Đồng USD vẫn duy trì được sức mạnh trước dịch bệnh covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Đồng USD vẫn duy trì được sức mạnh trước dịch bệnh covid-19
Dù nên kinh tế Tg và Mỹ đang phải chịu nhiều thiệt hại do covid-19 gây ra thế nhưng đồng USD vẫn duy trì được sức mạnh vốn có. Đây là 1 thông tin đáng mừng ít nhất là đối với Mỹ. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Đô la Mỹ hiện tăng giá 6% kể từ mức thấp nhất vào đầu tháng 3, theo US dollar Index (bảng chỉ số đo lường giá trị của USD so với tiền tệ khác).
USD tăng giá chủ yếu nhờ chiếm đa số trong dự trữ tiền tệ của thế giới. Bên cạnh đó, trong thời kỳ khủng hoảng, các nhà đầu tư vẫn muốn đặt tiền của họ vào nơi an toàn, ngay cả khi nền kinh tế Mỹ cũng gặp khó khăn, theo AFP ngày 7.4.
Ông Kit Juckes, chuyên gia về ngoại hối toàn cầu tại công ty tài chính Pháp Societe Generale gọi đó là "vị thế đặc quyền của đồng đô la Mỹ", đồng thời lưu ý nhiều người chỉ muốn có USD mọi lúc mọi nơi.
“Không giống các loại tiền tệ khác, chúng ta cũng có thể thấy rằng dù Mỹ in rất nhiều USD, nhưng không làm suy yếu giá trị đồng tiền này", ông Juckes nói.
Cụ thể, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong những tuần gần đây đã bơm hàng nghìn tỉ USD vào hệ thống tài chính để tăng khả năng thanh toán bằng tiền mặt, và động thái này đã giúp không làm suy yếu giá trị của đồng đô la Mỹ, theo ông Juckes.
Một lý do khác khiến USD trở nên hấp dẫn là nhu cầu cấp bách về tiền mặt của các doanh nghiệp lâm vào tình trạng khủng hoảng vì Covid-19 làm giảm doanh thu của họ.
Bên cạnh đó, USD được giao dịch nhiều nhất trên thị trường ngoại hối thế giới. Hồi tháng 3, FED tuyên bố sẽ tạo điều kiện cho việc trao đổi ngoại tệ với một số ngân hàng trung ương khác để họ có thể tăng dự trữ đô la Mỹ. Nhu cầu đối với USD đặc biệt cao ở các thị trường mới nổi vốn đang gánh những khoản nợ phải thanh toán bằng đô la Mỹ, chuyên gia Juckes cho biết.Giá dầu giảm gần đây cũng đã giúp USD tăng giá so với đồng rúp của Nga, đồng đô la Canada và đồng Krone của Na Uy. Ba nền kinh tế Nga, Canada và Na Uy đều phụ thuộc vào dầu mỏ.
Ngoài ra, đồng đô la Mỹ tăng giá nhờ sức khỏe nền kinh tế và các chính sách của chính phủ Tổng thống Donald Trump, theo AFP. Dù vậy, đồng tiền mạnh cũng khiến hàng xuất khẩu của Mỹ trở nên đắt đỏ hơn so với các đối thủ.
Để đối phó tình trạng doanh nghiệp Mỹ gặp khó khăn khi cạnh tranh với Trung Quốc kể từ cuộc thương chiến, ông Trump không ngừng kêu gọi FED cắt giảm lãi suất.
Các nhà quan sát dự đoán những biến động bất thường do đại dịch Covid-19 gây ra có thể sẽ làm xáo trộn hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc, đồng thời đe dọa vị thế của USD.
"Ưu thế của USD trở thành dấu chấm hỏi lớn trong vài tuần tới bởi vì Mỹ chỉ mới bắt đầu chứng kiến tác động kinh tế từ đại dịch Covid-19", bà Kathy Lien, chuyên gia tại công ty tài chính Mỹ BK Asset Management, cho biết.
Báo cáo của chính phủ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ trong tháng 3 tăng lên tới 4,4%. Trong nửa cuối tháng 3, khoảng 10 triệu người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp.
Đến nay, Mỹ ghi nhận hơn 360.000 ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 và hơn 10.000 trường hợp tử vong.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-07-2020
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	74.8 KB
ID:	1560401  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05916 seconds with 12 queries