Tập Cận B́nh tội tày trời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tập Cận B́nh tội tày trời
Dịch COVID-19: Thế giới chưa yên, Tập Cận B́nh th́ mất ngủ. Ông đă mất uy tín trầm trọng trên thế giới v́ giấu dichhj. Chính ông đă làm cho dịch lan rộng ra thế giới

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 không phải là cuộc chiến đơn lẻ của Trung Quốc (TQ) dù rằng đại dịch xuất phát từ đất nước này.
Hiện nay đă có hơn 200 quốc gia và vùng lănh thổ có dịch, trong đó các nước phương Tây lớn như châu Âu, Mỹ đang bị tàn phá nặng nề. Đáng nói, đây đều là những thị trường xuất khẩu hàng đầu của TQ. Điều này phần nào lư giải hàng chục ngàn doanh nghiệp xuất khẩu của TQ phải đóng cửa, thậm chí sẽ phá sản thời gian tới.



Từ cuộc chiến thương mại với Mỹ đến đại dịch lần này, có thể thấy nền kinh tế TQ dễ bị tổn thương khi các thị trường xuất khẩu quay lưng lại với họ. Đây là mặt trái của nền kinh tế thị trường mà không riêng ǵ TQ, ngay cả phương Tây cũng nan giải. Việc TQ cố gắng mở rộng thị trường sang châu Phi hay nhiều quốc gia ở Trung Đông (châu Á) không thể giúp nước này thoát khỏi sự ràng buộc rất to lớn với Mỹ và châu Âu.

Cho đến khi TQ tuyên bố chiến thắng đại dịch vào tháng 3, phần c̣n lại của thế giới mới bắt đầu bước vào một cuộc chiến thật sự. Đến nay, Mỹ lẫn châu Âu vẫn chưa bước tới đỉnh dịch và dẫu có qua giai đoạn căng thẳng nhất th́ vẫn chưa có cơ sở để khẳng định COVID-19 sẽ không quay trở lại sau đó. Ngay cả tại TQ, giới quan sát lo ngại làn sóng thứ hai, thứ ba hoàn toàn có thể bùng phát nếu Bắc Kinh để lọt một sai lầm dù là nhỏ nhất.

Như vậy, thế giới sẽ c̣n chưa hoạt động trở lại, giống như biểu tượng Trái đất đóng cửa đăng trên trang b́a của tạp chí Nhà Kinh Tế Học (The Economist) số ra ngày
21-3. Nền kinh tế TQ v́ thế sẽ c̣n u ám.

Trong thế giới phẳng, những thảm họa như đại dịch sẽ đi theo từng bước chân của các công dân toàn cầu, của những container hàng hóa từ các doanh nghiệp xuyên quốc gia… theo đúng nghĩa đen của nó.


V́ vậy, việc dập dịch cục bộ - tức chỉ một vài quốc gia nỗ lực - chỉ mang tính tức thời. Dập đại dịch COVID-19 cần một sự thống nhất trên toàn thế giới, trong đó những liên minh do nước lớn như Mỹ, TQ, EU lập ra sẽ mang tính ṇng cốt. Nó huy động được nguồn lực, hành động một cách đồng bộ. V́ lẽ đó, TQ phải tăng cường hơn tính chính nghĩa trong hành động, cùng dàn xếp mâu thuẫn với Mỹ và các nước khác để tập trung chống dịch phạm vi toàn cầu.

Tiếc thay, uy tín của chính quyền Chủ tịch Tập Cận B́nh thời gian qua bị suy giảm mạnh không chỉ v́ các chính sách kinh tế nội địa hay thương mại quốc tế đầy tranh căi mà v́ các động thái bị dư luận quốc tế chỉ trích là “lợi dụng thời cơ” thực thi hành động phi pháp, như ở biển Đông.

