Showbiz Việt 'đứng hình' liên tục nhận tin dữ nhiều nghệ sĩ từ giã trần thế - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Showbiz Việt 'đứng hình' liên tục nhận tin dữ nhiều nghệ sĩ từ giã trần thế
Giữa đại dịch Covid-19 lây lan khắp thế giới thì showbiz Việt lại liên tục đón nhận sự ra đi của nhiều nghệ sĩ gạo cội ngay lúc năm 2020 đúng nghĩa là năm 'thảm họa' cho làng giải trí Việt, khiền bao người ngưỡng mộ với hàng ngàn lời tung hô khép lại bằng những đám tang cô đơn đến thế.

Chỉ trong vòng 1 tháng, làng giải trí Việt đón nhận liên tiếp nhưng tin buồn xót xa, khi lần lượt các tên tuổi gạo cội giã từ thế gian… Điều đau đớn hơn, họ ra đi đúng thời điểm cả thế giới đang phải gồng mình chống dịch bệnh. Vì vậy, những lễ đưa tiễn vô cùng đơn giản và không có nhiều người bên cạnh để chào từ biệt phút giây cuối cùng. Cuộc đời vang danh với nghệ thuật, được bao người ngưỡng mộ với hàng ngàn lời tung hô khép lại bằng những đám tang cô đơn đến thế.

Diễn viên Mai Phương qua đời

Sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư phổi quái ác, diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35.

Mới đây, tin nữ diễn viên Mai Phương qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thu phổi quái ác khiến nhiều người bàng hoàng. Trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ nhiều đồng nghiệp, bạn bè, người hâm mộ như Trịnh Kim Chi, Thanh Bình, Ninh Dương Lan Ngọc, Trấn Thành, Ốc Thanh Vân… đều không giấu được cảm xúc bàng hoàng, đau xót và gửi lời tiễn biệt, mong nữ diễn viên có thể thanh thản ra đi sau những cơn đau đớn, bệnh tật.

Tang lễ của nữ diễn viên được tổ chức vào chiều ngày 29/3 tại Nhà tang lễ của một bệnh viện tại Quận 5, TP.HCM. Gia đình và người thân của Mai Phương không thông báo cụ thể địa điểm và thời gian tổ chức tang lễ bởi muốn tổ chức một cách riêng tư. Chỉ có những bạn bè, người thân thiết của nữ diễn viên quá cố được thông báo.

Theo MC Ốc Thanh Vân - người chị thân thiết của diễn viên Mai Phương cũng mong tất cả những ai nắm được thông tin về đám tang sẽ không chia sẻ công khai vì cô sợ nhiều người hiếu kỳ sẽ tới. Thời điểm này, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên việc tập trung đông người rất nguy hiểm. Mọi người cần bảo vệ cho nhau.

Cô ra đi để lại cô con gái nhỏ không nơi nương tựa.

Trước đó, vào tháng 8/2018, thông tin Mai Phương bị ung thư phổi nhận được sự quan tâm của khán giả. Trong suốt giai đoạn chiến đấu với bệnh tật, nữ diễn viên luôn tỏ ra kiên cường, lạc quan khiến nhiều người nể phục. Đến tháng 9/2019, việc Mai Phương nhập viện vì bệnh ung thư chuyển biến xấu từng khiến dư luận không khỏi lo lắng.

Dù mắc bệnh hiểm nghèo, cơ thể luôn đau nhức nhưng không làm nữ diễn viên nản chí, cô luôn giữ tinh thần lạc quan, quyết định tham gia một số chương trình phù hợp sức khoẻ. Những lúc rảnh rỗi, Mai Phương dành thời gian du lịch cùng con gái, tìm sự bình yên cho tâm hồn.

Sau thời gian 2 năm chống chọi với căn bệnh nan y, Mai Phương đã ra đi để lại bao tiếc nuối. Nhắc đến gia tài phim ảnh thì không thể quên các vai diễn ấn tượng trong những bộ phim như: 'Những thiên thần áo trắn', 'Hương phù sa', 'Xóm cào cào', 'Một ngày không có em'... và tham gia phim điện ảnh Trai nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Ngoài đóng phim, Mai Phương còn diễn kịch, làm MC và ca hát.

Nhạc sĩ Phong Nhã qua đời ở tuổi 96

Làng nhạc Việt cũng đón nhận một mất mát đau thương lớn, khi nhạc sĩ Phong Nhã đã qua đời ở tuổi 96.

Nhạc sĩ Phong Nhã qua đời.

