Mỹ đang tính kiện Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ đang tính kiện Trung Quốc
Trung Quốc đang cấm xuất khẩu các sản phẩm từ Trung Quốc giữa lúc đại dịch virus corona đang lên cao và Bắc Kinh đang dồn thị trường đồ bảo hộ trên thế giới vào chân tường, khiến các công ty sản xuất trang bị bảo hộ hàng đầu của Mỹ nói với Ṭa Bạch Ốc đang cân nhắc kiện Trung Quốc về những hành động này.

Nhân viên y tế Bệnh viện Mount Sinai, New York, cầm bảng yêu cầu có thêm trang bị bảo hộ chống virus corona, ngày 3/4/2020.

Hiện nay, chính quyền ông Trump đang cân nhắc kiện Trung Quốc về những hành động bị cáo buộc này, môt luật sư cùa Tổng thống được Fox News dẫn lời hôm 5/4.

“Trong luật h́nh sự, so sánh việc này với các mức độ giết người,” bà Jenna Ellis, một cố vấn pháp lư cao cấp của chiến dịch tái tranh cử của ông Trump, nói.

“Người ta đang chết dần chết ṃn. Khi bạn có những hành động cố ư, có dự mưu giết người không gớm tay, như kiểu Trung Quốc hiện nay, th́ đây được xem như là giết người cấp độ 1.”

Bà Ellis nói các biện pháp lựa chọn đang được cứu xét bao gồm kiện trước Ṭa Nhân quyền Châu Âu hay làm việc “qua Liên Hiệp Quốc.”

Giám đốc điều hành của công ty 3M và Honeywell nói với các giới chức Mỹ là chính phủ Trung Quốc bắt đầu chặn việc xuất khẩu khẩu trang N95, máy thở, giày, găng tay và những sản phẩm khác do các công xưởng của họ tại Trung Quốc sản xuất, theo lời một giới chức cao cấp Ṭa Bạch Ốc.

Trung Quốc trả tiền cho các nhà sản xuất theo giá bán sĩ tiêu chuẩn, nhưng cấm bán các sản phẩm thiết yếu cho bất cứ ai, viên chức này nói.

Trong khi đó, dữ liệu trên mạng cho thấy Trung Quốc nhập 2,46 tỉ đơn vị “các chất liệu pḥng ngừa và kiểm soát dịch bệnh” trong thời gian từ 24/1 cho đến 29/2, viên chức Ṭa Bạch Ốc cho hay.

Các trang bị này, trị giá gần 1,2 tỉ đô la gồm hơn 2 tỉ khẩu trang và hơn 25 triệu chất liệu để may quần áo bảo hộ đến từ các nước trong Liên hiệp Châu Âu, cũng như Úc, Brazil và Campuchia.

Dữ liệu của Hải quan Trung Quốc chứng tỏ nỗ lực dồn thị trường thế giới về các mặt hàng bảo hộ bằng cách tăng cường mua một số lượng lớn các mặt hàng này—trong khi Trung Quốc, nước sản xuất trang bị bảo hộ lớn nhất thế giới, đă hạn chế xuất khẩu, giới chức này nói.

Tuần qua, ông Trump áp dụng Luật Sản xuất Quốc pḥng để ra lệnh cho công ty 3M có trụ sở tại St. Paul, Minesota ưu tiên sản xuất khẩu trang N95 cho Cơ quan Quản trị Khẩn cấp Liên bang FEMA.

Ông Michael Wessell, thành viên sáng lập của Ủy ban Duyệt xét Kinh tế và An ninh Mỹ-Trung, xác nhận t́nh h́nh này và nói việc Trung Quốc dùng mánh khóe đă khiến cho các bệnh viện Mỹ “thiếu hụt trang bị bảo hộ trầm trọng để chống lại khủng hoảng.”

Ông Wessell nói “một số hành động của Trung Quốc có lẽ bất hợp pháp, nhưng mang sự kiện này ra trước pháp luật giữa lúc chúng ta đang trong cơn hủng hoảng th́ không giúp ích ǵ nhiều cho các bệnh nhân đang dùng máy thở trong bệnh viện.”

Ông Christian Whiton, cựu cố vấn cao cấp về ngoại giao và thương mại của Tổng thống George W. Bush và chính quyền ông Trump, mô tả việc Trung Quốc kiểm soát trang bị bảo hộ là “một cuộc chiến tranh chính trị.”

Trong một tuyên bố, công ty Honeywell nói: “Đối với phần lớn quư 1, Trung Quốc gánh chịu hậu quả cấp thời nhất của cuộc khủng hoảng COVID-19, do đó tất cả khẩu trang từ các cơ sở liên hệ được sử dụng vào tiêu thụ địa phương.

Ngày 5/4, công ty 3M không trả lời yêu cầu b́nh luận, nhưng trong một tuyên bố tuần trước, công ty cho biết đă được Trung Quốc cho phép xuất khẩu 10 triệu mặt nạ N95 do họ sản xuất tại Trung Quốc.

Ông Steve Bannon, cựu chiến lược gia trưởng của ông Trump và là người hướng dẫn chương tŕnh “Pḥng Chiến tranh: Đại dịch,” nói thái độ của Trung Quốc tương tự như “tai họa Chernobyl”.

Ṭa Đại sứ Trung Quốc tại Washington D.C không trả lời yêu cầu b́nh luận.

(Nguồn FOX/New York POst)

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-07-2020
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	65.5 KB
ID:	1560245  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Thai Binh (04-07-2020)
Old 04-07-2020   #2
Thomas2020
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2019
Posts: 350
Thanks: 192
Thanked 74 Times in 49 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 5
Thomas2020 Reputation Uy Tín Level 1Thomas2020 Reputation Uy Tín Level 1Thomas2020 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Phải kiện cho lảnh đạo TQ tuột quần hết...
Thomas2020_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07596 seconds with 12 queries