Tại sao đồng bạc xanh vẫn lên giá thời Covid-19? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao đồng bạc xanh vẫn lên giá thời Covid-19?
Nguyên nhân USD vẫn tăng giá bất chấp cuộc khủng hoảng COVID-19. Hiện nay dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát ở Mỹ có thể khiến hàng triệu người mất việc làm và ḱm hăm sự phát triển kinh tế ở đất nước này. Nhưng dịch bệnh này chưa làm mất đi giá trị của đồng USD.



Đồng đô la Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN
Theo US dollar Index (bảng chỉ số đo lường giá trị của USD so với tiền tệ khác), đồng USD hiện đă tăng giá 6% kể từ mức giá trị thấp nhất ghi nhận hồi đầu tháng 3 vừa qua.

Giới chuyên gia cho rằng sự tăng giá của đồng USD chủ yếu là do vị trí đặc quyền của đồng tiền này, là đồng tiền dự trữ của thế giới. Điều đó có nghĩa trong thời kỳ khủng hoảng, các nhà đầu tư vẫn muốn đặt tiền của họ vào nơi an toàn, kể cả khi nền kinh tế Mỹ cũng gặp khó khăn.

Ông Kit Juckes, người đứng đầu về chiến lược ngoại hối toàn cầu của Ngân hàng Societe Generale (Pháp) nhấn mạnh: “Không giống các loại tiền tệ khác, chúng ta cũng có thể thấy rằng dù Mỹ in rất nhiều USD nhưng không làm suy yếu giá trị đồng tiền này" và “nhiều người muốn USD trong mọi thời điểm”.

Theo ông Juckes, đó là lư do mà cho dù Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong những tuần gần đây đă bơm hàng ngh́n tỉ USD vào hệ thống tài chính song vẫn không làm suy yếu giá trị của đồng USD.

Một lư do khác khiến USD trở nên hấp dẫn là nhu cầu cấp bách về tiền mặt của các doanh nghiệp lâm vào t́nh trạng khủng hoảng do dịch COVID-19 làm giảm doanh thu của họ.

Ngoài ra, USD cũng là đồng tiền được giao dịch nhiều nhất trên thị trường ngoại hối thế giới. Hồi tháng 3 vừa qua, FED tuyên bố sẽ tạo điều kiện cho việc trao đổi ngoại tệ với một số ngân hàng trung ương khác để họ có thể tăng dự trữ USD. Nhu cầu đối với USD đặc biệt cao ở các thị trường mới nổi vốn đang gánh những khoản nợ phải thanh toán bằng USD. So với đồng euro, giá đồng USD đă tăng 3,5% kể từ ngày 1/1.

Theo ông Juckes, việc giá dầu giảm gần đây cũng đă giúp USD tăng giá so với nội tệ của những nước có nền kinh tế phụ thuộc dầu mỏ như Nga, Canada và Na Uy.

Bên cạnh đó, đồng USD c̣n tăng giá nhờ sức khỏe nền kinh tế. Dù vậy, đồng tiền mạnh cũng khiến hàng xuất khẩu của Mỹ trở nên đắt hơn so với các đối thủ. Để đối phó t́nh trạng doanh nghiệp Mỹ gặp khó khăn khi phải cạnh tranh với Trung Quốc, ông Trump không ngừng kêu gọi FED cắt giảm lăi suất. Tháng trước, ngân hàng này đă cắt giảm lăi suất về mức 0.

Giới chuyên gia dự báo những biến động bất thường do đại dịch COVID-19 có thể sẽ làm xáo trộn hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc, đồng thời đe dọa vị thế của USD.

Bà Kathy Lien, chuyên gia thuộc công ty tài chính Mỹ BK Asset Management cho rằng ưu thế của USD sẽ là có vấn đề “trong vài tuần tới”, do hiện tại Mỹ chỉ mới bắt đầu chứng kiến tác động kinh tế do đại dịch COVID-19.

Liên quan t́nh h́nh xă hội Mỹ khi dịch COVID-19 bùng phát, báo cáo của Chính phủ Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở nước này trong tháng trước đă tăng lên tới 4,4%. Báo cáo này đă đưa ra con số báo động, có khoảng 10 triệu người đă nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong nửa cuối tháng 3 vừa qua.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-08-2020
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	251.jpg
Views:	0
Size:	42.8 KB
ID:	1560546  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06750 seconds with 12 queries