Theo đó, MC Bạch Dương cho biết bác ruột chị là nhạc sĩ Phong Nhã đã qua đời tại nhà riêng ở phố Thanh Nhàn (Hà Nội). 'Bác trút hơi thở cuối cùng vào 4 giờ 8 phút sáng nay do tuổi cao sức yếu. Vì Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên gia đình chúng tôi đang bàn bạc kế hoạch tổ chức tang lễ', Bạch Dương chia sẻ.vào sáng sớm ngày 28/3.

Trong suốt sự nghiệp của mình, nhạc sĩ Phong Nhã đã sáng tác hơn 250 bài hát dành cho thiếu niên, nhi đồng. Trong đó có rất nhiều tác phẩm nổi tiếng, gắn liền với thiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam trong hơn nửa thế kỉ qua như: 'Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng', 'Cùng nhau ta đi lên', 'Đi ta đi lên', 'Kim Đồng', 'Vì đàn em thân yêu', 'Thăm trường cũ',… Cố nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu đã từng gọi ông bằng cái tên 'Vua của những bài hát thiếu nhi'.

Nhạc sĩ Phong Nhã tên thật Nguyễn Văn Tường. Ông sinh ngày 4/4/1924, quê ở Duy Tiên, Hà Nam. Cố nhạc sĩ Phong Nhã được trao Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật năm 2001, Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng Nhì, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Huy chương Vì sự nghiệp Âm nhạc, Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng và nhiều giải thưởng khác.

Bên cạnh công việc sáng tác, ông còn là Tổng biên tập đầu tiên của Báo Thiếu niên Tiền phong từ khi báo ra đời năm 1954 đến năm 1978.

Danh ca Thái Thanh từ giã cõi trần

Chỉ cách đây nửa tháng, làng nhạc Việt bàng hoàng khi nghe tin dữ danh ca Thái Thanh đã qua đời tại nhà riêng ở hạt Orange, Nam California, thọ 86 tuổi. Trước khi tạ thế, bà từng mắc bệnh phổi, trải qua ba lần đột quỵ vì nỗi đau mất người thân. Tin tức đệ nhất danh ca Sài thành thế kỷ trước tạm biệt cõi tạm khiến các đồng nghiệp, đàn em và fan của nữ ca sĩ vô cùng đau buồn, thương tiếc.

Danh ca Thái Thanh đã về chốn 'nghìn trùng xa cách'.

Trong cáo phó được đăng tải, bốn người con của danh ca đồng kính báo về việc gia đình sẽ không nhận phúng điếu và vòng hoa. Bên cạnh đó, do tình hình phức tạp của Covid-19 đang leo thang tại Mỹ, gia đình bà mong khách viếng thay vì tham dự chia buồn trong lễ viếng và an táng, có thể gửi lời cầu nguyện từ nhà để bà Thái Thanh an nghỉ trong yên bình.

Theo chủ một nhà quàn tại Mỹ, phía người thân của bà đã liên hệ để làm thủ tục quàn thi thể tại đây, song do đang mùa dịch nên chính phủ Mỹ cần làm thêm các xét nghiệm về y tế, kéo dài thời gian giao thi thể cho người thân, thay vì 2-3 ngày như bình thường thì có thể mất đến 1 tuần.

Gia đình 'đệ nhất danh ca' Thái Thanh mong khách cầu nguyện tại nhà vì dịch Covid-19.

Cũng như nhạc sĩ Phong Nhã, danh ca Thái Thanh là nghệ sĩ của thế hệ đầu, khi đất nước còn khói lửa và nổi danh đến khi hòa bình trải dài khắp dân tộc. Thái Thanh tên thật là Phạm Thị Băng Thanh, sinh năm 1934 tại Hà Nội. Bà đi hát và thành công từ năm 14 tuổi. Bà nổi tiếng cùng ban hợp ca Thăng Long của gia đình. Đến năm 1950, bà hát solo và lấy nghệ danh Thái Thanh. Nhiều năm qua, bà được giới chuyên môn đánh giá là Đệ Nhất danh ca của dòng nhạc tiền chiến và dòng nhạc tình ca lãng mạn của nhạc sĩ Phạm Duy. Bà là một trong những giọng ca tiêu biểu nhất của tân nhạc Việt Nam.

Danh ca Thái Thanh không theo học một lớp nhạc chuyên nghiệp nào, tự luyện giọng từ nhỏ theo các lối hát dân ca và sách nhạc tiếng Pháp. Bà đã tạo ra một cách hát riêng biệt, kết hợp giữa opera và dân nhạc Việt Nam. Bà sang Mỹ định cư cùng gia đình năm 1985 nhưng đến năm 2002 nữ danh ca giải nghệ.