Vậy nên việc TQ cần tăng cường vai tṛ và hành động chính danh phù hợp các nguyên tắc chung của thế giới, không chỉ ở các điểm nóng về dịch bệnh và c̣n ở vấn đề tôn trọng chủ quyền hợp pháp của các quốc gia khác, sẽ mang đến giá trị to lớn: Thế giới tập trung chống dịch hiệu quả, ông Tập an tâm “ngủ ngon” thời kỳ “hậu COVID-19”.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-07-2020
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	531.jpg
Views:	0
Size:	254.2 KB
ID:	1560493  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
cuongnguyen408 (04-08-2020)
Old 04-07-2020   #2
nguoivm
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 2,671
Thanks: 17
Thanked 806 Times in 478 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 98 Post(s)
Rep Power: 17
nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4
Default

co gang bao chua de co co khi bi kien boi thuong 6500 ty cho may trang con mat
nguoivm_is_offline  
Old 04-07-2020   #3
longhue
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 2,807
Thanks: 6,545
Thanked 3,909 Times in 1,337 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 596 Post(s)
Rep Power: 23
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
Default

Trung Quốc có thể phải bồi thường ít nhất 4.000 tỷ USD v́ che giấu dịch Covid-19
Hải Lam | ĐKN 10 giờ tới 230 lượt xem


Viện nghiên cứu Henry Jackson Society ở Anh cho rằng nhóm G7 có thể kiện Trung Quốc, đ̣i bồi thường ít nhất 4.000 tỷ USD v́ chính quyền Bắc Kinh che giấu dịch Covid-19, khiến hàng chục ngàn người trên thế giới tử vong và nền kinh tế khối phải chịu thiệt hại nặng nề.

Viện nghiên cứu Henry Jackson Society (HJS) hôm 5/5 công bố một báo cáo với tiêu đề: “Bồi thường virus corona?” Báo cáo cho biết, các nước G7 đă chi ít nhất 3,2 ngh́n tỷ bảng Anh (4 ngh́n tỷ USD) để đối phó với dịch bệnh và cứu nền kinh tế khi chính phủ buộc công dân phải ở nhà.

Theo báo cáo, vương quốc Anh yêu cầu bồi thường 351 tỷ bảng Anh (449 tỷ USD), tiền bồi thường được tính dựa trên số liệu chi tiêu chính phủ công bố. Tương tự, Mỹ có thể yêu cầu bồi thường 933,3 tỷ bảng Anh (1.200 tỷ USD), Canada yêu cầu 47,9 tỷ bảng Anh (59 tỷ USD) và Úc yêu cầu 29,9 tỷ bảng Anh (37 tỷ USD). Báo cáo sử dụng dữ liệu chi tiêu được chính phủ công bố chính thức vào ngày 5/4/2020, thay v́ sử dụng tổng chi tiêu dự kiến trong toàn bộ thời gian của dịch bệnh – con số này dự kiến sẽ lớn hơn nhiều so với số liệu mà báo cáo trên sử dụng.

Báo cáo cho biết, Trung Quốc bị kiện v́ vi phạm 10 điều luật, trong đó có Quy định Sức khỏe Quốc tế vốn được thắt chặt sau đại dịch SARS năm 2003 mà Trung Quốc cũng từng cố gắng che giấu.

“Nếu Trung Quốc cung cấp thông tin chính xác trong giai đoạn đầu, dịch bệnh đă không lan ra toàn cầu”, báo cáo HJS có ghi.

Một bài báo của tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng cho biết, gần 200 ca nhiễm nCoV đă được ghi nhận trước ngày 27/12/2019. Tuy nhiên, đến tận ngày 31/12, Trung Quốc mới báo cáo dịch bệnh cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và tuyên bố không có bằng chứng cho thấy dịch bệnh lây từ người sang người.

Không chỉ vậy, chính quyền Bắc Kinh c̣n khiển trách những y bác sĩ đầu tiên lên tiếng cảnh báo người dân về dịch bệnh, trong đó có bác sĩ nhăn khoa Lư Văn Lượng. Một số người tin rằng, bệnh có thể lây từ người sang người trước cả thời điểm trên.

Theo Quy định Sức khỏe Quốc tế, các quốc gia phải theo dơi và chia sẻ thông tin về sự lây truyền và mức độ nghiêm trọng của bất kỳ mầm bệnh nào có khả năng lây lan giữa các nước. HJS cho biết, Trung Quốc đă hành động ngược lại khi nỗ lực bưng bít thông tin và trừng phạt những ai t́m cách tiết lộ sự thật.

