang đến nhiều giấy tờ để tranh luận về việc sử dụng thuốc, thậm chí nổ ra tranh căi với Fauci về hiệu quả của thuốc, truyền thông Mỹ đưa tin.

"Tôi nghĩ lịch sử sẽ quyết định ai đúng trong cuộc tranh căi này, nhưng tôi đặt cược vào trực giác của Tổng thống Trump", Navarro trả lời phỏng vấn vài giờ trước cuộc họp của nhóm phản ứng.

Sự đối nghịch giữa niềm tin của Trump về một loại thuốc chưa được chứng minh tác dụng và sự thận trọng của các chuyên gia y tế công cộng trong việc sử dụng nó đă biểu hiện rơ ràng tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 5/4, khi phóng viên CNN Jeremy Diamond đề nghị Fauci nêu ư kiến về hydroxychloroquine. Trump lúc bấy giờ bất ngờ chen ngang, nói rằng Fauci không cần trả lời câu hỏi đó. Rồi ông chỉ trích Diamond v́ câu hỏi này. Fauci im lặng.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Hogan Gidley khẳng định "không có bất kỳ bất đồng nào" giữa Trump và Fauci, cáo buộc truyền thông chỉ đang cố gắng tạo ra "một bộ phim tâm lư".

Theo Mark Gladwin, người đứng đầu Khoa Dược Đại học Y Pittsburgh, hydroxychloroquine có một số tác dụng phụ nghiêm trọng, nguy hiểm nhất trong số đó là việc nó ảnh hưởng tới tim.

V́ nhiều bệnh nhân Covid-19 tới bệnh viện trong trường hợp khẩn cấp nên bác sĩ không phải lúc nào cũng biết rơ những loại thuốc khác mà bệnh nhân đang sử dụng hay đủ thời gian để thực hiện điện tâm đồ, Gladwin nói. V́ hydroxychloroquine chưa được nghiên cứu trên quy mô lớn, bác sĩ không thể xác định chính xác liều dùng thích hợp cho từng bệnh nhân. Mặt khác, Covid-19 c̣n gây nhiễm trùng tim, viêm cơ tim ở một số bệnh nhân nặng.

Gladwin cho rằng bản thân nCoV đă có khả năng tấn công vào tim nên việc thêm vào một loại thuốc khác gây tác động tới tim là một bước đi mạo hiểm.

Scott Gottlieb, cựu ủy viên FDA, cho hay dữ liệu về hydroxychloroquine "c̣n rất sơ sài" và loại thuốc này đă được sử dụng rộng răi ở Mỹ và châu Âu mà "không cho thấy lợi ích rơ ràng nào".

"Chúng ta nên tập trung vào những loại thuốc có khả năng biến đổi cao nhất", như những thuốc kháng thể đang được nghiên cứu, Gottlieb nhấn mạnh.

Trong khi đó, các cố vấn của Trump lại mang đến cho ông lư do để tin tưởng. Một số quan chức Nhà Trắng đă đưa lên cho ông những bài báo lạc quan về các loại thuốc thử nghiệm.

Hôm qua, một email được gửi tới tất cả các cố vấn chính quyền với tựa đề "Điểm nhấn nCoV: Bác sĩ Los Angeles nh́n thấy thành công trong việc sử dụng hydroxychloroquine điều trị Covid-19", dẫn đường link tới bài viết của kênh KABC Los Angeles.

Theo hai quan chức Nhà Trắng, Trump đă gây áp lực khiến Hahn đưa ra những phát ngôn có lợi về hydroxychloroquine và thường xuyên nêu vấn đề này với ủy viên FDA. Trump đôi khi thất vọng với các bác sĩ trong chính quyền, bao gồm cả Hahn và Fauci, v́ thừa nhận một số bằng chứng truyền miệng cho thấy hydroxychloroquine có thể phát huy tác dụng nhưng không tuyên bố công khai tại các cuộc họp báo cùng Tổng thống.

Peter Lurie, quan chức hàng đầu FDA thời Obama, hiện là chủ tịch Trung tâm Lợi ích Công cộng và Khoa học Mỹ, cho biết ông cảm thấy lo lắng v́ chiến dịch thúc đẩy sử dụng hydroxychloroquine của Trump đang bỏ qua những triết lư cơ bản mà FDA đề ra liên quan đến việc phê chuẩn thuốc.

"Khi Tổng thống nói 'các bạn c̣n ǵ để mất?', nó khác biệt sâu sắc với những ǵ các cơ quan khoa học đă cố gắng truyền đạt tới công chúng trong suốt hàng thập kỷ qua", Lurie nhấn mạnh.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-07-2020
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ttt.jpg
Views:	0
Size:	89.8 KB
ID:	1560176  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-07-2020   #2
ChickenGook
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ChickenGook's Avatar
 
Join Date: Apr 2017
Posts: 1,013
Thanks: 8
Thanked 367 Times in 247 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 0
ChickenGook has a little shameless behaviour in the pastChickenGook has a little shameless behaviour in the past
Default

"Bạn c̣n ǵ để mất?"
Tao có cái mạng để mất đấy thằng ngu hăm lồn. Thằng Trư giờ lại làm ĐCMN Bác sĩ à ?
ChickenGook_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09478 seconds with 12 queries