Vốn là con nhà nòi âm nhạc, Thái Thanh gắn với những cái tên nổi danh trong làng nhạc Việt như: chị gái là ca sĩ Thái Hằng, anh rể là nhạc sĩ Phạm Duy, anh trai là nhạc sĩ Phạm Đình Chương, con gái là ca sĩ Ý Lan.

Năm 2000, bà bị tai biến mạch máu não phải nhập viện cấp cứu. Năm 2005, gia đình đã tổ chức một đêm nhạc thính phòng mang tên "Vinh danh Thái Thanh, tiếng hát vượt thời gian" tại Montreal - Canada với sự tham gia của bà cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng của thế hệ sau như Tuấn Ngọc, Ý Lan, Trần Thu Hà…

Cuộc đời bà gắn liền với âm nhạc, khi ra đi, ca khúc đưa tiễn danh ca Thái Thanh cũng từng là một bài hát gắn bó vối cuộc đời của bà: 'Nghìn trùng xa cách'. Bà đã ra đi nhưng với trái tim người yêu nhạc Việt, tiếng hát của bà còn mãi.

Ông Lê Hữu Lương - đạo diễn Tiếng dương cầm trong mưa qua đời ở tuổi 68

Sau sự ra đi của cố diễn viên Mai Phương, Phong Nhã, showbiz Việt lại phải nhận thêm niềm đau và sự mất mác. Đó là sự ra đi của đạo diễn Lê Hữu Lương. Ông qua đời sau thời gian điều trị bệnh ung thư thực quản.

Đạo diễn Lê Hữu Lương qua đời sau ba tháng chống chọi với bệnh ung thư tại bệnh viện Chợ Rẫy

Con trai ông là Lê Hữu Thành cho biết vì sự ra đi quá đột ngột, gia đình vẫn đang gấp rút chuẩn bị hậu sự cho ông. Lễ viếng được tổ chức ở nhà riêng vào ngày 30/3. Đáng chú ý, vì tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên phía gia đình cho biết chỉ quàn một ngày. Đến sáng 31/3, linh cữu đạo diễn được đưa đi hỏa táng ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa (TP.HCM).

Khi nghe tin, nhiều đồng nghiệp, bạn bè tỏ ra bàng hoàng trước sự ra đi của đạo diễn Lê Hữu Lương. Nhiều khán giả yêu phim Việt cũng bày tỏ sự thương tiếc trước tin buồn này.

Đạo diễn Lê Hữu Lương sinh năm 1952. Năm 1991, ông gây tiếng vang với 'Tấm Cám' - phim cổ trang với dàn diễn viên nổi tiếng: Diễm Hương, Thái San, Vân Anh, Kim Xuân... Ông tiếp tục đạo diễn các phim: 'Ngọn đèn bốn mặt', 'Tiếng dương cầm trong mưa', 'Có một tình yêu như thế', 'Trái tim người mẹ', 'Người trong gia đình'... Năm 2005, phim truyền hình Khát vọng sống của ông được chiếu trên khung giờ vàng của Đài truyền hình Việt Nam.

Có thể nói, cả cuộc đời đạo diễn Lê Hữu Lương gắn bó với làm phim.

Đạo diễn Lê Hữu Lương (ngồi giữa) chụp chung với các nghệ sĩ - Ảnh: Gia đình cung cấp.

Ông tốt nghiệp khoa ngữ văn Đại học Tổng hợp TP.HCM. Làm việc tại Hãng phim Giải Phóng một thời gian, ông lại khăn gói ra Hà Nội học đạo diễn 2 năm tại Trường Sân khấu điện ảnh Hà Nội, cùng khóa với đạo diễn Hồ Ngọc Xum, Nguyễn Vinh Sơn... Đạo diễn Lê Hữu Lương từng là phó giám đốc Hãng phim Giải phóng một thời gian.

Sau khi nghỉ hưu, ông tiếp tục mở hãng phim và làm phim. Hai bộ phim cuối cùng ông thực hiện với vai trò là đạo diễn là Vũ khúc trong đêm và Bản chúc thư.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-07-2020
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,473
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	43.2 KB
ID:	1560380   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	44.8 KB
ID:	1560381   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	232.6 KB
ID:	1560382   Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	32.4 KB
ID:	1560383  

Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	48.7 KB
ID:	1560384   Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	100.9 KB
ID:	1560385   Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	45.0 KB
ID:	1560386   Click image for larger version

Name:	9.png
Views:	0
Size:	351.9 KB
ID:	1560387  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10107 seconds with 12 queries