Liên quan đến việc chính quyền Bắc Kinh tuyên truyền tin giả về dịch bệnh nhằm trốn tránh trách nhiệm, báo cáo đề cập: “Nhiều quan chức Trung Quốc, bao gồm phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triệu Lập Kiên đă ủng hộ quan điểm phi lư rằng nCoV được quân đội Mỹ đưa vào Vũ Hán, thay v́ bắt nguồn từ chợ hải sản ở thành phố này, nơi buôn bán động vật hoang dă”.

HJS kêu gọi thành lập liên minh khởi kiện Trung Quốc v́ chính quyền nước này “thường phản ứng hung hăng với các mối đe dọa trên trường quốc tế”.

“Hành động này đ̣i hỏi sự cam đảm và đoàn kết toàn cầu”, báo cáo viết.

“Trong giai đoạn đầu chống dịch, chính quyền Vũ Hán và Hồ Bắc đă vi phạm Quy định Sức khỏe Quốc tế … trách nhiệm phải thuộc về cấp lănh đạo cao nhất”, báo cáo cho biết thêm.

Báo cáo nhấn mạnh: “Rơ ràng là cách đối phó Covid-19 của đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đă vi phạm luật pháp quốc tế”.

Theo báo cáo của HJS, khởi kiện do tranh căi xung quanh IHR là hành động chưa từng có tiền lệ, nhưng HJS cho rằng đă có những khuôn khổ trong WHO cho phép thực hiện điều này. Ngoài ra, HJS đề xuất đưa vụ kiện lên Ṭa Trọng tài Thường trực, Tổ chức Thương mại Thế giới hoặc viện dẫn các quy định trong thỏa thuận đầu tư, thậm chí là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển. Ṭa án trong nước và Ṭa án Trung Quốc cũng là phương án mà HJS gợi ư.

Sydney Morning Herald đưa tin, ông Matthew Henderson, đồng tác giả báo cáo, cho rằng người dân Trung Quốc cũng là “nạn nhân vô tội” bởi sự thiếu trách nhiệm của chính phủ. “Đây là lỗi của ĐCSTQ”, ông khẳng định.

Ông phát biểu thêm: “ĐCSTQ đă không tiếp thu bài học giáo huấn nào từ sau thất bại trong đại dịch SARS. Những sai lầm ngớ ngẩn, dối trá và chiến dịch nhiễu loạn thông tin lặp đi lặp lại của chính quyền từ khi bắt đầu dịch Covid-19, đă gây ra những hậu quả chết người”.
longhue_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to longhue For This Useful Post:
phokhuya (08-29-2020), tbbt (09-07-2020), tonydavidson (04-08-2020), trungthu (09-08-2020)
Old 04-07-2020   #4
CamOnEm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,718
Thanks: 0
Thanked 881 Times in 490 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 708 Post(s)
Rep Power: 16
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
Default

Mỹ càng thê thảm, TC chết càng sớm...
CamOnEm_is_offline  
Old 04-08-2020   #5
St-Valentine
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
St-Valentine's Avatar
 
Join Date: Feb 2015
Posts: 787
Thanks: 154
Thanked 255 Times in 151 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 77 Post(s)
Rep Power: 10
St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4
Default

Đừng đánh thức gă khổng lồ.
Sept 11 chết hơn 3000 người, hiện giờ Apr 07 đă hơn 12800 người chết, dân Mỹ sẽ không chết oan , chính phủ Mỹ sẽ tính sổ với kẻ gieo tai họa này.

Last edited by St-Valentine; 04-08-2020 at 00:44.
St-Valentine_is_offline  
The Following User Says Thank You to St-Valentine For This Useful Post:
phokhuya (08-29-2020)
Old 04-08-2020   #6
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,177
Thanks: 483
Thanked 6,424 Times in 2,680 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Thằng chó đẻ tập cặt b́nh vái cho con gái và vợ mày bị chết không toàn thây
OroValley_is_offline  
The Following User Says Thank You to OroValley For This Useful Post:
phokhuya (08-29-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09665 seconds with 12 queries